Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí đợt 2 cho các Tổ phòng, chống dịch COVID-19 thôn, bản, khu phố

Cập nhật: 12:56 | 22/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Trao đổi với PV, ông Đỗ Minh Tuấn (Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) cho biết: UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3209/QĐ-UBND về việc hỗ trợ kinh phí cho các Tổ phòng chống dịch COVID-19 thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh (đợt 2).

Cụ thể, hỗ trợ kinh phí tuyên truyền vận động Nhân dân; hỗ trợ thêm tiền điện thoại, xăng xe cho thành viên tổ giám sát; bồi dưỡng thêm cho thành viên tổ giám sát làm đêm, làm ngoài giờ. Tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 8,7 tỷ đồng cho 4.393 tổ giám sát phòng, chống dịch COVID-19.

5434-thanh-hoa-ho-tro
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định về việc hỗ trợ kinh phí cho các Tổ phòng chống dịch COVID-19 thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh (đợt 2).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Tài Chính thực hiện các thủ tục, nghiệp vụ thông báo bổ sung có mục tiêu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai thực hiện nhiệm vụ; đồng thời hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các địa phương, đơn vị, đảm bảo theo quy định hiện hành của pháp luật.

Trước đó, ngày 22/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cũng đã ký quyết định hỗ trợ mỗi tổ giám sát phòng chống COVID 3 triệu đồng để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Việc hỗ trợ của UBND tỉnh Thanh Hóa thể hiện sự quan tâm kịp thời, nhất là nhân dịp Quốc khánh 2/9; cũng như ghi nhận sự đóng góp cực kỳ quan trọng của các tổ phòng chống dịch COVID-19 thôn, bản, khu phố.

Các tổ này cùng với toàn bộ hệ thống chính trị, các tổ chức, đoàn thể và Nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm, kiên trì, kiên quyết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả thời gian qua.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, Chính quyền và sự vào cuộc đồng bộ trên tinh thần "chống dịch như chống giặc" của toàn thể Nhân dân, Thanh Hóa sẽ quyết tâm thực hiện tốt "mục tiêu kép" là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Thanh Nhân

Tin cũ hơn
Xem thêm