UBCKNN đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc học tập và triển khai các nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 16:46 | 17/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng gắn với quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy cơ quan UBCKNN tập trung tổ chức triển khai trong 6 tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy cơ quan Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ trực thuộc tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện tới cán bộ, đảng viên các văn bản về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đảng ủy cơ quan UBCKNN tiếp tục giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên
Đảng ủy cơ quan UBCKNN tiếp tục giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên

Theo đó, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Bộ Tài chính như: Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Hướng dẫn số 83-HD/BTGTW ngày 05/12/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023; Chỉ thị số 03-CT/ĐUK ngày 10/11/2022 của Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương về tăng cường công tác quản lý đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; Công văn số 366-CV/BTG ngày 21/11/2022 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; Kết luận số 50-KL/TW, ngày 28/02/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCHTW Đảng khoá XII “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Công văn số 914-CV/ĐU ngày 10/02/2023 của Đảng ủy Bộ Tài chính về việc quán triệt và tổ chức thực hiện quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 05-HD/UBKTW ngày 22/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Kết luận số 54-KL/TW ngày 9/5/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về Kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 vủa Ban Bí thư về tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; Công văn số 1038-CV/ĐUTC, ngày 24/4/2023 của Đảng ủy Bộ Tài chính về việc triển khai quy định về kiểm soát tài sản và thu nhập... đã được Đảng ủy cơ quan UBCKNN tổ chức quán triệt kịp thời đến các cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy cơ quan UBCKNN đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau Hội nghị kết nối trực tuyến, Đảng bộ đã tiếp tục chỉ đạo 16 chi bộ trực thuộc triển khai sinh hoạt chuyên đề trong tháng kế tiếp và có báo cáo công tác triển khai về Đảng bộ.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng và học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, trong thời gian tới, Đảng ủy cơ quan UBCKNN chỉ đạo cấp ủy trực thuộc thường xuyên nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; tiếp tục giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, với con đường xã hội chủ nghĩa và mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Cùng với đó, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu thủ đoạn của bọn phản động, các thế lực thù địch, gây mất đoàn kết trong Đảng.

Bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Đất nước; Chỉ đạo và theo dõi các chi bộ trực thuộc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng ủy các cấp, nhất là triển khai thực hiện Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và Chuyên đề năm 2023 “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các cơ quan Trung ương”.

Đảng viên, viên chức Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đào tạo chứng khoán thăm Lán Nà Nưa - Khu di tích lịch sử Tân Trào, Tuyên Quang.
Đảng viên, viên chức Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đào tạo chứng khoán thăm Lán Nà Nưa - Khu di tích lịch sử Tân Trào, Tuyên Quang.

Song song với việc tuyên truyền, Đảng uỷ cơ quan UBCKNN đã tổ chức chương trình học tập thực tế cho gần 80 đảng viên là cấp uỷ đảng các cấp, đảng viên tiêu biểu, đảng viên trẻ mới kết nạp, đại diện Thanh niên ưu tú của UBCKNN tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, Ba Vì. Và tạo điều kiện cho 6 chi bộ trực thuộc tổ chức các chương trình về nguồn thăm các địa danh lịch sử gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí minh vĩ đại.

Đảng ủy cơ quan UBCKNN cũng tiến hành sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới…

Chủ tịch UBCKNN: Việt Nam đang tích cực phấn đấu nâng hạng thị trường

Từ ngày 13/6 -15/6, Tổ chức Quốc tế các Ủy ban Chứng khoán (IOSCO) đã tổ chức Hội nghị Thường niên lần thứ 48 tại ...

UBCKNN sẽ vận hành thị trường thứ cấp cho trái phiếu phát hành riêng lẻ trong tháng 7

Trong tháng 7 tới, UBCKNN sẽ đưa vào vận hành thị trường thứ cấp cho trái phiếu phát hành riêng lẻ. Thị trường này sẽ ...

UBCKNN

Tin cũ hơn
Xem thêm