Tổ chức nội miệt mài bán ròng, nhà đầu tư cá nhân lại dang tay "đỡ" VN-Index

Cập nhật: 08:05 | 03/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index lỗi hẹn với mốc 1.300 điểm, giao dịch của nhà đầu ưt cá nhân trở thành điểm sáng với việc mua ròng 1.201 tỷ đồng, tập trung gom cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc.

4213-canhan36
Tổ chức nội vẫn miệt mài bán ròng, nhà đầu tư cá nhân lại ra "đỡ" VN-Index

Đóng cửa phiên giao dịch hôm 2/6, VN-Index giảm gần 11 điểm (trong phiên có lúc giảm tới 16 điểm). Diễn biến của chỉ số ngược hẳn so với phiên sáng. Điều an ủi là tại các thời điểm chỉ số “tạo đáy”, lượng giao dịch cũng tăng mạnh.

Diễn biến giảm sâu của VN-Index được thúc đẩy bởi sự giảm giá mạnh hơn của hàng loạt largecap trên sàn HOSE, trong và ngoài nhóm VN30 trong phiên chiều. Nhìn ở góc độ nhóm ngành, ngân hàng, dầu khí, BĐS, sắt thép, sản xuất điện… là những nhóm lớn đóng góp nhiều cổ phiểu giảm sâu hơn (so với phiên sáng), thậm chí bán lẻ hay chứng khoán cũng có nhiều mã quay qua sắc đỏ. Tuy vậy, thị trường vẫn chứng kiến nhiều Large Cap tăng ngược, trong đó có không ít mã tăng cứng từ sáng như PNJ, VGC, MWG, ACB, VHC, BVH, GVR…

Thanh khoản khớp lệnh có phần tăng mạnh khi đạt hơn 527 triệu đơn vị, tăng 4,3% so với phiên trước đó, tương ứng với giá trị đạt hơn 14,781 tỷ đồng. Dòng tiền tăng vào nhóm bảo hiểm, hàng cá nhân & gia dụng, bán lẻ, trong khi giảm vào nhóm thực phẩm & đồ uống, hàng & dịch vụ công nghiệp, công nghệ thông tin.

3749-tt36
Thống kê giao dịch của các bên tham gia thị trường

Tổ chức trong nước vẫn miệt mài bán ròng

Nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 432,1 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 250,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 13/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bán lẻ. Top bán ròng có MWG, PNJ, VHC, VJC, FPT, VPB, VHM, VIC, TCB, MSN.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu nhóm hóa chất. Top mua ròng có DPM, PLX, DGC, SZC, BWE, GAS, KSB, GEX, NT2, CNG.

Nhà đầu tư cá nhân lại ra tay nâng đỡ

Trong phiên VN-Index lỗi hẹn với mốc 1.300 điểm, giao dịch của nhà đâu tư cá nhân trở thành điểm sáng với việc mua ròng 1.201 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh 983 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 14/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã HPG, VIC, PNJ, MWG, GAS, FPT, DPM, VHM, VHC, DCM.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 4/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm hóa chất, bảo hiểm. Top bán ròng có DGC, CTG, HDB, IJC, PLX, KSB, MIG, VCB, TPB.

Về phía NĐT nước ngoài, họ đảo chiều bán ròng sau 4 phiên rót vốn liên tiếp. Cụ thể, khối này bán ròng 536 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ rút ròng 560 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm ngân hàng, bảo hiểm. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: DGC, CTG, HDB, MSN, TPB, NLG, VCB, MIG, VRE, HSG.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã HPG, VIC, GAS, DPM, DCM, BWE, PVD, LPB, GMD.

Tự doanh lại "quay xe" bán ròng 233 tỷ đồng, xả mạnh MWG, PNJ, DPM

Trong phiên VN-Index lỗi hẹn với mốc 1.300 điểm, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều bán ròng 233 tỷ đồng, tập ...

Chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh mẽ, Dow Jones tăng hơn 400 điểm

Chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh mẽ, kết phiên 02/6 với cả 3 chỉ số chính đều kết thúc chuỗi 2 phiên sụt giảm liên ...

Thị trường chứng khoán ngày 3/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index mất gần 11 điểm phiên 2/6; Khối ngoại quay đầu bán ròng hơn 550 tỷ đồng; EAD chốt lịch rời sàn UPCoM; Novaland sẽ ...

Thanh Tùng