Xe máy tay ga cốp rộng "đựng cả thế giới", chị em thích thú thi nhau rinh về

Cập nhật: 13:49 | 15/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Để có thể chứa được nhiều đồ và dễ điều khiển, các chị em thường tìm kiếm những mẫu xe máy tay có cốp rộng. Tuy nhiên, những chiếc xe máy như vậy không có nhiều.

Đánh giá xe máy điện VinFast Klara S 2022 giá 36,9 triệu - bản nâng cấp liệu có đáng tiền?

Đoán xem xe máy số Honda Future 2022 hay Yamaha Jupiter FI tiết kiệm xăng hơn

Như thế nào được gọi là xe máy tay ga cốp rộng?

Để được xếp vào “đội ngũ" xe máy tay ga cốp rộng, các mẫu xe phải thoả mãn những điều kiện sau:

Thứ nhất, xe phải là xe tay ga. Đây là điều kiện cần thiết trước tiên trước khi bàn đến dung tích cốp xe.

Thứ hai, dung tích cốp phải rộng. Dung tích cốp phải tối thiểu từ 18 lít trở lên thì mới được coi là cốp rộng.

Nếu có đủ 2 điều kiện này thì mới được coi là xe tay ga cốp rộng. Vậy liệu có những mẫu xe như vậy không?

Xe máy tay ga cốp rộng

Một vài mẫu xe tay ga cốp rộng

Xe tay ga có dung tích cốp 37 lít

Những chiếc xe tay ga này thường được các chị em ví von là “đựng cả gia tài" đi muôn nơi vì nó có thể chứa được 2 mũ bảo cả đầu, laptop và nhiều vật dụng cá nhân khác. Lọt vào danh sách này bao gồm:

Honda Lead

Honda Lead là một mẫu xe quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các chị em phụ nữ bởi ngoài có dung tích cốp lớn 37 lít thì nó còn có thiết kế đẹp mắt cùng phần đuôi được bo tròn tạo điểm nhấn. Phiên bản mới nhất của Lead được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như chân chống điện, khóa thông minh Smartkey và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Xe máy tay ga cốp rộng, chị em đựng được

Một điểm cộng của mẫu xe này đó là ngoài dung tích cốp 37 lít thì mẫu xe này còn có một hộc để đồ ở phía trước có dung tích 500ml được trang bị lẫy đóng/mở khá tiện lợi. Đi kèm với đó là lẫy treo đồ có thể gập/mở gọn gàng nên được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để di chuyển.

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ eSP hiện đại, 125cc cho công suất 11 mã lực và khả năng vận hành bền bỉ. Giá bán chiếc xe này dao động từ 40 đến 42 triệu đồng.

Yamaha Acruzo

Mẫu xe này được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda Lead nhưng có mức giá thấp hơn từ 3 - 4 triệu đồng. Cụ thể, xe có giá bán là 32 đến 34 triệu đồng.

Dù cùng dung tích cốp 37 lít nhưng do là đàn em đi sau nên nó lại có thiết kế tinh tế hơn. Chính vì vậy, ngoài sinh viên nữ trẻ tuổi thì nó cũng thu hút cả nhóm đối tượng phụ nữ trung tuổi.

Xe máy tay ga cốp rộng, chị em đựng được

Về trang bị, chiếc xe này cũng không hề kém cạnh khi được trang bị hệ thống định vị, nắp bình xăng ở bên ngoài và chân chống điện.

Mẫu xe này cũng được trang bị khối động cơ 125cc cho công suất 8.1 mã lực. Mặc dù không mạnh mẽ bằng xe Lead nhưng khả năng tăng tốc của nó cũng khá mượt mà.

Yamaha Latte

Lọt top 3 phải kể đến chiếc Yamaha Latte. Có cùng dung tích cốp 37 lít, mẫu xe cũng cho phép các chị em đựng được lượng đồ tương đương như hai chiếc Lead và Acruzo.

Xe cũng được trang bị khoá thông minh giống như Honda Lead nhưng xét về độ nhạy và thao tác thì Latte được đánh giá cao hơn. Thêm nữa, khi đề nổ, chiếc Latte cũng êm ái hơn hẳn.

Xe máy tay ga cốp rộng, chị em đựng được

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp xe vận hành an toàn hơn. Đặc biệt, với thiết kế chiều cao yên xe chỉ 790mm nên dù các chị em có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể điều khiển được chiếc xe này. Hơn nữa, trọng lượng xe chỉ có 100kg nên việc quay đầu hay lùi xe cũng nhẹ nhàng hơn.

Trái tim của mẫu xe này là khối động cơ cho công suất 8.1 mã lực, bằng với chiếc Acruzo. Mẫu xe này có giá bán từ 35 đến 38 triệu tuỳ phiên bản.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Những mẫu xe máy "ăn" xăng tốn nhất hiện nay: "Nhà" Honda áp đảo

Với việc giá xăng lên xuống thất thường như hiện nay thì người mua nên "né" những mẫu xe máy nào để không bị "hao ...

Xe máy sử dụng phanh kết hợp có an toàn hơn phanh ABS?

Ngày càng được sử dụng rộng rãi trên các dòng xe máy phổ thông, vậy phanh kết hợp có an toàn không? Hiệu quả an ...

Bảng giá xe máy Yamaha Sirius mới nhất giữa tháng 08/2022: Chỉ 18 triệu có "xe ngon"

Tháng 8 này, hầu hết mẫu xe máy đều được giảm mạnh giá tại các đại lý và Yamaha Sirius cũng không ngoại lệ. Bảng ...

Phương Hạnh (t/h)