Xe máy Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm liệu có xứng tầm?

Cập nhật: 14:49 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tròn 75 năm kể từ ngày xe máy Vespa Primavera chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu. Tháng 10 vừa qua, Piaggio đã kịp ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này. Hai phiên bản được trình làng mang tên Vespa Primavera 125cc và GTS 75 phiên bản 300cc. Nhiều “tín đồ xe thời trang” đã khá kỳ vọng về sự kiện đặc biệt lần này. Và Piaggio liệu đã chinh phục được họ?

Những điều 'nằm lòng' khi mua trả góp xe máy bằng thẻ tín dụng

Biến động của thị trường xe máy nửa đầu năm 2022

Thiết kế và trang bị xe máy Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm

Thiết kế của Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm

- Bữa tiệc của sắc màu sang trọng

Vẫn giữ nguyên lối thiết kế của phiên bản Primavera với các đường nét mềm mại. Trong bản kỷ niệm 75 năm lần này, Piaggio chỉ tập trung thay đổi cho phần màu sắc và nhãn tem của xe.

Có thể nói, Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm giống như một “bữa tiệc đắt giá” về màu sắc. Xe được phủ bởi lớp sơn màu vàng ánh kim loại Giallo 75 tôn lên sự tinh tế, sang trọng nhưng vẫn đậm chất thời trang. Lý giải cho việc sử gam màu này, nhà sản xuất cho biết: màu vàng ánh kim chính là sắc màu thịnh hành nhất tại châu Âu vào những năm 40. Do vậy, Piaggio đã đưa lại gam màu đắt giá này vào trong sản phẩm của mình. Đây cũng là một cách để gợi nhớ về phong cách của châu Âu thời kỳ bấy giờ.

Xe máy Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm liệu có xứng tầm?

- Tinh tế trong từng chi tiết

Sự tinh xảo trong thiết kế còn thể hiện ở từng đường nét chi tiết, có thể kể đến như: tấm huy hiệu cùng logo Vespa 75 được đính tại khu vực cốp. Điều này đã tạo nên một dấu ấn rất riêng của phiên bản kỷ niệm này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy sự tinh tế còn được thể hiện trong các chi tiết mạ crom của “cà vạt” trước của xe. Còn phần bánh xe mang màu sắc xám bụi sang trọng. Phần yên xe với chất liệu da Nabuk mềm mại mang màu xám khói vô cùng thanh lịch.

- Phụ kiện rất… châu Âu đến từ nhà Piaggio

Tính thời trang là điểm mạnh nhất mà Vespa có. Chính vì vậy, bên cạnh ngoại hình thời thượng thì những trang bị đi kèm cũng được Piaggio chăm chút kỹ lưỡng. Ở Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm lần này, hãng đã thiết kế phụ kiện đi kèm là một chiếc túi da tròn vô cùng ấn tượng.

Bạn có thấy hình ảnh này có chút gì đó thân quen không? Đúng vậy! Với trang bị này, Piaggio muốn người dùng nhớ đến hình ảnh những chiếc xe ga cổ tại châu Âu cùng những chiếc bánh được dự phòng ở phía sau. Phụ kiện này không chỉ đóng vai trò khiến chiếc xe trở nên phong cách. Món đồ này còn khá hữu dụng để bạn để bạn dùng trong quá trình lái xe nữa.

Ngoài ra, những chi tiết như cụm đèn pha tròn, phần ốp viền hay gương chiếu hậu đều được bọc kim loại mạ crom sang trọng. Điều này giúp xe vừa mang nét cổ điển, vừa thể hiện được tinh thần hiện đại.

- Những trang bị được nâng cấp… vừa đủ

Trong phiên bản đặc biệt này, Vespa Primavera được trang bị màn hình màu TFT 4,3 inch đi cùng đó là cụm điều hướng kỹ thuật số. Với trang bị này, bạn có thể tận dụng tối đa khả năng của hệ thống Vespa Mia để kết nối với smartphone trong quá trình lái xe.

Ngoài những trang bị về tem, nhãn và phụ kiện túi tròn đi kèm. Piaggio vẫn giữ nguyên những trang bị đắt giá khác trên dòng Primavera 2021 lần này. Cụ thể:

Bộ vành đúng 12 inch với thiết kế vô cùng đẹp mặt. Và trong phiên bản đặc biệt, Piaggio cũng đã trang bị thêm hệ thống phanh ABS hiện đại.

Cốp xe rộng rãi có khả năng đựng 2 mũ bảo hiểm và một số vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, phần hộc đựng đồ tiện dụng ở ngay phần yếm xe giúp bạn để một số đồ vật nhỏ như: kính, khẩu trang, nước rửa tat sát khuẩn vô cùng tiện dụng.

Động cơ liệu có “đặc biệt”?

Nếu bạn kỳ vọng ở Piaggio một sự nâng cấp về động cơ trên Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm lần này? Có lẽ nhà sản xuất sẽ khiến bạn thất vọng đôi chút.

Xe vẫn sở hữu khối động cơ iGet thông minh. Và tùy theo mỗi phiên bản, Piaggio có sự nâng cấp nhẹ về động cơ. Cụ thể:

Với khối dung tích 124,5cc, xe sản sinh công suất 10,6 mã lực tại tua máy 7,700 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 10,4 Nm tại tua máy 6000 vòng/ phút.

Còn với Vespa GTS phiên bản 75 năm dung tích 278,3cc, xe được trang bị động cơ hiệu suất cao HPE. Xy lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van. Với khối động cơ này, xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 23,4 mã lực tại vòng tua 8,250 vòng / phút. Mô men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại 5,250 vòng/ phút.

Giá bán của Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm

Mức giá bán đề xuất cho cả hai mẫu xe Vespa Primavera 125cc và GTS 300cc lần này lần lượt là: 112 triệu và 179 triệu đồng. Đây là mức giá được dành cho thị trường Việt Nam.

Khi mua Vespa Primavera bản kỷ niệm 75 năm. Bạn sẽ được tặng kèm mũ bảo hiểm phiên bản đặc biệt và một bộ quà nhỏ bao gồm: tấm biển hiệu của Vespa, bộ bưu thiếp đặc biệt của hãng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Honda Air Blade 160 trẻ trung nhận lời thách đấu của Yamaha NVX hầm hố

Thị trường xe máy tay ga phân khối lớn tầm trung vừa đón nhận thêm sự xuất hiện của Honda Air Blade 160. Đây như ...

Xăng tăng kỷ lục, xe máy Wave Alpha 2022 hay Yamaha Sirius 2022 tiết kiệm nhiên liệu hơn?

Trong thời điểm giá xăng tăng cao kỷ lục, việc chọn cho mình một chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng ...

Các màu xe máy Honda Vision 2022 mới nhất hiện nay và những phiên bản

Những năm gần đây, Honda đã thay đổi rất nhiều về thiết kế và màu sắc xe máy Honda Vision. Cùng theo dõi sự trở ...

Minh Đức