Xe tay ga hạng sang: Giá xe máy Peugeot Django 2022 chạm ngưỡng 70 triệu đồng

Cập nhật: 15:35 | 03/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trở lại thị trường Việt Nam từ thời điểm 2016, Peugeot Django 125 ABS đang dần có chỗ đứng trong phân khúc xe máy tay ga cao cấp hiện nay. Vậy mẫu xe máy tay ga đến từ nhà mốt nước Pháp có gì đặc biệt, và giá Peugeot Django 2022 được bán như thế nào? Bạn theo dõi bài viết này nhé.

Bảng giá xe máy Vespa Primavera mới nhất tháng 7/2022: Thiết kế mềm mại, nữ tính

Bảng giá xe máy Honda Wave RSX mới nhất tháng 7/2022: Đối đầu với Honda Wave Alpha

Không hề kém cạnh chiếc xe máy Cub của nhà Honda, những chiếc Peugeot đã từng là mơ ước của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Giá trị của một chiếc xe đạp máy Peugeot trước năm 1975 có thể tương đương với một căn nhà mặt phố tại Hà Nội.

Xe tay ga hạng sang: Giá xe máy Peugeot Django 2022 chạm ngưỡng 70 triệu đồng

Vào tháng 12/2020, mẫu xe máy Peugeot đầu tiên đã chính được phân phối tại thị trường Việt Nam mang tên Peugeot Django. Được biết, Django 2022 được THACO lắp ráp và phân phối chính hãng tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.

Mang thiết kế châu Âu, Peugeot Django sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda SH, Piaggio Liberty và các mẫu xe Vespa khác.

Theo thời gian, người ta dần quên mất những chiếc xe đạp máy Peugeot đã từng làm mưa làm gió vào những năm tháng của thập niên cũ. Và chỉ cho đến 2016, mẫu xe tay ga của Pháp một lần nữa bước chân vào thị trường Việt, mang đến cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc xe tay ga cao cấp với dòng sản phẩm Peugeot Django 125.

Peugeot Django 125 ABS giá bao nhiêu?

Peugeot Django hiện được bán ra với 7 phiên bản màu bao gồm: Bleu France, Milky White/Deep Ocean Blue, Deep Ocean Blue, Mad Grey, Milky White, Milky White/Orange và Satin Cherry Red.

Giá bán đề xuất được áp dụng chung cho 7 phiên bản màu này là 68 triệu đồng. Đây cũng là mức giá hiện đang được bán ra tại các đại lý của Peugeot. Theo đó, Peugeot Django 125 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda SH Mode với phiên bản Cao cấp và Đặc biệt có giá bán từ 60 triệu đồng hay Piaggio Liberty S 125 có giá 60,7 triệu đồng.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Peugeot Django 125 ABS có gì đặc biệt?

Thiết kế mang màu sắc retro

Nếu so sánh ngoại hình của những mẫu xe tay ga phân khúc cao cấp hiện nay, ở Peugeot Django có nét gì đó hoài niệm và phong cách hơn.

Bạn sẽ thấy thiết kế cũng như màu sắc của xe mang nhiều nét retro cổ điển hơn, cho người dùng một phong cách rất khác giữa nhịp sống hối hả hiện nay.

Nét retro của Peugeot Django được thể hiện rõ nét qua chính 7 gam màu rất thanh lịch, qua cụm đèn tròn cổ điển hay mặt đồng hồ với thiết kế của những năm thập niên cũ. Ngoài ra, phần yên xe được tách ra thành 2 phần riêng biệt dành cho người lái và người ngồi sau, mang đậm dấu ấn của những dòng xe tay ga cổ điển mà chúng ta thường thấy. Hay như phần mâm xe màu trắng sữa cổ điển được kế thừa từ mẫu xe huyền thoại S55 cũng là điểm nhấn thú vị có 1-0-2 trên những mẫu xe tay ga đang được bày bán trên thị trường hiện nay.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.925 x 710 x 1.150 mm. Trong đó chiều cao yên xe 770 mm và trọng lượng khá nặng lên đến 129 kg. Với kích thước này, những bạn cao 165 cm vẫn rất thoải mái trong việc điều khiển tay lái, hoặc chống chân xe. Tuy nhiên, các bạn nữ nên cân nhắc về yếu tố trọng lượng khi mua xe nhé.

Xe tay ga hạng sang: Giá xe máy Peugeot Django 2022 chạm ngưỡng 70 triệu đồng

Trang bị đủ dùng

Trang bị nổi bật nhất của Peugeot Django 125 chính là công nghệ phanh ABS có trên bánh trước. Tuy nhiên, so với những dòng xe tay ga cùng phân khúc, đây không phải trang bị nổi bật nhất bởi Piaggio Liberty S 125 hay Honda SH Mode ở phiên bản Đặc biệt và Cao cấp cũng được bổ sung trang bị an toàn này. Trong khi đó, giá bán đề xuất của Peugeot Django 125 cao hơn hai mẫu xe đối thủ lên đến gần 10 triệu đồng.

Ở những phần trang bị điện tử khác, Peugeot Django 125 có phần yếu thế hơn các đối thủ của mình. Cụ thể:

Xe sử dụng đèn chiếu sáng halogen như những mẫu xe cổ điển khác thay vì đèn LED.

Mặt đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD nhỏ để hiển thị thêm các thông số vận hành của xe.

Cốp xe có dung tích vừa đủ dùng, ở mức 18 lít.

Xe không được trang bị khóa smartkey. Đây là điểm khá đáng tiếc khi Honda SH Mode hay Piaggio Liberty vốn đã rất mạnh về công nghệ khóa của mình.

Cổng sạc USB được tích hợp trong hộc đựng đồ phía trước của xe, giúp người lái sạc nhanh thiết bị động trong tình huống cấp bách.

Động cơ

Sức mạnh của Django đến từ động cơ Easy-Motion đạt tiêu chuẩn Euro 4, dung tích 125 cc, phun xăng điện tử EFI. Khối động cơ này sản sinh công suất 10,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9,2 Nm tại 7.000 vòng/phút.

So với hai đối thủ của mình, nhiều ý kiến cho rằng âm thanh của động cơ phát qua ống xả nghe khá lớn đối với những nước ga đầu tiên. Tuy nhiên, Peugeot thì cho rằng đây là đặc trưng riêng của dòng Django 125.

Một điểm cộng là xe chạy êm ái ngay cả khi chạy dưới vận tốc 80 km/h. Tuy nhiên, lại thiếu đi độ “bốc” cần thiết trong mỗi lần tăng tốc. Nguyên nhân có thể đến từ khối trọng lượng thân xe nặng lên đến 129 kg (nặng hơn 15 kg khi so với Vespa LX). Bù lại, Peugeot Django 125 lại mang đến sự an tâm hơn cho người lái khi xe chạy rất đầm chắc và ổn định.

Thông số kỹ thuật xe máy Peugeot Django 2022

Xe tay ga hạng sang: Giá xe máy Peugeot Django 2022 chạm ngưỡng 70 triệu đồng

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cuộc chiến không hồi kết: Xe máy tay ga Honda và Yamaha, lựa chọn nào tốt cho người tiêu dùng?

Nhờ sự tiện lợi cùng vẻ ngoài “sang chảnh” của mình, xe máy tay ga đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. ...

Cập nhật giá xe máy Honda Wave Alpha 110 mới nhất tháng 7/2022: Dòng xe số bình dân rất hút khách

Mặc dù xe máy tay ga ngày càng trở nên phổ biến hơn nhưng các dòng xe máy số Honda vẫn được sự ưa chuộng ...

Bảng giá xe máy Yamaha Latte 2022 mới nhất tháng 7/2022: Nền nã, sang trọng

Xe máy Yamaha Latte hướng đến khách hàng nữ giới ưa chuộng sự nền nã nhưng vẫn phải toát lên sự sang trọng. Chính vì ...

Thuận Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm