Giải trí:

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức chốt phương án thi THPT 2020

Cập nhật: 11:36 | 07/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thí sinh THPT năm nay thi ba bài thi bắt buộc và một bài thi tự chọn, rút ngắn thời gian thi trong hai ngày với bốn buổi thi, đề thi giảm bớt áp lực cho học sinh.

bo giao duc va dao tao chinh thuc chot phuong an thi thpt 2020

Bộ đề thi thử THPT quốc gia 2020 môn Toán kèm lời giải chi tiết

bo giao duc va dao tao chinh thuc chot phuong an thi thpt 2020

Bộ GD&ĐT thông báo lịch thi tốt nghiệp THPT 2020

bo giao duc va dao tao chinh thuc chot phuong an thi thpt 2020

Danh sách các trường Đại học khu vực miền Nam công bố phương án tuyển sinh 2020

Việc thay đổi do thời gian làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội cần kéo dài hơn để đảm bảo tính được điểm 3 môn thành phần. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Kỳ thi gồm các bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH).

bo giao duc va dao tao chinh thuc chot phuong an thi thpt 2020
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức chốt phương án thi THPT 2020 (Ảnh minh họa)

Trong đó: Bài thi tổ hợp KHTN gồm 03 môn thành phần Vật lí, Hóa học và Sinh học; bài thi tổ hợp KHXH gồm 3 môn thành phần Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh Giáo dục THPT); gồm 2 môn thành phần Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên); mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác.

Thí sinh là học sinh Giáo dục THPT (gọi tắt là thí sinh THPT) phải thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 01 bài thi tự chọn trong số 02 bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên (gọi tắt là thí sinh GDTX) phải thi 2 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 02 bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh GDTX có thể dự thi thêm bài Ngoại ngữ.

Thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Nội dung thi nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GDĐT công bố.

Đề thi dùng chung cho cả học sinh giáo dục THPT và học viên GDTX. Bộ GDĐT xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Kết quả kỳ thi được các sở GD&ĐT dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và được cụ thể hóa trong quy chế thi. Học sinh học hết chương trình nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng Trường THPT hoặc giám đốc trung tâm GDTX cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

Bộ GD&ĐT phân cấp cho các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Mục đích là tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông từ đó điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học trong các nhà trường.

Thu Uyên