Habeco thay Tổng giám đốc, lùi ngày Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018

Cập nhật: 07:09 | 23/05/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HOSE: BHN, Habeco) vừa thông báo về việc hoãn ĐHĐCĐ thường niên 2018. Công ty cho biết đã gửi thư mời cổ đông tham dự ĐHĐCĐ vào ngày 9/5. Tuy nhiên, hiện tại công ty chưa chuẩn bị đầy đủ các nội dung của đại hội theo đúng quy định.

habeco thay tong giam doc lui ngay dai hoi dong co dong thuong nien 2018

Ảnh minh họa


Được biết, Habeco đã một lần xin lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên từ 27/4/2018 theo kế hoạch sang trước ngày 29/6/2018 do công tác chuẩn bị tài liệu trình Đại hội chưa hoàn tất.

Trước đó, ngày 21/8/2017, HĐQT của Habeco đã họp các cán bộ chủ chốt của Habeco, Người đại diện phần vốn nhà nước của Habeco tại các đơn vị thành viên, Giám đốc các công ty thành viên của Tổng công ty này để thông báo thay đổi nhân sự.

Tại cuộc họp, các thành viên tham dự nhận được thông báo: HĐQT Habeco đã thống nhất ra Nghị quyết về việc ông Nguyễn Hồng Linh tạm dừng nhiệm vụ điều hành trên cương vị Tổng giám đốc để tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ.

Cùng với việc tạm dừng vị trí điều hành của Tổng giám đốc, ông Linh cũng bị yêu cầu phải xử lý các việc liên quan giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt – Lào.

Để đảm bảo hoạt động của Habeco được ổn định và thông suốt cho đến thời điểm tổ chức Đại hội cổ đông năm 2018 và bổ nhiệm chính thức Tổng giám đốc Habeco nhiệm kỳ 2018 - 2023, Bộ Công Thương đã đồng ý với đề xuất của Habeco giao cho ông Ngô Quế Lâm thực hiện chức trách, nhiệm vụ Tổng giám đốc kể từ ngày 21/5/2018.

Theo đó, ông Ngô Quế Lâm sẽ tạm đảm nhận vai trò, vị trí, chức trách nhiệm vụ Tổng giám đốc Habeco cho đến khi HĐQT công ty nhiệm kỳ 2018 - 2023 bổ nhiệm Tổng giám đốc chính thức.

Ngoài việc tạm giao nhiệm vụ và thực hiện chức danh Tổng giám đốc thì phương án nhân sự cũng đã được Habeco đặt ra. Theo đó, dự kiến sẽ có 7 thành viên trong HĐQT được đề xuất cho nhiệm kỳ 2018 – 2023, gồm Chủ tịch HĐQT (ông Đỗ Xuân Hạ), Tổng giám đốc, 2 Phó tổng giám đốc và 3 nhân sự tham gia Ban kiểm soát công ty.

Gia An

Tin liên quan