Bước sang tháng Ngâu, hàng loạt xe máy Honda "hạ nhiệt"

Cập nhật: 10:42 | 04/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Những ngày đầu tháng 8, trùng với tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu), giá bán của nhiều mẫu xe máy được điều chỉnh giảm để thu hút khách hàng.

Honda ra mắt xe máy mới giá chỉ 20 triệu đồng: "Sút thẳng" Honda Vision

Dân tình "bấn loạn" trước mẫu xe máy sắp về nước: Honda SH 150i “không có cửa”

Siêu phẩm nhà Honda đến từ Nhật Bản: Xe máy "cute" dành cho phái đẹp

Cụ thể, sang tháng 8, giá xe Honda Vision tại đại lý có phần "hạ nhiệt". Khảo sát tại một Honda Head ở khu vực Hà Đông, phiên bản Cá tính được chào bán giá 48 triệu đồng, giảm khoảng 4 triệu đồng so với hồi cuối tháng 6. Bản Cao cấp và Đặc biệt có giá 46-47 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với đợt cao điểm.

"Rơi vào tháng 7 âm lịch nên giá xe Vision đợt này tốt hơn trước. Lượng xe về cũng nhiều hơn nên đại lý điều chỉnh giá bán để thu hút khách hàng", tư vấn viên bán hàng giải thích. Các đại lý cho biết, nguồn cung xe Honda Vision giai đoạn này đã ổn định hơn so với trước; trong đó, phiên bản Cao cấp và Đặc biệt có sức tiêu thụ tốt hơn cả.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó hồi tháng 6, mẫu xe tay ga Honda Vision "cháy hàng" tại nhiều đại lý, một số Head không có xe trưng bày hoặc xe trưng bày nhưng đều đã có khách đặt trước. Khi ấy, giá của dòng xe này bị đẩy lên 52 triệu đồng cho phiên bản Cá tính, tức là chênh tới 16,5 triệu đồng so với con số mà Honda công bố.

Dù đã "hạ nhiệt" nhưng giá xe Honda Vision tại đại lý vào đầu tháng này vẫn chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Một số người mua xe Honda còn cho biết, đại lý chỉ bán xe kèm dịch vụ đăng ký biển số chứ khách hàng không được tự đi làm thủ tục, làm phát sinh thêm một số chi phí.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trước đó, Honda Việt Nam cho biết ảnh hưởng từ các biến động kinh tế - chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề và hãng không ngoại lệ. Hãng không đưa ra câu trả lời cho việc vì sao xe Vision và một số sản phẩm khác tiếp tục bị kênh giá.

Bên cạnh đó, mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH 350i đang được đại lý giảm giá mạnh chỉ từ 147,55 triệu đồng. Theo khảo sát của PV, một số đại lý đang rao bán Honda SH 350i bản Cao cấp có giá 147,55 triệu đồng, bản Đặc biệt 147,99 triệu đồng, bản Thể thao có giá cao nhất 155,96 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, Honda SH 350i có giá bán lẻ đề xuất từ 148,99 triệu đồng cho bản Cao cấp, bản Đặc biệt có giá 149,99 triệu đồng. Phiên bản Thể thao đắt nhất được đưa ra mức giá 150,49 triệu đồng.

Như vậy, trong tháng Ngâu này, khách hàng mua 2 trong 3 phiên bản SH 350i đang được cửa hàng này phân phối với giá thấp hơn mức đề xuất từ 1,4-2 triệu đồng. Riêng phiên bản Thể thao hiện vẫn giá bán vẫn đắt hơn mức đề xuất 6 triệu đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bộ đôi nhà Honda vẫn có giá 300 triệu: Mẫu xe máy được mệnh danh "kim vàng giọt lệ"

Hai chiếc Honda Cub 81 dù trải qua 41 năm tuổi nhưng vẫn khiến nhiều người xem phải trầm trồ khi sở hữu ngoại hình ...

"Chóng mặt" với mẫu xe máy giá chỉ hơn 40 triệu đồng: Đẹp long lanh, lấn át Honda SH Mode

Mẫu xe máy thế hệ mới giá chỉ từ 44.000.000 đồng đang 'gây bão' thị trường Ấn Độ với ngoại hình long lanh hơn cả ...

Những xe máy giá rẻ dưới 30 triệu siêu tiết kiệm xăng nhất năm 2022

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều lựa chọn khi nghĩ đến những mẫu xe máy dưới 30 triệu. Xe máy giá ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm