Thanh Hóa: Nam sinh lớp 9 dũng cảm cứu 3 học sinh thoát khỏi đuối nước

Cập nhật: 21:40 | 08/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phát hiện nhóm học sinh bị đuối nước, nam sinh lớp 9 tại Thanh Hóa đã dũng cảm lao xuống sông cứu được 3 người thoát khỏi dòng nước dữ.

thanh hoa nam sinh lop 9 dung cam cuu 3 hoc sinh thoat khoi duoi nuoc
Đoạn sông nơi các cháu đuối nước

Ngày 8/4, thông tin từ Trường THCS Phúc Thịnh (xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, một học sinh của trường này vừa cứu kịp thời 3 học sinh thoát khỏi đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 7/4, em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh đang đi rào vườn thì nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu thuộc làng Miềng, xã Phúc Thịnh (đoạn giáp ranh với xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân).

Lại gần Hùng phát hiện một nhóm học sinh bị đuối nước. Ngay lập tức Hùng đã lao xuống dưới lòng sông và lần lượt đưa được 3 em là học sinh trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân lên bờ an toàn.

Không biết nhóm bị đuối nước có bao nhiêu bạn và cũng đã thấm mệt nên em Hùng lên bờ.

Khoảng 1 tiếng sau đó, người dân nhận được thông báo còn 2 em học sinh trong nhóm đuối nước vẫn chưa về nhà. Tá hỏa đi tìm thì hai em học sinh này đã tử vong.

Bước đầu xác định danh tính 2 em học sinh bị đuối nước là Đỗ Văn Bắc, học sinh lớp 6A và em Mã Văn Cao, học sinh lớp 7A. Cả 2 em đều là học sinh Trường THCS Thọ Xương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường THCS Phúc Thịnh đã báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Lặc đề nghị khen thưởng kịp thời hành động cứu người dũng cảm của em Vũ Văn Hùng. Đồng thời lãnh đạo ngành cũng đã đến thăm hỏi động viên gia đình 2 em bị đuối nước thương tâm.

Kiều Vượng