Giáo dục:

Bộ GD&ĐT thông báo lịch thi tốt nghiệp THPT 2020

Cập nhật: 10:53 | 28/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT thông tin cho biết, kỳ thi tốt nghiệp 2020 dự kiến tổ chức vào ngày 8/8/2020.

bo gddt thong bao lich thi tot nghiep thpt 2020

Danh sách các trường Đại học khu vực miền Nam công bố phương án tuyển sinh 2020

bo gddt thong bao lich thi tot nghiep thpt 2020

Danh sách các trường Đại học khu vực miền Trung công bố phương án tuyển sinh 2020

bo gddt thong bao lich thi tot nghiep thpt 2020

Danh sách các trường Đại học khu vực miền Bắc công bố phương án tuyển sinh 2020

Theo PSG.TS Mai Văn Trinh, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT nên mức phân hóa của đề thi theo hướng nhẹ hơn là cần thiết, sẽ được thực hiện trong kỳ thi tới đây.

Ông Trinh cho biết thêm, nếu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được tổ chức nghiêm túc thì rất có thể nhiều trường đại học vẫn sử dụng để tuyển sinh. Bởi vì khi học sinh đã tốt nghiệp THPT coi như đáp ứng yêu cầu căn bản để vào học đại học. Bởi đầu vào chỉ là một yếu tố để làm nên chất lượng giáo dục đại học, đầu ra mới là quan trọng nhất.

bo gddt thong bao lich thi tot nghiep thpt 2020
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020 dự kiến từ ngày 8/8/2020 (Ảnh minh họa)

Do đó, việc sử dụng một đầu điểm đối với bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội là phù hợp với mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Các trường đại học theo tinh thần tự chủ nếu lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh thì trường sẽ điều chỉnh tổ hợp kết quả các bài thi để tuyển sinh và sẽ công bố rộng rãi trên trang thông tin của trường (ví dụ trường có thể lấy điểm thi của bài thi Toán, Khoa học Tự nhiên... đối với các ngành tuyển sinh bằng tổ hợp Toán-Lý-Hóa hoặc Toán-Hóa-Sinh như trước đây).

Như vậy, các em yên tâm ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi tới (không thay đổi gì quá lớn so với định hướng ôn tập mà các em đã chọn từ trước). Đồng thời, theo dõi trang thông tin của các trường đại học mà em có nguyện vọng vào học để kịp thời nắm bắt thông tin về tuyển sinh của trường.

Ông Trinh khẳng định, những nội dung được tinh giản (không dạy, không làm, không thực hiện, khuyến khích học sinh tự học) sẽ không được đưa vào đề thi.

Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh hoạ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để giúp giáo viên, học sinh có định hướng dạy học, ôn tập hướng tới kết quả cao nhất trong kỳ thi tới đây.

Thanh Hằng