Thông tin kinh tế - chứng khoán tuần từ 12 - 16/4/2021

Cập nhật: 10:53 | 12/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán VNDirect vừa ra bản tin kinh tế chứng khoán tuần giao dịch từ ngày 12 - 16/4/2021. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn thông tin đến nhà đầu tư và Quý độc giả.

5010-aqs
Ảnh minh họa (nguồn internet)

COVID-19: Cập nhật ngày 9/4/2021

Thế giới: Tính đến 2/4 có >132 triệu người nhiễm và ~2,88 triệu người chết vì COVID-19.

Số ca nhiễm/ngày toàn cầu đang có xu hướng tăng nhanh trong khoảng 2 tuần trở lại đây với khoảng gần 690.000 ca/ngày, sau giai đoạn giảm rất mạnh xuống đáy gần nhất 400.000 ca/ngày hồi tháng 2/2020.

JPMorgan: 3 yếu giúp thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục tăng điểm

Thế giới: Hiện tại, có 3 yếu tố đóng vai trò là nền tảng vững chắc để thị trường tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục mới, bên cạnh bản chất của sự phục hồi kinh tế đáng kinh ngạc hiện tại. JPMorgan cho biết những yếu tố đó là tăng trưởng GDP toàn cầu vượt dự báo, chính sách tài khóa và tiền tệ nới lỏng tiếp tục được các chính phủ và ngân hàng Trung ương trên thế giới thực hiện, cuối cùng là tiến bộ trong việc tiêm chủng và mở cửa trở lại của các nền kinh tế. JPMorgan nhấn mạnh rằng, sở hữu của nhà đầu tư đối với cổ phiếu vẫn dưới mức trung bình trong lịch sử, điều này cho thấy vẫn còn những nhà đầu tư mới tiềm năng có thể bỏ tiền ra mua cổ phiếu và có thể tiếp tục thúc đẩy thị trường tăng cao hơn.

Thế giới: IMF đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế của Anh vượt Mỹ và EU

Thế giới: Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 7/4 đã đưa ra dự báo nền kinh tế của Vương quốc Anh sẽ khởi sắc trong năm 2022, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ và châu Âu trong năm tới. Trong số các nền kinh tế phát triển, Anh sẽ ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2022, đạt 5,3% trong năm nay và 5,1% vào năm 2022.

Đánh giá: Anh đang làm rất tốt trên mặt trận tiêm chủng và nước này được kỳ vọng sẽ hoàn thành việc tiêm chủng cho người trưởng thành trong tháng 7 tới. Trong trường hợp này, nền kinh tế sẽ mở cửa vào thời điểm đó và hứa hẹn nhiều triển vọng.

Trung Quốc: Khối ngoại lần đầu tiên bán trái phiếu Chính phủ sau hai năm mua ròng

Trung Quốc: Nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ 2.040 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ Trung Quốc tính đến hết tháng 3, theo số liệu từ China Bond. Con số này giảm 16,5 tỷ nhân dân tệ so với mức nắm giữ kỷ lục hồi tháng 2, Bloomberg tính toán. Lần gần nhất khối ngoại bán ròng trái phiếu chính phủ Trung Quốc là tháng 2/2019. Dòng vốn vào thị trường nợ Trung Quốc còn chững lại sau khi FTSE Russell tháng 2 cho biết việc đưa trái phiếu Trung Quốc vào chỉ số toàn cầu của họ sẽ mất 3 năm thay vì 12 tháng như dự kiến ban đầu.

Đánh giá: Trái phiếu Chính phủ Trung Quốc nổi lên là nơi trú ẩn an toàn trong năm nay nhưng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng lên cao nhất kể từ tháng 1/2020 đã khiến lực cầu giảm. Số liệu cho thấy sự quan tâm của khối ngoại với trái phiếu Chính phủ Trung Quốc nói riêng, trái phiếu ở Trung Quốc nói chung, nhìn chung sẽ hạn chế hơn nếu lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao hoặc tăng – kịch bản có thể xảy ra đến hết năm”.

Vn-Index tăng nhập ngừng sau ATO, cổ phiếu họ FLC đồng loạt leo mạnh

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới với diễn biến khá tích cực khi sắc xanh chiếm ưu thế và ...

Nhiều cổ phiếu lớn đang bào mòn tài khoản nhà đầu tư trong tháng 4

Dù chốt tuần giao dịch từ ngày 5 - 9/4/2021 ở mức 1.231 điểm - tăng 3,6% so với cuối tháng 3 song thị trường ...

ABBank đặt kế hoạch lãi gần 2.000 tỷ đồng, tăng thêm vốn thông qua phát hành cổ phiếu

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank - Mã: ABB) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 được ...

Quốc Trung T/H