Tỉnh Quảng Nam tặng người dân Đà Nẵng hàng chục tấn rau, củ, nhu yếu phẩm

Cập nhật: 10:19 | 11/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Sáng 10-8, 7 chuyến xe nghĩa tình chở hơn 20 tấn rau, củ quả các loại; 5 tấn gạo và một số thực phẩm thiết yếu như dầu ăn, nước mắm, đường…đã ra đến Đà Nẵng để hỗ trợ cho người dân các khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn quận Sơn Trà.

Phóng viên ở Đà Nẵng vừa tác nghiệp vừa tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Đà Nẵng chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng “điểm nóng” Covid-19

Theo đó, số rau, củ quả và thực phẩm thiết yếu trên do người dân huyện Đại Lộc quyên góp trong gần 1 tuần, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

0947-xe-8
Xe hàng chở hơn 25 tấn rau củ và 5 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm khác từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) tập kết tại Trung tâm văn hóa quận Sơn Trà

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) Phan Xuân Chiến cho biết, đây là tình cảm của bà con huyện Đại Lộc để gửi đến tiếp sức cho Đà Nẵng chống dịch.

1051-xe-21
Số rau, củ quả và thực phẩm thiết yếu trên do người dân huyện Đại Lộc quyên góp trong gần 1 tuần

"Tất cả là cây nhà lá vườn do bà con tự trồng. Trong thời gian đến chúng tôi sẽ tiếp tục vận động người dân gom nông sản hỗ trợ cho người dân vùng dịch ở Đà Nẵng..”, ông Chiến chia sẻ.

1213-xe-6
1213-xe-6
Các mặt hàng cứu trợ sẵn sàng vận chuyển đến người dân các khu cách ly, phong tỏa

Tiếp nhận số hàng hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Sơn Trà, gửi lời cảm ơn đến chính quyền và người dân huyện Đại Lộc; đồng thời cho biết ngay sau khi tiếp nhận Mặt trận quận sẽ đưa về các tổ COVID-19 cộng đồng để phát tận tay cho người dân.

1332-xe-4
Đại diện huyện Đại Lộc (trái) trao tượng trưng số hàng hóa hỗ trợ người dân vùng bị phong tỏa, cách ly quận Sơn Trà

"Tại điểm tập kết, các xe hàng đều phải thực hiện đổi tài xế, tài xế Quảng Nam ở lại tại điểm tập kết, thay bằng các tài xế Đà Nẵng trực tiếp đưa hàng vào trong khu phong tỏa. Sau khi bốc dỡ hàng hóa xong, sẽ đưa xe hàng trở lại khu tập kết, thực hiện phun khử khuẩn xe trước khi giao lại phía Quảng Nam để đoàn trở về để đảm bảo công tác phòng, chống dịch", bà Hà nói thêm.

(THỦY THANH - THẾ VINH/Danang.gov.vn)

Tin cũ hơn
Xem thêm