Tổng cục Đường bộ: Đấu thầu qua mạng chọn đơn vị sửa mặt cầu Thăng Long

Cập nhật: 09:12 | 22/06/2020 Theo dõi KTCK trên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng để lựa chọn nhà thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long, dự kiến khởi công vào tháng 7 tới và hoàn thành vào quý IV/2020.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, cơ quan này đã phát hành thông báo mời thầu qua mạng để tìm đơn vị thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Dự kiến cuối tháng 6 này sẽ có kết quả đơn vị trúng thầu, để khởi công vào tháng 7, hoàn thành vào quý 4/2020. Lần sửa chữa này dự kiến hết gần 270 tỷ đồng.

tong cuc duong bo dau thau qua mang chon don vi sua mat cau thang long
Sửa chữa mặt cầu Thăng Long, dự kiến khởi công vào tháng 7 tới và hoàn thành vào quý IV/2020.

“Giải pháp công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó hàn các đinh neo thép vào bản thép mặt cầu. Sau đó, đơn vị thi công sẽ lắp đặt lưới thép, đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao, cuối cùng sẽ phủ nhựa tạo nhám mặt cầu”, ông Huyện nói.

Cùng với đó, khe co giãn đã hư hỏng cũng được sửa chữa để khi sửa xong sẽ tăng khả năng chịu lực, đảm bảo mặt cầu có tuổi thọ trên 10 năm.

Trước khi khởi công sửa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ sẽ có thông tin về phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. Cụ thể “Để đảm bảo yêu cầu thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ sẽ cấm lưu thông hoàn toàn qua cây cầu này, đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long. Chúng tôi đã xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng các phương tiện di chuyển qua cầu Nhật Tân”, ông Huyện cho biết.

Mặt khác, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long, thực hiện xử phạt nguội với xe vi phạm. Tổng kinh phí dự án được đề xuất khoảng 35 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.

Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm.

Cầu Thăng Long được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9/5/1985. Cầu được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt - Xô. Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông.

tong cuc duong bo dau thau qua mang chon don vi sua mat cau thang long Hủy sơ tuyển Dự án BOT đường nối cầu Đồng Quang đến Quốc lộ 32 do không có nhà đầu tư tham gia

KTCKVN - Sau hơn 1 tháng phát hành Hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Tuyến đường nối từ cầu Đồng ...

tong cuc duong bo dau thau qua mang chon don vi sua mat cau thang long Thủ tướng yêu cầu dừng hoạt động nếu không lắp thu phí không dừng sau 31/12

KTCKVN - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử ...

tong cuc duong bo dau thau qua mang chon don vi sua mat cau thang long Đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long để sửa chữa

KTCKVN - Trong tháng 7 tới, Tổng cục Đường đường bộ Việt Nam sẽ đóng cửa hoàn toàn cầu Thăng Long - Hà Nội để ...