TikTok cán mốc 1 tỷ lượt tải về trong năm 2018, đe dọa ngôi thống trị của Facebook

Cập nhật: 17:06 | 28/02/2019 Theo dõi KTCK trên

Ứng dụng video cho phép người dùng tự ghi hình trên nền các đoạn nhạc phổ biến và chia sẻ clip với bạn bè vừa vượt qua mốc 1 tỷ lượt tải xuống trên hai nền tảng iOS và Android.

tiktok can moc 1 ty luot tai ve trong nam 2018 de doa ngoi thong tri cua facebook Những dấu hỏi lớn sau khi 'bà trùm' bán lẻ của Apple ra đi
tiktok can moc 1 ty luot tai ve trong nam 2018 de doa ngoi thong tri cua facebook CEO Apple Tim Cook kêu gọi giúp người dùng kiểm soát dữ liệu cá nhân
tiktok can moc 1 ty luot tai ve trong nam 2018 de doa ngoi thong tri cua facebook CEO của Apple được nhận khoản tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay
tiktok can moc 1 ty luot tai ve trong nam 2018 de doa ngoi thong tri cua facebook

TikTok là một ứng dụng video thu hút giới trẻ, đặc biệt trong khu vực châu Á.

Dựa theo số liệu mới từ công ty dữ liệu Sensor Tower, TikTok hiện đang đẩy mạnh sự thống trị trên bảng xếp hạng các ứng dụng tải xuống và đe dọa mạng xã hội nổi tiếng Facebook.

"TikTok có khoảng 663 triệu lượt cài đặt vào năm 2018", Oliver Yeh, người sáng lập Sensor Tower viết trên blog. “Trong khi ứng dụng Facebook đã được cài đặt khoảng 711 triệu lần vào năm ngoái và Instagram là khoảng 444 triệu lượt tải mới."

Trong khi Facebook được công nhận trên toàn cầu, TikTok chỉ được coi là một ông lớn trên mạng xã hội ở châu Á. Ứng dụng này được tạo ra bởi công ty ByteDance của Trung Quốc. Theo Reuters, ByteDance đã được định giá khoảng 75 tỷ USD và được đặt ngang hàng với các công ty công nghệ lớn nhất của đất nước.

Tuy nhiên, cũng giống như các mạng xã hội khác, ứng dụng này cũng không tránh khỏi những rắc rối khi gần đây, TikTok bị cảnh báo là “vùng đất” của những kẻ lạm dụng.

Trong một thế giới nơi các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Instagram phải liên tục học hỏi các xu hướng để tồn tại và cập nhật liên tục để thu hút người dùng trẻ (thậm chí cố gắng tạo các phiên bản ứng dụng chia sẻ video của riêng mình) thì TikTok là thế lực không thể coi thường.

Mặc dù vậy, con số 1 tỷ lượt tải xuống cũng cũng không nói lên được tất cả. Nó còn bao gồm các phiên bản rút gọn của TikTok và các biến thể tùy từng khu vực mà không phải là số lượt tải xuống của ứng dụng đã nhận được trên các thiết bị Android ở Trung Quốc.

Đây cũng chỉ cho biết số lần tải xuống ứng dụng chứ không cho biết số lượng người dùng duy trì hoạt động.

TikTok hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận, nhưng trên trang web của mình, công ty cho biết "Năm 2018, TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới."

Kiều Trang

Theo nguoiduatin.vn

Tin liên quan