Tổng hợp các đời xe máy Honda Air Blade - bước ngoặt từ đời xe nào?

Cập nhật: 05:30 | 08/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Có thể bạn chưa biết: Honda Air Blade là một trong 3 dòng xe máy tay ga bán chạy nhất năm 2021. Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng những cập nhật liên tục về thiết, trang bị và động cơ đã giúp cho Honda Air Blade gần như là dòng xe máy tay ga nam giới không có đối thủ trong phân khúc phổ thông.

Tiết lộ ý nghĩa tên xe máy của các thương hiệu hiện nay

Các màu xe máy Honda Vision 2022 mới nhất hiện nay và những phiên bản

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 4/2007. Honda Air Blade đã nhanh chóng trở thành cái tên được yêu thích đối với dòng xe máy tay ga phổ thông dành cho nam giới. Và từ khi ra mắt cho đến nay, Honda cũng không ngừng nâng cấp để đưa “con cưng” của mình luôn nằm trong Top 3 dòng xe tay ga được bán chạy mỗi năm.

Vậy các đời xe máy Air Blade đã có sự thay đổi như thế nào qua từng phiên bản? Chúng ta cùng xem nhé.

Tổng hợp các đời xe máy Honda Air Blade - bước ngoặt từ đời xe nào?

Đời xe Air Blade năm 2007 - 2008

Air Blade thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2007 tại thị trường Việt Nam. Kiểu dáng nam tính, hút mắt và đi đúng tiêu chí của Honda “ai lái xe cũng hợp”. Quả thực, ngay khi ra mắt, Air Blade đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Ở phiên bản đầu tiên, Honda Air Blade được trang bị khối dung tích 108cc. Xe sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con). Đây chính là điểm khác biệt rõ rệt nhất để bạn phân biệt được xe Air Blade đời đầu so với những phiên bản sau này.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Đời xe Air Blade năm 2009

Ở thời điểm 2007 - 2008, Air Blade đã trở thành dòng xe tay ga bán chạy nhất của nhà Honda nói riêng và thị trường xe tay ga nói chung. Thừa thắng xông lên, Honda đã cho ra mắt Air Blade phiên bản mới với nhiều sự thay đổi về mặt trang bị.

Điểm ấn tượng nhất ở phiên bản 2009 so với Air Blade đời đầu chính là xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Đây cũng chính là bước đột phá của Honda. Bởi các dòng xe tay ga khác cùng phân khúc vẫn chưa được trang bị công nghệ này. Ngoài ra, Honda cũng thiết kế lại nắp bình xăng vào phần giữa của thân xe, thay vì đặt ở hông như phiên bản cũ.

Đời xe Air Blade năm 2010 - 2011

Nếu 2009 Honda đã nâng cấp rõ nét về trang bị - động cơ xe thì ở đời xe Air Blade 2011, Honda đã tạo nên sự “lột xác” ấn tượng về mặt thiết kế - trang bị. Cụ thể:

Cụm đèn pha đơn được nâng cấp thành đèn pha kép để gia tăng khả năng chiếu sáng. Dải sáng cũng rộng hơn và tốt hơn.

Đèn hậu, đèn phanh được sử dụng bóng công nghệ LED. Cốp xe được trang bị đèn giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm đồ đạc.

Bổ sung tính năng chân điện tử giúp xe tự động tắt máy khi hạ chân chống xuống.

Tích hợp chức năng tìm xe qua chìa khóa thông minh.

Và tất nhiên, hệ thống phun xăng điện tử PGM – Fi tiếp tục có trên phiên bản 2011 này.

Đời xe Air Blade năm 2012

Một sự thay đổi rõ rệt nhất ở phiên bản Air Blade 2012, đó chính là sự khác biệt về động cơ. Khi tổng hợp các đời xe Air Blade từ 2007 - 2011, bạn có thể thấy dung tích xy lanh xe chỉ 108cc mà thôi. Nhưng sang năm 2012, Honda đã nâng cấp động cơ lên 125cc để giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, phần đèn pha của xe cũng được thiết kế lớn hơn so với 2011 để mở rộng vùng sáng xe, gia tăng khả năng quan sát cho người lái.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao phiên bản 2012 lại không được đón nhận nhiệt tình như những thế hệ trước của mình.

Đời xe Air Blade năm 2013

Do không gây được tiếng vang nên trong năm 2013, Honda đã tiếp tục cải thiện để lấy lại tình cảm của người dùng. Cụ thể:

Đèn pha tiếp tục được nâng cấp để gia tăng dải sáng mạnh và rộng hơn, giúp quan sát dễ hơn.

Trang bị hệ thống đề từ Idling Stop - chế độ tắt máy tạm thời khi dừng quá 3 giây để gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Xe tiếp tục sử dụng động cơ 125cc.

Cũng ở phiên bản 2013, Honda đã bổ sung sơn từ tính để tăng độ bền - đẹp cho màu xe. 2 màu sắc chủ đạo chính là xám xanh và vàng đồng.

Đời xe Air Blade năm 2016

Sau thành công nhất định của Air Blade 2013. Đến năm 2016, Honda đã chính thức làm một cuộc cải cách gần như toàn diện đối với “con cưng” của mình. Từ thiết kế cho đến trang bị đều được nâng cấp. Cụ thể:

Ngoại hình cắt xẻ và góc cạnh hơn. Điều này thể hiện rất rõ ở phần thân của xe. Cụm đèn pha đôi cũng được làm mới trông cứng cáp hơn hẳn.

Trang bị được sử dụng với bộ đề ACG, tính năng Ilding Stop tiếp tục có trên phiên bản này. Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED hoàn toàn.

Đời xe Air Blade năm 2017

Sự thành công của phiên bản 2016 có lẽ quá ấn tượng, nên ở phiên bản 2018, Honda không có sự thay đổi nhiều về thiết kế hay động cơ. Thay vào đó, hãng nâng cấp trang bị dành cho người lái, cũng như một vài chi tiết nhỏ nhỏ về mặt ngoại hình.

Tích hợp khóa thông minh cho xe: định vị xe, tìm xe nhanh, mở/ tắt từ xa…

Bổ sung chi tiết về tem xe và logo. Logo AB được thay đổi thành khối liền hình kim cương trông nổi bật hơn.

Đời xe Air Blade năm 2020

Để giữ vững vị thế của mình trên thị trường xe tay ga phổ thông dành cho nam giới. Trong phiên bản 2020, hãng đã nâng cấp khối động cơ cũng như mang đến nhiều trang bị hiện đại cho Air Blade. Honda đã bổ sung phiên bản 150cc với nhiều trang bị hiện đại như:

Động cơ eSP để gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Cũng trong phiên bản động cơ này, Air Blade 2020 được trang bị: khóa smartkey với khả năng chống trộm. Hệ thống tắt/ mở qua kết nối không dây từ ECU.

Cải thiện lại hệ thống ống xả và lọc gió mang đến cảm giác lái phấn khích hơn, công suất mạnh mẽ hơn ở mức 9.6kW tại 8,500 vòng tua/ phút.

Phanh ABS hiện đại giúp bảo vệ an toàn cho người lái khi phải phanh gấp, hay đi vào những cung đường trơn trượt.

Thiết kế thể thao hơn, đậm chất khí động học hơn.

Kết quả cho thấy, năm 2020, Honda Air Blade đứng thứ 2 trong các dòng xe tay ga bán chạy nhất Việt Nam. Trong tất cả các đời xe Air Blade, có lẽ phiên bản 2020 đã đạt được thành tích vô cùng đáng nể.

Đời xe Air Blade năm 2022

Đến hẹn lại lên, Honda đã chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn Air Blade 2022. Về mặt động cơ và trang bị gần như không có sự thay đổi. Thay vào đó, hãng bổ sung tem nhãn cho phiên bản giới hạn. Như vậy, phiên bản giới hạn của Air Blade sẽ bao gồm 3 tem màu: xanh xám, đen vàng đồng và đen. Ngoài ra, dung tích cốp cũng được nâng lên ở mức 22.7 lít để bạn có thể chứa được nhiều đồ hơn khi di chuyển.

Những trang bị khác vẫn được giữ nguyên như:

Hệ thống đèn LED, đồng hồ LCD, khóa smartkey hiện đại.

Xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với các đời trước đó nhờ: bộ đề ACG đời mới, hệ thống phun xăng PGM-FI và Idling Stop giúp xe tiết kiệm xăng tốt hơn.

Tích hợp cổng sạc USB để bạn có thể sạc nhanh các thiết bị di động khi cần thiết.

Phanh ABS cho bánh trước.

Trên đây là danh sách tổng hợp các đời xe Air Blade từ trước tới nay để bạn tham khảo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Honda Xblade 160 2022 mới ra mắt với giá cực sốc

Dòng côn tay mới nhất của nhà xe máy Honda - Xblade 160 2022 đã chính thức ra mắt. Mức giá được công bố vô ...

Xe máy Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm liệu có xứng tầm?

Tròn 75 năm kể từ ngày xe máy Vespa Primavera chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu. Tháng 10 vừa qua, Piaggio đã ...

So sánh các đời xe máy Honda Vision, liệu có thay đổi đột phá?

Cùng so sánh các đời xe máy Honda Vision trong suốt hành trình hơn 10 năm qua để xem đời xe máy nào tốt nhất ...

Thuận An