Cách để chọn lựa một chiếc xe máy Honda Vision 2022 tốt nhất

Cập nhật: 05:58 | 25/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phải thừa nhận rằng, Honda Vision là dòng xe tay ga bán chạy nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm mà mẫu tay ga này mang lại. Nhưng nếu bạn quyết định chọn Vision làm phương tiện đồng hành với mình, vậy hãy xem trước những lưu ý khi mua Vision 2022 trước đã nhé.

Ai cũng muốn sở hữu một chiếc xe máy vừa đẹp vừa đạt chuẩn chất lượng khi chọn mua xe. Vấn đề này không thể tùy tiện, qua loa mà cần phải được chú trọng thật kỹ để đảm bảo an toàn khi sử dụng và hợp lý với giá tiền mà bản thân đã bỏ ra.

Cách để chọn lựa một chiếc xe máy Honda Vision 2022 tốt nhất

Dưới đây là các những cách để chọn lựa một chiếc xe máy Honda Vision 2022 tốt nhất.

Chọn lựa cửa hàng bán xe uy tín, chất lượng

Top 10 cửa hàng bán xe máy Honda uy tín tại Hà Nội
Top 10 địa chỉ cửa hàng bán xe máy Honda uy tín tại TP HCM

Cách tốt nhất nên đến trực tiếp cửa hàng uy tín để xem và chọn mua xe. Các đại lý Honda chính gốc là nơi mà các bạn có thể chọn mua được xe Vision 2022 chính hãng, chất lượng và đúng với mức giá niêm yết hiện hành.

Bạn có thể tìm đến các đại lý xe máy Honda chính hãng ở hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc. Chính vì vậy, việc mua được một chiếc xe Vision 2022 chính hãng là điều vô cùng dễ dàng.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm mua xe cũ đã qua sử dụng nhưng cần phải xem xét thật kỹ về chất lượng xe và chính sách bảo hành trước khi quyết định mua.

Nên chạy thử xe trước khi quyết định mua

Đây có thể là điều mà không ít người ngại hoặc bỏ qua khi mua xe. Nhưng xét về mặt thực tế, đây là điều vô cùng cần thiết và quan trọng, qua đó sẽ giúp bạn đánh giá được khả năng vận hành và chất lượng của xe.

Lúc chạy thử xe, bạn có thể biết được khả năng vận hành của xe, nếu có vấn đề thì có thể kịp thời đề xuất xử lý hoặc đổi trả, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm xe về sau.

Tìm hiểu, so sánh giá cả xe máy Honda Vision 2022 trước khi mua

Mỗi một đại lý hay khu vực đều có sự chênh lệch nhất định về mức giá xe. Vì vậy trước khi quyết định mua xe bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều đại lý khác nhau, qua đó có thể giúp bạn dễ dàng chọn mua xe Vision 2022 chất lượng với giá “hời” hơn.

Cách để chọn lựa một chiếc xe máy Honda Vision 2022 tốt nhất

Mang theo rất nhiều ưu điểm từ thiết kế, giá thành và cả những trang bị cần thiết. Tuy nhiên Honda Vision vẫn tồn tại một vài nhược điểm mà bạn cần đặc biệt lưu ý trước khi mua. Cùng xem đó là gì nhé.

Một vài nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi mua Vision 2022

Đèn halogen

Đây là điểm rất đáng tiếc trên các dòng xe Honda Vision 2022 hiện nay khi xe vẫn chưa được trang bị đèn công nghệ LED. Bởi điểm hạn chế của đèn halogen chính là khả năng chiếu sáng bị hạn chế, và đèn halogen sẽ tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn so với đèn công nghệ LED.

Đồng hồ không hiển thị thời gian

Hiện tại, Honda Vision 2022 sử dụng đồng hồ analog để hiển thị các chỉ số vận hành cơ bản của xe như: số km, mức tiêu thụ xăng…. Tuy nhiên, đồng hồ lại không hiển thị thời gian như các dòng xe tay ga cùng phân khúc khác như Yamaha Janus. Mặc dù điều này không ảnh hưởng gì tới khả năng vận hành của xe nhưng cũng làm giảm trải nghiệm tính tiện lợi cho người dùng, nhất là khi không phải ai cũng có thói quen đeo đồng hồ trên tay.

Dung tích cốp xe nhỏ

Theo thông số từ Honda Việt Nam cung cấp, dung tích cốp xe của Vision 2022 chỉ chạm ngưỡng 16 lít. Với thể tích này, bạn sẽ để được tối đa 2 chiếc mũ nửa đầu hoặc 1 chiếc mũ 3/4 đầu. So với các xe tay ga khác cùng tầm giá như: SYM Elizabeth EFI hay Yamaha Janus, cốp xe của Honda Vision có phần thua kém hơn đều có dung tích cốp rộng rãi hơn.

Cổng sạc

Tuy được trang bị cổng sạc giúp bạn sạc nhanh các thiết bị di động trong trường hợp cần thiết. Nhưng đây lại là cổng sạc ACC, và bạn sẽ cần mua đầu chuyển đổi USB để có thể sử dụng. Bên cạnh đó, vị trí của cổng sạc được đặt nơi cốp xe cũng là điểm bạn nên cân nhắc. Bởi nhiệt độ trong cốp xe cao có thể khiến thiết bị nóng máy hơn và giảm tuổi thọ pin của các thiết bị di động.

4 lưu ý trên đây là những nhược điểm dễ thấy nhất của Honda Vision, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người cầm lái. Vì vậy, bạn nên cân nhắc về những lưu ý này khi mua Vision 2022 nhé.

Và ngay cả khi đã mua Honda Vision, chúng ta cũng cần phải lưu tâm tới những yếu tố như: chạy roda cho xe, chuyện bảo dưỡng xe để chiếc xe của bạn luôn ở trong trạng thái vận hành được tốt nhất.

Cách để chọn lựa một chiếc xe máy Honda Vision 2022 tốt nhất

Hướng dẫn roda xe máy Vision 2022 đúng cách

Có nhiều lời khuyên khi mua xe máy Honda Vision nói riêng và những dòng xe khác nói chung, đó là bạn cần chạy roda cho xe trước. Điều này sẽ giúp cho động cơ của xe được hoạt động bền bỉ và trơn tru hơn. Vậy thì, đối với Honda Vision, việc chạy roda sẽ thực hiện như thế nào?

Hiểu đơn giản, chạy roda tức là bạn chạy rà ở tốc độ chậm, giúp các bộ phận của xe có thể thích nghi, cũng như lực ma sát sẽ làm mài dũa các chi tiết góc cạnh (nếu có) ở các phần như bánh răng, piston, xy lanh… khiến cho xe được trơn láng hơn. Như vậy, khi roda cho Vision 2022, bạn sẽ không vọt ga hết công suất, mà thay vào đó lên ga nhẹ nhàng. Cụ thể:

- 0-500 km đầu tiên: Xe chạy không được vượt quá 40 km/h. Và sau khi chạy được 500 km, bạn nên thay nhớt lần đầu cho chiếc Honda Vision mới mua nhé.

- 500-1.300 km: Bạn nên thay nhớt lần 2.

- Từ 1.300 km: Sau khi chạy khoảng 1.500 km thì thay nhớt một lần theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Ngoài ta, tùy theo loại nhớt sử dụng mà khuyến nghị có thể sẽ cao hơn, vào khoảng 2.000-3.000 km với nhớt tổng hợp toàn phần.

Bên cạnh đó, chúng ta tuyệt đối không được quên việc bảo dưỡng định kỳ để xe được vận hành ổn định nhất nhé.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bị "thổi giá chóng mặt" liệu xe máy Honda Vision có "thoát" được vị trí xe ga bán chạy số 1 thị trường Việt?

Không thể phủ nhận sức hút đến từ dòng xe máy tay ga mang tên Honda Vision, nhất là khi trong vài năm trở lại ...

Vision bị thổi giá, 'lội ngược dòng' đại lý Honda giảm giá sâu cho xe máy Winner X

Trong những ngày đầu năm 2022, Honda Việt Nam tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới xe máy Winner X 2022 thay đổi ấn ...

Hướng dẫn mua xe máy Honda Vision trả góp mới nhất cuối tháng 6/2022

Honda Vision 2022 hiện đang là mẫu xe máy tay ga phổ thông tầm trung đã và đang thu hút được rất nhiều sự quan ...

Phương Hạnh (t/h)