Những thói quen xấu ảnh hưởng đến sự thành công của bạn

Cập nhật: 15:32 | 24/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Lối  suy nghĩ và thái độ chính là yếu tố tiên quyết quyết định hành động. Thay đổi lối suy nghĩ và hành động chính là đang thay đổi cuộc đời bạn. Vậy ngay từ bây giờ hãy vứt bỏ ngay những thói quen dưới đây để thay đổi chính cuộc đời mình.  

nhung thoi quen xau anh huong den su thanh cong cua ban
Ảnh minh họa

1. Không đúng giờ

Liên tục đến trễ lại là việc không thể chấp nhận được trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Một người thành công là một người đáng tin cậy và luôn giữ lời, vì vậy nếu bạn thường xuyên trễ hẹn, sẽ không có ai coi bạn là người nghiêm túc.

2. Nói mà không làm

Việc luôn nói về những mục tiêu của bạn, hoặc lời hứa với người khác nhưng không bắt tay vào làm là cách nhanh nhất làm mất niềm tin từ người khác. Vì vậy, hãy kéo khóa mồm lại và làm việc đi thôi.

3. Chi tiêu không đúng

Bạn thường xuyên tiêu xài mà không chút suy nghĩ để rồi cuối tháng chỉ còn chiếc ví rỗng tuếch? Đây có thể là một sự phản ánh tình trạng tài chính của bạn trong tương lai. Tiết kiệm là điều cực kỳ quan trọng, việc biết hoạch định kế hoạch chi tiêu và làm chủ tài chính khiến bạn là một người thành công. Hãy bắt đầu với việc thiết lập ngân sách cá nhân, và lập ra một khoản cho kế hoạch dự phòng.

4. Thường xuyên trì hoãn

Nếu sở hữu thói xấu này, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội trong sự nghiệp vì bạn không thể hoàn thành công việc đúng hạn. Bạn làm mất uy tín của chính mình vì bạn không thể giữ lời, chưa kể đến những căng thẳng khi phải giải quyết những vấn đề hàng ngày trong cuộc sống.

5. Bỏ cuộc giữa chừng

Bỏ cuộc chính là kẻ thù truyền kiếp của người thành công. Nếu người thành công tin tưởng điều gì đó, họ sẽ tìm cách đạt được, không cần lộ trình nào cả. Những người chỉ ngồi nhìn người khác mà không bao giờ thử làm gì thì cũng không bao giờ thực sự sống cả.

6. Cố gắng "ôm việc"

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã cho thấy, hiệu quả của làm việc đa nhiệm là trường hợp hiếm thấy. Không ai có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ bởi vì bộ não con người không thể tập trung vào hai điều cùng một lúc. Nó cũng sẽ làm bạn lãng phí thời gian quan trọng, như bộ não của con người phải vật lộn với việc chuyển đổi từ công việc này sang nhiệm vụ khác. Vì vậy, thay vì cố gắng hết sức để xử lý các các công việc khác trong cùng một lúc thì họ thực sự quan tâm đến một nhiệm vụ cụ thể tại một thời điểm.

7. Không biết chăm sóc bản thân

Bạn có thể có mọi thành công trên thế giới này, nhưng điều đó sẽ không còn nhiều ý nghĩa nếu bạn không chăm sóc sức khỏe bản thân. Đừng để căng thẳng khiến bạn bỏ qua việc rèn luyện cơ thể, ăn uống thiếu chất và bỏ quên việc chăm sóc bản thân mình. Sớm hay muộn thì hậu quả của chúng cũng sẽ làm trật bánh xe lửa trên chuyến tàu cuộc đời bạn.

8. Ảo tưởng về sức mạnh bản thân

Thành công không có nghĩa là bạn phải trở nên hoàn hảo hoặc bất cứ điều gì tương tự. Bạn nên thành thật về những sai lầm của mình và học hỏi từ những kết quả mà bạn đạt được. Đừng tự dồi lòng rằng mình thành công hơn những gì bạn thực sự đạt được. Điều đó ngăn cản bạn làm những gì có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

9. Ngại thay đổi

Bất kể bạn đang ở độ tuổi nào, nếu bạn cảm thấy không muốn áp dụng những công nghệ mới, học hỏi những kỹ năng mới hoặc thử những ý tưởng mới, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Ngày nay, thế giới đang không ngừng chuyển động và thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Những người từ chối thay đổi sẽ không có bất cứ cơ hội nào để đi đến thành công. Ngược lại, những người thành công luôn sẵn sàng học tập và thử sức với những cái mới.

10. Luôn làm theo chuẩn mực và không muốn khác biệt

Nếu bạn thực sự nghĩ rằng đi theo số đông sẽ dẫn tới thành công thì quên đi nhé. Mỗi khi lựa chọn được dẫn dắt bởi một ai đó và luôn luôn nghe theo chỉ dẫn, bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tuyệt vời để thành công. Những người luôn sẵn sàng khác biệt là những người rất thành công trong cuộc sống.

11. Không sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Tin hay không, cơ thể cũng có ngôn ngữ riêng của nó đấy, và đôi khi còn có giá trị hơn nhiều so với lời nói của bạn. Hãy dùng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự tin cậy, phong thái tự tin của bạn, sử dụng ánh mắt để giao tiếp với người đối diện.

Minh Dương

Tin liên quan