Giáo dục:

TPHCM đề nghị bỏ xếp hạng lớp học, tăng giờ giải lao

Cập nhật: 19:22 | 29/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT TPHCM nghiên cứu một số nội dung như thời gian vào lớp buổi sáng hiện nay quá sớm, tăng giờ nghỉ giải lao cho học sinh. Đề nghị bỏ xếp hạng trong lớp đang gây áp lực tâm lý cho học sinh, giảm áp lực thi đua cho giáo viên. 

tphcm de nghi bo xep hang lop hoc tang gio giai lao

Thiếu gần 19.000 giáo viên tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới

tphcm de nghi bo xep hang lop hoc tang gio giai lao

Thi vào ngành Giáo dục thể chất, thí sinh phải kiểm tra phát âm

tphcm de nghi bo xep hang lop hoc tang gio giai lao

Chống gian lận thi THPT 2019 có nhiều điều chỉnh mới

Thường trực UBND TP.HCM vừa có văn chỉ đạo Sở Giáo dục - đào tạo nghiên cứu lại thời gian vào lớp buổi sáng cho học sinh TP (theo phản ánh của học sinh thì giờ vào lớp ở các trường quá sớm), tăng giờ nghỉ giải lao, nghiên cứu giảm chi phí học ngoại ngữ ở các trường.

tphcm de nghi bo xep hang lop hoc tang gio giai lao
Việc xếp hạng theo điểm và công khai thông tin xếp hạng gây phản cảm và áp lực tâm lý cho học sinh, gia đình (Ảnh minh họa)

UBND TP cũng đề nghị ngành Giáo dục tiến hành khảo sát cơ sở vật chất cho các phòng học hướng nghiệp, phòng thực hành, phòng vi tính trong trường. Nghiên cứu đổi mới cách thức kiểm tra 1 tiết, 15 phút, đề thi cuối học kỳ không chỉ nghiêng về lý thuyết mà cần có kiến thức xã hội.

Ngoài ra, đề nghị nên bỏ xếp hạng trong lớp, tránh gây áp lực tâm lý cho học sinh cũng như giảm áp lực thi đua cho giáo viên.

TPHCM cũng đề nghị các cơ quan liên quan giải quyết một số vấn đề như an toàn giao thông, buôn bán hàng rong trước cổng trường học, chấn chỉnh tình trạng hát karaoke lớn tiếng gây ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. Có trách nhiệm tuyên truyền, tổ chức nhiều chuyên đề cho phụ huynh, học sinh về nội dung chống xâm hại trẻ em, ngăn chặn và xử lý nghiêm bạo lực học đường.

Được biết, vào giữa tháng 2/2019, trong chương trình lãnh đạo TPHCM gặp gỡ thiếu nhi đầu năm Kỷ Hợi 2019, nhiều học sinh đã lên tiếng đề nghị bỏ xếp hạng trong lớp, giảm áp lực thi đua cho giáo viên.

Thu Uyên