Bạc Liêu: Lừa đảo bán đất, Giám đốc lĩnh án 12 năm tù

Cập nhật: 08:33 | 29/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 28/11, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Trung (SN 1985, ngụ TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, Giám đốc Công ty Thiên Phúc) 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bac lieu lua dao ban dat giam doc linh an 12 nam tu

Giả danh công an chiếm đoạt hàng tỷ đồng, nhóm tội phạm người nước ngoài lĩnh án

bac lieu lua dao ban dat giam doc linh an 12 nam tu

Kiên Giang: Lĩnh 12 năm tù vì mở hụi “ma”, bán hụi

bac lieu lua dao ban dat giam doc linh an 12 nam tu

“Nữ quái” lừa chạy học bổng và xin việc vào cơ quan Nhà nước lĩnh án gần 30 năm tù

Theo cáo trạng, Nguyễn Việt Trung, Giám đốc Cty TNHH Thiên Phúc, sở hữu dự án Khu dân cư Nọc Nạn, thị xã Giá Rai từ năm 2011. Đây là một trong những dự án lớn của thị xã Giá Rai và Bạc Liêu. Thời gian hoàn thành dự án là 400 ngày (2012).

bac lieu lua dao ban dat giam doc linh an 12 nam tu
Bị cáo Nguyễn Việt Trung tại tòa

Trung với vai trò giám đốc, nhưng không thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư và người dân. Có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Trung thế chấp cho các tổ chức tín dụng để đầu tư hạ tầng. Bên cạnh đó, Trung bán đất cho nhiều người với những hợp đồng dưới dạng: Hợp đồng ghi nhớ, hứa mua, hứa bán; hứa chuyển nhượng, hứa nhận chuyển nhượng.

Với những hợp đồng này, Trung nhận tiền của nhiều người với tổng số tiền lên đến 1,8 tỉ đồng nhưng không có đất để giao. Khi người dân đòi giao nền, Trung chỉ đạo cho nhân viên đi đo thực địa, nhưng không giao đất. Nhận thấy việc làm của Trung có dấu hiệu gian dối, người dân tố cáo với cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, tháng 6/2019, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Trung để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa, Trung đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã khắc phục một phần hậu quả. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trung 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo Trung phải bồi thường cho các bị hại số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Hùng Dũng