Thánh “nổ” nhận hơn 600 triệu đồng để “chạy” công chức Hải quan

Cập nhật: 10:34 | 01/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 1/10, Công an quận Long Biên (CAQ - Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - CAQ Long Biên đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến bị can Trần Văn Hồng (SN 1974, trú tại thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

thanh no nhan hon 600 trieu dong de chay cong chuc hai quan

Hà Tĩnh: Khởi tố cô giáo lừa đảo xin việc chiếm đoạt tài sản

thanh no nhan hon 600 trieu dong de chay cong chuc hai quan

“Nữ quái” lừa chạy học bổng và xin việc vào cơ quan Nhà nước lĩnh án gần 30 năm tù

thanh no nhan hon 600 trieu dong de chay cong chuc hai quan

Bắt giữ đối tượng giả danh Thượng tá quân đội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo điều tra ban đầu, Trần Văn Hồng không có chức năng, nhiệm vụ, cũng không có khả năng xin việc làm nhưng vẫn “nổ” với nhiều người về khả năng “chạy” việc. Khi các bị hại tin tưởng, giao tiền để “lo lót”, Hồng chiếm đoạt, chi tiêu cá nhân.

thanh no nhan hon 600 trieu dong de chay cong chuc hai quan
Đối tượng Trần Văn Hồng

Tháng 4/2017, Hồng hứa hẹn và cam kết với ông Hùng (SN 1959 trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên), sẽ xin cho con ông Hùng vào làm công chức tại Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Hồng khẳng định chỉ trong vòng từ 3 đến 6 tháng sẽ giúp con ông Hùng đi làm, tuy nhiên phải chấp nhận chi phí “xin việc”, “cảm ơn”. Không chút nghi ngờ, ông Hùng đã chuyển cho Hồng 660 triệu đồng. Số tiền này, Hồng đã ăn tiêu hết và không xin được việc làm cho con ông Hùng.

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án, Công an quận Long Biên đề nghị những ai là bị hại của Trần Văn Hồng đến trình báo, cung cấp thông tin tại Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Long Biên, gặp cán bộ điều tra Lê Hồng Phú; ĐT: 0364277779.

Hùng Dũng

Tin liên quan