Thanh Hóa: Sắp diễn ra Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái 2022 tại thành phố biển Sầm Sơn

Cập nhật: 18:08 | 10/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Để chuẩn bị đón du khách mùa du lịch 2022 về với Sầm Sơn, UBND thành phố Sầm Sơn đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2022 với nhiều chương trình đặc sắc. Du khách khi khi đến Sầm Sơn sẽ được dự lễ hội tình yêu. Lễ hội được tổ chức nhằm lưu nhớ truyền thuyết về hòn Trống Mái, ngợi ca lòng thủy chung của tình yêu đôi lứa.

Bất động sản Sầm Sơn ghi nhận dịch chuyển xu hướng đầu tư

3 giá trị tiên phong của khu đô thị nghỉ dưỡng Sun Riverside Village

Sun Riverside Village sẽ trở thành mảnh ghép khác biệt của BĐS Sầm Sơn

Khởi công dự án tổ hợp sinh thái 25.000 tỉ đồng ở TP biển Sầm Sơn

5852-du-lych-sym-syn
TP biển Sầm Sơn được đánh giá biển đẹp nhất khu vực miền bắc

Hòn Trống Mái là một di tích danh thắng nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa, danh thắng núi Trường Lệ, thuộc thành phố du lịch biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Du khách từ thành phố Thanh Hóa chỉ mất khoảng 20 phút để đến thành phố du lịch Sầm Sơn - nơi có bãi biển với chiều dài bãi biển khoảng 10km, được đánh giá biển đẹp nhất khu vực miền bắc. Ngoài lợi thế bãi biển đẹp, Sầm Sơn còn thu hút khách du lịch bởi hệ thống danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như đền Độc Cước, đền Cô Tiên và đặc biệt là hòn Trống Mái bao đời nay vẫn vững vàng trước bão gió nơi cửa biển.

Hòn Trống Mái là tên gọi của hai hòn đá nằm chênh vênh nặng hàng chục tấn trên đỉnh dãy núi Trường Lệ tựa hình dáng một đôi chim đá khổng lồ đang chụm đầu, nghiêng mỏ. Điều kỳ diệu là đứng thế chênh vênh nhưng hàng nghìn năm nay vẫn vững chãi, bất chấp dòng chảy của thời gian. Không biết từ bao giờ hòn Trống Mái gắn liền với chuyện về tình yêu đôi lứa thủy chung, son sắc.

Nhằm phát triển, thích ứng với tình hình mới trong bối cảnh ngành du lịch cả nước khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19. Mới đây, UBND TP. Sầm Sơn ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước và Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái TP. Sầm Sơn năm 2022 với phương châm "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn".

0052-du-khach-thym-quan-tyi-hon-tryng-mai
Sắp diễn ra Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2022

Theo dự kiến, Lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước sẽ diễn ra ngày 18/3/2022 tại Sân khấu đền Độc Cước, phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn, Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái TP. Sầm Sơn sẽ được tổ chức từ ngày 07/4 đến ngày 11/4/2022, tại khu vực núi Trường Lệ, phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn.

Sẽ có nhiều chương trình đặc sắc được tổ chức tại lễ hội như Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh danh tình yêu”; Cuộc thi giọng hát hay thành phố Sầm Sơn mở rộng lần thứ nhất với chủ đề “Hát về tình yêu”; Hội thi mâm cơm gia đình với chủ đề “Gia đình yêu thương”; Hội trại Tình yêu; Khai mạc Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX và Hội thao gia đình thành phố Sầm Sơn năm 2022…

Đây là những sự kiện thường niên được UBND TP. Sầm Sơn tổ chức với quy mô ngày càng lớn và nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, sáng tạo; là sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng; tạo sức hấp dẫn cho du khách về với Sầm Sơn trong những tháng không phải là tháng du lịch cao điểm hướng tới lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022.

Việc tổ chức các hoạt động lễ hội TP. Sầm Sơn năm 2022, nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch của TP. Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Là sự kết nối giữa các giá trị tâm linh, truyền thống cổ xưa với giá trị văn minh hiện đại tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong không gian của lễ hội. Qua đó tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với thành phố biển Sầm Sơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển bền vững.

Kiều Vượng - Tuấn Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm