Đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long để sửa chữa

Cập nhật: 09:05 | 18/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trong tháng 7 tới, Tổng cục Đường đường bộ Việt Nam sẽ đóng cửa hoàn toàn cầu Thăng Long - Hà Nội để sửa chữa quy mô lớn.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam “Tổng cục đã mở thầu được 10 ngày, hiện chưa có nhà thầu nào tham gia nộp hồ sơ. Kết thúc đợt 1 nếu không có nhà thầu thì Tổng cục sẽ mở thầu tiếp đợt 2. Ở nhiều dự án đã từng làm cho thấy nhiều nhà thầu quyết định tham gia ở phút chót”

dong cua toan bo cau thang long de sua chua
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Theo kế hoạch đề ra, trong tháng 7 tới đây dự án sẽ bắt đầu được triển khai thi công sửa chữa, thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020.

“Để đảm bảo yêu cầu thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ sẽ cấm lưu thông hoàn toàn qua cây cầu này, đóng cửa toàn bộ cầu Thăng Long. Chúng tôi đã xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng các phương tiện di chuyển qua cầu Nhật Tân” - ông Huyện nói.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, để đảm bảo điều kiện thi công và tránh những vấn đề thời tiết mưa, nắng gây bất lợi trong quá trình thực hiện dự án, toàn bộ cầu Thăng Long sẽ được lập mái che bằng tôn.

Về công nghệ kỹ thuật sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này, ông Huyện thông tin dự án đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công công nghệ mới. Theo đó, dự án cầu Thăng Long sẽ sử dụng công nghệ của châu Âu, công nghệ này được sử dụng nhiều ở Mỹ và Trung Quốc nhưng là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.

Khác với những đợt sửa chữa trước, ông Huyện cho biết lần này mặt cầu sẽ được sửa chữa các bản thép với kết cấu liên hợp siêu nhẹ. Đơn vị thi công sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép.

Đơn vị thi công sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép, lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông cường độ cao. Sau đó, sẽ thi công lớp phủ bê tông nhựa tạo nhám để đảm bảo êm thuận trong quá trình khai thác. Đồng thời, các khe co giãn trên mặt cầu đã hư hỏng sẽ được thay thế toàn bộ.

Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là gần 270 tỷ đồng. Hiện nay, Dự án đang trong quá trình mời thầu, cuối tháng 6 kết thúc lựa chọn thầu và bắt đầu thi công từ 1/7. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối quý 4/2020.

dong cua toan bo cau thang long de sua chua Cần Thơ: Nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

KTCKVN - Chiều 16/6, UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và quản lý ...

dong cua toan bo cau thang long de sua chua Duyệt triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

TBCKVN - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông - vận tải ...

dong cua toan bo cau thang long de sua chua Sẽ khởi công dự án đường cao tốc Móng Cái-Vân Đồn trong tháng 12

Tỉnh Quảng Ninh đang hoàn tất các điều kiện về giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư để có thể khởi công dự ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm