Bộ đôi nhà Honda vẫn có giá 300 triệu: Mẫu xe máy được mệnh danh "kim vàng giọt lệ"

Cập nhật: 16:00 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Hai chiếc Honda Cub 81 dù trải qua 41 năm tuổi nhưng vẫn khiến nhiều người xem phải trầm trồ khi sở hữu ngoại hình mới cứng. Bộ đôi này được chủ xe định giá lên đến hơn 300 triệu đồng.

Xe máy Honda SH 350i lần đầu giảm "chạm đáy": Liệu có đủ "hấp dẫn" để hút khách giống "đàn em"?

Lộ diện mẫu xe máy điện phổ thông mới: Giá chỉ hơn 20 triệu đồng, "đe dọa" vị thế của Vision

Hướng dẫn mua trả góp xe máy Honda Lead 2022

Trước sự xuất hiện của những loại xe máy đời mới, kể từ đầu thập niên 2000, Honda Super Cub đã mất đi vị trí là một biểu tượng của sự giàu có của người sở hữu tại Việt Nam như nó đã từng làm trong khoảng những năm 80. Nhưng với trào lưu hoài cổ bùng nổ trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây và sự xuất hiện của phiên bản Super Cub C125 mới, Super Cub đã không còn được coi là một dòng xe "nhà nghèo" nữa. Trong khi bản C125 đang có giá "ra biển" gần 100 triệu đồng thì phải cầm chắc trong tay khoảng 30 triệu đồng những chiếc Super Cub cũ được dọn mới tinh như "đập thùng".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Cub 81 đã từng được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung. Mẫu xe này xuất hiện trên các đường phố Nhật Bản từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước nhưng phải hơn 10 năm sau, dòng xe này mới du nhập vào Việt Nam.

Cách đây vài chục năm, sở hữu chiếc xe Honda Cub 81 cũng giống như bây giờ có chiếc xe hơi. Đến nay, dòng xe này vẫn còn nguyên giá trị, vẫn rất được ưa chuộng, nhất là đối với những chiếc xe nguyên bản lại càng được các dân chơi nâng niu và săn mua với giá đắt đỏ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cái tên 81 "kim vàng giọt lệ" thường được người Việt gọi cho thế hệ Super Cub này xuất phát từ 2 đặc điểm của chiếc xe. Trong đó 81 không phải là dung tích máy, mà là năm mà dòng xe được bắt đầu nhập khẩu về Việt Nam với số lượng lớn. Cub 81 là thế hệ kiểu dáng thứ 4 của Honda Cub, sau Cub C100 đời đầu, Cub 78 Dame và Cub 79. Trong khi đó "kim vàng giọt lệ" xuất phát từ bảng đồng hồ của xe với kim công-tơ-mét màu vàng cùng với một đèn nhỏ báo tốc độ tối đa có hình dáng lồi lên trong suốt như giọt lệ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giống như thế hệ trước, Cub 81 vẫn vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 50 cc 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, đem tới công suất tối đa 4,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm. Khối máy này đã tiếp tục được sử dụng trên những chiếc Cub trong suốt một thời kỳ dài, chỉ được nâng cấp thêm bộ đề và hệ thống phun xăng điện tử. Phải tới sự xuất hiện của Super Cub 50 thế hệ mới nhất, Honda mới chính thức "khai tử" nó. Nhưng trên thực tế động cơ của Super Cub 50 hiện tại vẫn có thiết kế vách máy tương tự, chỉ được tối ưu lại các bộ phận khác nhằm đạt các chuẩn khí thải mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Như đã nêu trên, mức giá của một chiếc Super Cub 81 "kim vàng giọt lệ" được dọn mới tinh trên thị trường hiện tại dao động khoảng trên dưới 30 triệu đồng, tuỳ thuộc vào chất lượng phụ tùng được người dọn xe lựa chọn. Nếu như không vì biển số đẹp, phải là những chiếc xe gần như hoặc nguyên bản 100%, ít sử dụng trong hơn 40 năm với ODO thấp mới có thể đạt được mức giá lên tới xấp xỉ 100 triệu đồng.

Một người nổi tiếng nhất nhì trong làng xe máy cổ ở miền Bắc vừa khiến nhiều dân chơi phải xuýt xoa khi "khai quật" được hai chiếc Honda Cub 81 đời đầu từ năm 1981 vẫn nguyên zin, mới cứng đến bất ngờ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Người này cho hay: "Hiếm có chiếc nào trên thị trường Việt Nam còn mới như hai chiếc xe tôi vừa sưu tầm được. Ngay cả tại thị trường Nhật Bản, đất nước đã sản xuất ra dòng xe này cũng khó kiếm được. Chủ cũ của hai chiếc xe này cũng rất giữ gìn xe, họ chủ yếu trưng bày chứ ít khi sử dụng đến. Chính vì thế, xe 41 năm tuổi nhưng vẫn nguyên zin 100%. Dàn đồ vẫn ánh bảy màu sáng chói".

Dòng xe này ra đời vào thời kỳ khủng hoảng nhiên liệu hóa thạch (dầu mỏ) nên gọi là dòng "Economy" tức là dòng "tiết kiệm nhiên liệu". Xe thuộc phiên bản động cơ 90cc, hộp số 3 cấp, phanh cơ, khởi động bằng cần đạp, yên xe phía trước và sau tách riêng biệt.

Người này cho biết hiện tại giá sưu tầm cho 2 chiếc xe này lên khoảng 300 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn đắt hơn mẫu xe Honda Super Cub C125 màu đen xám đang hot, hiếm hàng hiện nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên (Tổng hợp)