“ATM gạo” đến với những mảnh đời khó khăn ở quận Tây Hồ

Cập nhật: 14:18 | 23/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Sáng ngày 23/4, Công ty TNHH một thành viên (MTV) phát triển bóng đá Megastar United phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức điểm phát gạo miễn phí ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.    

atm gao den voi nhung manh doi kho khan o quan tay ho

Nhiệt điện Quảng Ninh lỗ 6 tỉ đồng trong quý 1/2020

atm gao den voi nhung manh doi kho khan o quan tay ho

Ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, Heineken báo lãi ròng giảm 68% trong quý I

atm gao den voi nhung manh doi kho khan o quan tay ho
Người dân đến đều được hướng dẫn giữ khoảng cách an toàn. (Ảnh: kinhtechungkhoan)

Cây “ATM gạo” được đặt tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Tây Hồ đã chính thức đi vào hoạt động từ 8h sáng nay. Ghi nhận của phóng viên đã có rất nhiều người dân đến nhận gạo miễn phí, mỗi lượt sẽ được nhận 2kg gạo, sau 2 ngày, người dân sẽ tiếp tục được nhận lần thứ 2.

Dự kiến chương trình phát gạo miễn phí này sẽ kéo dài từ ngày 23 đến ngày 28/4.

Khi đến nhận gạo, người dân sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay theo đúng quy định của Chính phủ. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Hà Nội, Ban tổ chức đưa vào sử dụng máy nhận diện khuôn mặt người dân đến nhận gạo, tránh tình trạng những đối tượng tham lam lấy gạo nhiều lần, ảnh hưởng đến suất gạo của những người khó khăn khác.

atm gao den voi nhung manh doi kho khan o quan tay ho
Ban tổ chức áp dụng máy nhận diện khuôn mặt nhằm tránh gian lận. (Ảnh: kinhtechungkhoan)

Nhận được túi gạo 2kg từ cây “ATM gạo”, ông Nguyễn Văn Trình (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Do dịch Covid-19 kéo dài nên gần một tháng nay, vợ chồng tôi làm nghề lao động tự do đã bị mất việc làm, không có thu nhập. Nay được cộng đồng, các tổ chức quan tâm, hỗ trợ gạo, vợ chồng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn.”

Theo thông tin ban tổ chức cung cấp, đã có hơn 7 tấn gạo được chuyển tới đây để phát miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Số gạo này, ngoài nguồn lực chính là Công ty TNHH MTV phát triển bóng đá Megastar United, còn có sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức khác có tấm lòng hảo tâm.

Ông Lý Thái Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển bóng đá Megastar United cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế - xã hội, đặc biệt là đời sống của người dân.

“Dịch bệnh Covid đã khiến nhiều doanh nghiệp đóng cửa, người lao động mất việc làm, đặc biệt là những người thuộc tầng lớp nghèo trong xã hội gặp rất nhiều khó khăn. Qua chương trình chúng tôi muốn được góp 1 phần hảo tâm của mình để chia sẻ, động viên, bà con đồng bào đang gặp khó khăn vơi bớt gánh nặng trong cuộc sống để cổ vũ họ vươn lên trong cuộc sống”, ông Hùng chia sẻ.

Ngoài những thành tích nổi bật trong kinh doanh và các hoạt động thiện nguyện trong nhiều năm qua, ông Hùng còn là người có đam mê mãnh liệt với trái bòng tròn.

atm gao den voi nhung manh doi kho khan o quan tay ho
Ông Lý Thái Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng HLV Park Hang-seo (HLV trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam).

Bắt đầu từ nghiệp cầu thủ của đội bóng Công An Hà Nội, bằng tài năng và chăm chỉ của bản thân, ông Hùng đã trở thành 1 cầu thủ giỏi, cống hiến hết mình cho đội bóng và người hâm mộ. Sau 8 năm theo nghiệp quần đùi áo số, đến năm 1998 thì chuyển về công tác tại đội cảnh sát kinh tế Quận Tây Hồ. Năm 2009 chuyển ngành sang làm doanh nghiệp, hiện ông là Chủ tịch HĐQT CTCP thể thao văn hóa Lý Hùng và Giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển bóng đá Megastar United.

Tại đây, ông Hùng đã tổ chức nhiều giải bóng đá trẻ, xây dựng hệ thống đào tạo có quy mô nhằm đóng góp trực tiếp và gián tiếp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Xuân Hoàng

Tin liên quan