Bà Rịa - Vũng Tàu sắp có các khu công nghiệp hóa chất chuyên sâu

Cập nhật: 10:42 | 19/08/2021 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Bộ Công thương về việc phát triển công nghiệp hóa chất trên địa bàn tỉnh.

3744-hc19
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cụ thể, hiện trên địa bàn tỉnh có 17 khu công nghiệp (KCN) với diện tích gần 9.100 ha. Trong đó, 15 KCN đã được thành lập, hai KCN Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến để xem xét, thẩm định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tính đến tháng 6/2021, tổng số dự án đầu tư được cấp phép còn hiệu lực tại 15 KCN là 495 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 13.000 USD. Tổng diện tích đất thuê là 3.234 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy là hơn 55%.

Trong đó, các doanh nghiệp hoạt động hóa chất chủ yếu tập trung tại KCN trên địa bàn tỉnh, nhất là KCN Phú Mỹ 1 và KCN Cái Mép.

Hiện nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hai dự án lớn liên đến hóa chất. Bao gồm, dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam tại bán đảo Long Sơn có tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ USD hiện đang được đầu tư xây dựng và dự án nhà máy Hyosung tại KCN Cái Mép có vốn đầu tư 1,3 tỷ USD.

Cũng theo UBND tỉnh này, địa phương hiện không có KCN chuyên sâu về hóa chất. Tuy nhiên, KCN dầu khí Long Sơn với diện tích 850 ha có vị trí đặc biệt, nằm gần dự án lẻ hợp hóa dầu miền Nam.

Do đó, KCN này có điều kiện thuận lợi để phát triển hệ thống kho ngầm và hệ thống các ngành công nghiệp phụ trợ sau hóa dầu, làm cơ sở để hình thành trung tâm sản xuất nguyên vật liệu cơ bản trong thời gian tới.

Đồng thời, KCN Cái Mép (nơi có dự án nhà máy Hyosung) và KCN Phú Mỹ 2 hiện có tỷ lệ lấp đầy hơn 63%, vẫn còn để tiếp nhận các dự án trong lĩnh vực hóa chất.

Do đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị các Bộ, ngành và đơn vị liên quan phối hợp trong công tác quản lý vận hành các dự án, công trình hóa chất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thi hành Luật hóa chất và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Khánh Hòa: Dự kiến chuyển hơn 164 ha đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Diên Khánh.

Hàng ngàn ha đất tại Đồng Nai chưa được chuyển mục đích sử dụng

Theo chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất năm 2020, Đồng Nai có gần 32,2 ngàn ha đất phát triển hạ tầng kỹ thuật. Tuy ...

Giá nhà ở, bất động sản vẫn có xu hướng tăng bất chấp dịch bệnh

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam bùng phát từ giữa quý II đã gây khó khăn cho thị trường bất động sản. ...

Anh Khôi

Tin liên quan