Ẩm thực Nha Trang - món ngon "níu chân" du khách

Cập nhật: 19:32 | 13/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mỗi một địa điểm du lịch đều mang trong mình một vẻ đẹp khác nhau, mang đặc trưng riêng của nó từ thiên nhiên, khí hậu đến các món ăn mang đậm đặc trưng vùng miền. Đến du lịch Nha Trang bạn sẽ được thưởng thức hương vị đâm đà của món ngon nơi đây.

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach Năm du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa mang đậm dấu ấn thành phố biển
am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach "Càn quét" thiên đường ẩm thực ở Cố đô Huế
am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach Những món ăn khiến bạn phải "săn lùng" khi đặt chân tới Đà Nẵng

1. Nem nướng Nha Trang

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach
Ảnh minh họa

Nem nướng Nha Trang là một món ăn vô cùng hấp dẫn, không thể không nhắc tới khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Nem nướng Nha Trang hay còn gọi là nem nướng Ninh Hòa, được làm từ da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa, nhưng không gói bằng lá chuối, nem Ninh Hòa được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế non để tạo nên mùi thơm đặc trưng.

Thưởng thức món nem nướng Nha Trang, thực khách sẽ cảm nhận được vị chua dịu, mùi thơm của thịt, vị cay của ớt… được hòa quyện vào với nhau. Nem nướng ăn kèm với nộm đu đủ cùng nước chấm ngon sẽ làm cho du khách khó quên được vị ngon của món này.

2. Bánh canh chả cá

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach
Ảnh minh họa

Nếu như ở Hà Nội có món Phở nổi tiếng, ở Huế có bún bò Huế thì ở Nha Trang lại có món bún Chả Cá. Hãy thử một lần nếu đặt chân đến Nha Trang bạn sẽ được thưởng thức một tô bún với nét riêng của chính nó bở cách chế biến khác.

Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

Chả cá nha trang nó có vị đặc trưng riêng khi ăn bạn sẽ cảm thấy nó sựt sựt thịt cá rất ngon, chứ ko có bột nhiều như cá viên chiên hay các loại chả cá khác.

3. Bánh căn

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach
Ảnh minh họa

Bánh Căn có hình dáng gần giống bánh Khọt, được làm từ bột gạo và pha chế theo một công thức đặc biệt. Gạo làm bánh được đem ngâm nước cho mềm rồi xay thành bột ở dạng lỏng. Để làm cho những chiếc bánh ngon, giòn, thì trước khi làm bánh, người ta sẽ cho thêm ít bột cơm nguội đã phơi khô.

Trước khi làm bánh, bột làm bánh được hòa với nước, cho thêm trứng gà hoặc trứng cút vào khuôn, sau đó đậy nắp lại và chờ bánh chín. Khuôn làm bánh căn cũng rất đặc biệt, khuôn thường được làm từ đất nung và có nhiều lỗ tròn để đặt khuôn.

Bánh Căn thường được ăn với nước chấm tỏi ớt pha loãng hoặc nước cá kho. Nước chấm có thể bỏ thêm xíu mại, mỡ hành để tăng thêm hương vị sự hấp dẫn cho món ăn.

4. Bò nướng Lạc Cảnh

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach
Ảnh minh họa

Bò nướng Lạc Cảnh là món không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn. Nhiều du khách vẫn nói vui rằng: “Đến Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì mới biết Nha Trang có một nửa”.

Bí quyết để làm nên vị ngon của bò chính là công thức trộn thịt bog với mật ong cùng hơn 10 thứ gia vị của quán. Bò nướng được ăn kèm với rau sống hoặc có thể ăn kèm với bánh mì, bánh tráng nếu bạn muốn.

Món này được ăn kèm với rau sống, cũng có thể ăn kèm với bánh mỳ, một hương vị ngon khó cưỡng sẽ đọng lại trong vị giác của du khách. Nếu có dịp đến Nha Trang, hãy ghé lại đây để thưởng thức món thịt bò trứ danh này nhé!

5. Bánh xèo mực Nha Trang

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach
Ảnh minh họa

Là món ăn nổi tiếng ở Nha Trang bởi hương vị độc đáo và khác biệt với những nơi khác với hương vị thơm ngon và giá rẻ bánh xèo hấp dẫn nhiều du khách thưởng thức khi tới đây tham quan.

Bánh xèo mực Nha Trang có kích thước giống như những quán khác nhưng hấp dẫn và chất lượng hơn nhiều. Ngoài những thành phần bắt buộc, thì nguyên liệu chính để tạo nên “tên tuổi” cho món đặc sản này là mực ống tươi.

Không những được ném vị bánh xèo mực vừa ngon vừa rẻ mà còn có cả trà đá miễn phí và rau thì khỏi phải bàn cãi, cực sạch luôn.

6. Hải sản làng Chài

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach
Ảnh minh họa

Bạn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển. Ngoài những món hải sản quen thuộc như tôm, mực, bạch tuộc… du khách sẽ được khám phá thêm nhiều loại hải sản đặc trưng ở thành phố biển như ốc bạch ngọc, nhum biển (cầu gai), cá bò da nướng, gỏi cá mai…, hoặc tới làng chài và ăn sản sản tươi.

Làng chài có những nhà hàng nằm trên biển, dân làng sẽ đưa bạn đến với những nhà hàng này bằng phà. Vừa thưởng thức những món ngon, vừa cảm nhận được những cơn gió mang hơi mặn của biển, phóng tầm mắt ra phía xa ngoài khơi, dường như thấy được cả đường chân trời, khung cảnh thật là hùng vĩ. Ngoài các món hải sản, bạn cũng có thể thưởng thức thêm các món nướng tại đây.

7. Vịt Cầu Dứa

am thuc nha trang mon ngon niu chan du khach
Ảnh minh họa

Nếu ai đã từng du lịch Nha Trang, ghé qua “Khu phố vịt” Cầu Dứa chắc chắn sẽ không bao giờ quên những món ngon từ vịt trứ danh, thơm ngon, béo ngậy nơi thành phố biển xinh đẹp này. Nha Trang đâu chỉ có hải sản, theo các ghi chép cổ, từ xa xưa món thịt vịt của vùng Cầu Dứa nổi tiếng, chỉ xếp sau có yến sào. Món ăn tưởng bình dân này lại oai không ngờ.

Đến với phố vịt Cầu Dứa, những món ngon từ vịt như: tiết canh, vịt luộc, gỏi vịt, cháo vịt, vịt nướng… sẽ là thực đơn vô cùng phong phú cho du khách lựa chọn. Mỗi món đều mang lại một hương vị riêng nhưng cảm nhận chung về vịt nơi đây là thịt thơm, mềm, nạc, không bở và không có mùi hôi đặc trưng. Thưởng thức vịt Cầu Dứa với một ly rượu cay nồng là lựa chọn của rất nhiều người.

Kim Ngưu