Bất động sản Hà Nội: Loạt dự án chào hàng sau chuỗi ngày “thai nghén”

Cập nhật: 08:08 | 20/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trở lại sau thời kỳ “kiêng” tháng Ngâu, thị trường bất động sản Hà Nội  đang chuẩn bị cho đợt nở rộ vào cuối năm với hàng loạt các dự án lớn được bung hàng. Đây cũng chính là một tín hiệu tích cực khi mà thị trường bất động sản đang trôi về những tháng cuối năm 2018.  

Theo khảo sát cho thấy, so với cùng kỳ năm 2017, trong phần lớn thời gian nửa đầu năm nay, thị trường bất động sản nhìn chung trầm lắng hẳn, đặc biệt ở phân khúc căn hộ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, thị trường địa ốc đang vào guồng quay sôi động khi hàng loạt dự án cũng rục rịch ra hàng sau thời gian dài truyền thông và makerting trước đó.

Có thể kể đến dự án Golden Park Tower tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch dự kiến mở bán vào ngày 23/9. Dự án gồm 1 tòa tháp cáo 45 tầng nổi và 4 tầng hầm, kết hợp giữa cả trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở với diện tích linh hoạt từ 82,6m2 - 132,5m2, bố trí 2 hoặc 3 phòng ngủ.

Sau đó ít ngày, dự án Roman Plaza của Chủ đầu tư Hải Phát Invest cũng chính thức mở bán đợt tiếp theo vào ngày 29/9. Roman Plaza bao gồm tổ hợp khu biệt thự liền kề và căn hộ cao cấp xây cao 25 tầng, toạ lạc tại ví trí mặt tiền đường Tố Hữu, trục giao thông huyết mạch Hà Nội, cạnh dòng Sông Nhuệ, đồng thời thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với giá mở bán chỉ từ 1,9 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ đầy đủ nội thất.

loat du an chao hang sau chuoi ngay thai nghen
Hateco Laroma tại số 4A Phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho đợt giao dịch cuối năm, nhiều dự án lớn đã chọn “thời điểm vàng” sau tháng ngâu để bung hàng. Bên cạnh các “ông lớn” lâu năm trong ngành BĐS, dịp cuối năm này, thị trường lại đón chào thêm một tân binh “đầu quân” tại phân khúc BĐS cao cấp là Hateco Laroma đến từ Chủ Đầu tư Hateco, Hateco Laroma là khu tổ hợp căn hộ cao cấp – trung tâm thương mại – văn phòng dịch vụ tại số 4A Phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Chính vì vậy, nhiều dự án lớn đã chọn “thời điểm vàng” sau tháng Ngâu để bung hàng, sẵn sàng cho đợt giao dịch cuối năm. Có thể kể đến dự án Vinhomes Gallery Giảng Võ được dự kiến mở bán vào tháng 10/2018. Dự án gồm 10 tòa, trong đó có 2 tòa dành cho văn phòng, các tòa còn lại là căn hộ. Vinhomes Gallery được thiết kế hiện đại kết hợp tiện ích đẳng cấp cùng hệ thống giáo dục - y tế trong hệ sinh thái Vingroup.

Một "ông lớn" khác cũng góp mặt trong cuộc đua này là chung cư Sun Grand City Tây Hồ Residence của Sungroup tại Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Tọa lạc trên diện tích 3,6ha, Sun Grand City Tây Hồ Residence sẽ mang đến cho thị trường 1.800 căn hộ khi mở bán vào quý IV/2018 này.

loat du an chao hang sau chuoi ngay thai nghen
Người tiêu dùng đang đứng trước nhiều lựa chọn (ảnh minh họa)

Theo báo cáo thị trường mới nhất của Savills, hoạt động mở bán tại Hà Nội trong sáu tháng đầu năm vẫn cao hơn 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong Quý 2/2018, phân khúc cao cấp hoạt động tốt tại cả hai thành phố. Cuối năm 2018, thị trường BĐS Hà Nội sẽ đón thêm 14.300 căn hộ gia nhập thị trường từ 20 dự án. Giới chuyên môn cũng nhận định, thị trường đang có sự ấm dần lên và dự báo thị trường sẽ chứng kiến nhiều đợt mở bán với thanh khoản ấn tượng trong thời gian tới.

Đánh giá những triển vọng cho hoạt động giao dịch cũng như sự phát triển chung của thị trường vào cuối năm nay, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo: “Trong quý III, thị trường giữ nhịp như quý II, lượng giao dịch có thể giảm, nhưng không đáng kể do tính thời vụ, thời tiết không thuận lợi, tháng ngâu. Quý IV sẽ sôi động hơn, giá bất động sản dự kiến tăng khoảng 3 - 5% so với 2017. Đáng chú ý, nguồn hàng đặc biệt là phân khúc nhà ở giá bình dân sẽ ra hàng nhiều hơn và phân khúc cao cấp sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn”.

Nói về xu thế mua nhà, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CEN Group đưa ra lời khuyến cáo: Bất động sản tăng giá liên tục trong 4 năm qua nên đang tạo mặt bằng giá cao. Do vậy, người mua hiện nay cần xem xét kỹ trước khi mua, tránh việc mua bất động sản “giá ảo”, mua nhà bây giờ nhưng mặt bằng giá của 5 năm sau. Cụ thể "cơ hội trên thị trường hiện nay chủ yếu dành người có nhu cầu thực, trường vốn. Những dự án có tính thanh khoản tốt, thu hút nhiều khách hàng quan tâm là những dự án có vị trí đẹp, hạ tầng phát triển, chủ đầu tư uy tín, chất lượng và tiến độ tốt.

Tuy nhiên, đó là những yếu tố cần, yếu tố đủ còn phụ thuộc vào tiện ích, không gian sống mà dự án sẽ mang lại cho cư dân, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ông Hưng cho biết người mua nhà hiện tại không chỉ đơn thuần mua để ở, mà còn mua để tận hưởng cuộc sống và nâng cao hiệu quả đầu tư. Ngoài ra, họ cũng ưu tiên lựa chọn theo căn hộ càng gần nơi làm việc càng tốt.

Nam Thiên

Tin liên quan