Bán hoa thôn nữ giá đại gia, thương buôn thu tiền triệu mỗi ngày

Cập nhật: 07:22 | 18/02/2019 Theo dõi KTCK trên

Dù mới đầu mùa nhưng hoa bưởi đã được bán trên nhiều tuyến phố. Vì mùa hoa bưởi thường chỉ kéo dài có 2 tuần nên dù giá khá ‘chát’ vẫn rất đắt khách. Có ngày người bán lãi cả triệu bạc.

ban hoa thon nu gia dai gia thuong buon thu tien trieu moi ngay 'Muốn giàu, ta phải biết cách kiếm tiền bằng thời gian của người khác'
ban hoa thon nu gia dai gia thuong buon thu tien trieu moi ngay Đầu năm kiếm tiền triệu với những nghề nào?
ban hoa thon nu gia dai gia thuong buon thu tien trieu moi ngay Những việc hót nhất giúp sinh viên kiếm tiền triệu dịp tết (P2)

Những ngày này, dạo quanh các tuyến phố Tôn Thất Tùng, Phạm Ngọc Thạch, Xã Đàn, Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành… dễ dàng bắt gặp những xe hoa bưởi trắng tinh, thơm lừng. Đặc biệt, khu vực Phố cổ là địa bàn có nhiều xe bán hoa bưởi nhất.

ban hoa thon nu gia dai gia thuong buon thu tien trieu moi ngay
Mới đầu mùa nhưng hoa bưởi đã rất đông khách mua.

Dù mới đầu mùa, song hoa bưởi nở rộ chỉ kéo dài độ 2 tuần nên nhiều người đều tranh thủ mua về chơi để không bỏ lỡ mùa hoa chỉ nở một lần trong năm.

Hình ảnh hoa bưởi xuống phố đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân Hà Nội, nhất là độ tháng Giêng về. Theo chị Đỗ Thị Huyền, người bán hoa bưởi nhiều năm trên phố Giảng Võ, thời điểm này chưa phải chính vụ nhưng do thời tiết năm nay ấm hơn nên hoa bưởi bung sớm.

Không giống như các loài hoa khác được bán theo bó, theo bông. Hoa bưởi được bán theo lạng với giá dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/lạng hoa chùm,riêng hoa rời là 200.000 đồng/kg.

Mùa hoa bưởi sẽ kéo dài khoảng 20 ngày. Hầu hết được đem tới từ các vùng chuyên canh như huyện Chương Mỹ (Hà Nội) hoặc các tỉnh xa: Hoà Bình, Sơn La.,.. Hoa bưởi được cắt vào buổi đêm hoặc sáng sớm. Vì vậy thường phải tầm trưa chiều, người ta mới thấy hoa bưởi được bày bán trên phố.

ban hoa thon nu gia dai gia thuong buon thu tien trieu moi ngay
Ngày bán chạy cũng lãi cả tiền triệu.

Theo chia sẻ của nhiều người bán, hoa bưởi được bán chủ yếu là giống bưởi Mỹ, cây cổ thụ, được nhập từ các vùng chuyên canh như huyện Chương Mỹ (Hà Nội) hoặc các tỉnh xa: Nam Định, Thái Bình, Sơn La... Giống bưởi này tuy quả ăn không ngon nhưng rất sai hoa, hoa lại to và mùi rất thơm nên được nhiều người mua hoa yêu thích. Trung bình mỗi ngày mỗi người bán được từ 10 - 12 kg hoa bưởi.

Được biết, giá hoa bưởi thu mua tận vườn là 70.000- 100.000 đồng/kg. Mặc dù giá nhập tại vườn khá rẻ nhưng theo chia sẻ của người bán thì khi lấy hoa về còn phải cắt cành lá, phân loại hoa nên cũng bị hao hụt khá nhiều.

Chị Hồng, một người bán quê Hưng Yên cho biết, chị bắt đầu bán hoa bưởi từ mùng 7 Tết. “Ngày nào tôi cũng bán từ 8h sáng tới 6h tối thì hết hàng. Trừ chi phí này nọ mỗi cân hoa cũng lãi được 100.000 đồng”, chị chia sẻ.

Năm nào cũng chọn hoa bưởi bán đầu xuân, chị Cấn Thị Hoa (Thạch Thất, Hà Nội) tiết lộ: “Mùa hoa bưởi bán hàng rất thích vì hoa bưởi nhẹ, vận chuyển không mệt, chỉ cần khéo léo không để cánh hoa rụng là được. Mỗi ngày bán một xe hoa bưởi cũng lãi gấp đôi so với các loại hoa khác, ngày bán nhiều thì lãi khoảng 2 triệu, ngày ít thì được 1 triệu đồng”.

Cũng theo nhiều chủ hàng, mua hoa bưởi về chơi có thể nở được từ 5 - 7 ngày. Hoa bưởi chủ yếu được dùng để ướp trà, bột sắn dây, lấy tinh dầu, dù vậy cũng không ít khách mua hoa trang trí trong nhà chỉ để tận hưởng cái mùi hương thơm mát, thoang thoảng rất đặc trưng của hoa bưởi.

Không chỉ để trưng bày, nhiều người còn dùng hoa bưởi để nấu ăn hoặc tẩm ướp. Hoa bưởi ướp đường rồi đem nấu chè hạt sen, càng làm dậy lên mùi thơm của món ăn bổ mát. Hoa bưởi pha trà, ướp hoa quả, làm tinh dầu... giúp thư giãn đầu óc, giảm stress.

Đình Văn (Tổng hợp)

Theo nguoiduatin.vn