Tài chính 1 tỷ đồng, mẫu ô tô nào hợp lý nhất?

Cập nhật: 17:07 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường xe ô tô ở Việt Nam có sự sôi động trong nhiều năm gần đây với đa dạng các loại xe và giá cả khác nhau. Với tài chính tầm 1 tỷ đến hơn 1 tỷ người có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn từ sedan đến SUV/CUV 5 chỗ, 7 chỗ…

Ấn phẩm SUV Ford Explorer 2023: Diện mạo 'áp đảo' Toyota Fortuner

Đối thủ sừng sỏ của Mazda CX-5 2022 chuẩn bị mở bán: Trang bị hàng loạt thiết bị hàng đầu

Toyota Corolla Cross 2022: Bản thấp nhất chỉ từ 746 triệu đồng

Toyota Camry

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Về Việt Nam từ năm 1998 đến nay, Toyota Camry luôn giữ vững phong độ đỉnh cao của mình với doanh số thuộc top đầu phân khúc. Dù hiện nay thị trường Việt có nhiều lựa chọn, nhưng Toyota Camry vẫn là mẫu ô tô được nghĩ đến đầu tiên mỗi khi bàn đến 1 tỷ nên mua xe 5 chỗ nào tốt.

Với bề dày tiếng tăm trong suốt hơn hai thập kỷ, Toyota Camry đã tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng người dùng Việt. So với các đối thủ, Camry được đánh giá cao ở khả năng vận hành bền bỉ, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng – sửa chữa bình dân, khoang nội thất rộng rãi, giữ giá tốt… Khó có mẫu ô tô nào đạt được điểm tin cậy cao như Camry.

Giá xe:

Giá Toyota Camry 2.0G: 1,05 tỷ đồng

Giá Toyota Camry 2.0Q: 1,167 tỷ đồng

Giá Toyota Camry 2.5Q: 1,349 tỷ đồng

Giá Toyota Camry 2.5HV: 1,441 tỷ đồng

Mazda 6

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mazda 6 là một trong những cái tên hấp dẫn nhất ở phân khúc ô tô giá khoảng 1 tỷ đồng. Mẫu xe nổi bật với thiết kế cuốn hút và hàm lượng công nghệ cao hàng đầu. Trong khi đó, giá bán lại thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ xe Nhật đồng hạng như Toyota Camry hay Honda Accord.

Hai phiên bản Mazda 6 2.0 Luxury và Premium đều có giá dưới 1 tỷ. Còn bản 2.5 Signature Premium chỉ vừa hơn 1 tỷ đồng. Mức giá này thực sự rất thuyết phục với một chiếc sedan hạng D vừa mãn nhãn về phần nhìn, lại vừa hài lòng về trải nghiệm như Mazda 6.

Mazada 6 còn được trang bị hệ thống kiểm soát gia GVC Plus giúp xe đạt độ ổn định tốt. Hệ thống an toàn dẫn đầu phân khúc khi có gói i-Activsense với nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến. Nếu đang phân vân 1 tỷ nên mua xe gì đẹp, tiện nghi, trải nghiệm tốt thì Mazda 6 là gương mặt sáng giá nhất.

Giá xe:

Giá xe Mazda 6 2.0 Luxury: 889 triệu đồng

Giá xe Mazda 6 2.0 Premium: 949 triệu đồng

Giá xe Mazda 6 2.5 Signature Premium: 1,049 tỷ đồng

Hyundai Tucson

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trong danh sách những xe 5 chỗ gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng đáng mua nhất không thể không nhắc đến Hyundai Tucson. Không ngừng cải tiến, ngày càng nâng cấp hấp dẫn, Hyundai Tucson tiếp tục giữ vững vị thế của mình trên đường đua doanh số.

Ở thế hệ mới nhất, Hyundai Tucson sở hữu thiết kế thật sự xuất sắc. Hệ thống trang bị cực kỳ nịnh nọt. Tầm giá 1 tỷ đồng, người mua có thể chọn hai phiên bản cao cấp nhất của Tucson là 1.6 Turbo HTRAC và 2.0 Dầu đặc biệt đều nổi bật với công nghệ ngập tràn.

Giá xe:

Giá xe Hyundai Tucson 2.0 Xăng Tiêu chuẩn: 825 triệu đồng

Giá xe Hyundai Tucson 2.0 Xăng Đặc biệt: 925 triệu đồng

Giá xe Hyundai Tucson 1.6 Turbo HTRAC: 1,02 tỷ đồng

Giá xe Hyundai Tucson 2.0 Dầu Đặc biệt: 1,03 tỷ đồng

Honda CR-V

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Có mặt tại Việt Năm từ năm 2008, trải qua nhiều thế hệ, Honda CR-V được xem như một “tượng đài lớn” trong phân khúc crossover hạng C. Tuy vị thế hiện nay không còn như trước, nhưng CR-V vẫn luôn là lựa chọn tin cậy hàng đầu khi bàn đến các dòng xe 7 chỗ khoảng 1 tỷ đồng.

Về Việt Nam từ rất sớm, Honda CR-V đã có thời gian dài khẳng định chất lượng, tạo dựng danh tiếng. Mẫu xe được đánh giá cao ở độ bền bỉ, tiện dụng và khả năng giữ giá tốt. Từ khi chuyển sang cấu hình 5+2, nội thất CR-V không còn quá rộng rãi song vẫn rất linh hoạt do sử dụng hệ thống ghế Magic Seat gập/ngửa thông minh.

Ở thế hệ mới nhất, Honda CR-V được bổ sung nhiều công nghệ tiên tiến. Trong đó đáng chú ý có gói hỗ trợ lái an toàn cao cấp Honda Sensing.

Giá xe:

Giá xe Honda CR-V 1.5E: 998 triệu đồng

Giá xe Honda CR-V 1.5G: 1,048 tỷ đồng

Giá xe Honda CR-V 1.5L: 1,118 tỷ đồng

Honda Accord

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nói đến xe 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng không thể bỏ qua Honda Accord. Đây cũng là một mẫu ô tô cỡ trung đình đám trên thế giới không kém cạnh gì Toyota Camry.

So với các đối thủ, chiếc sedan hạng D của hãng Honda này chủ yếu vượt trội nhiều ở mặt vận hành. Tại Việt Nam, Accord sử dụng động cơ Turbo tăng áp 1.5L tương tự như Honda Civic RS, cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Hộp số mượt mà. Vô lăng phản hồi nhanh nhạy, đem đến cảm giác lái phấn khích. Khung gầm cứng cáp giúp thân xe đạt được độ ổn định tốt. Tuy vậy hệ thống treo vẫn đảm bảo mang đến sự êm ái nhất định.

Dù được ưa chuộng ở nhiều thị trường trên thế giới nhưng Honda Accord lại đang ngày càng bị “lu mờ” ở Việt Nam với doanh số bán ít ỏi. Lý do bởi giá xe cao trong khi trang bị chưa tương xứng. Khách hàng cũng không có nhiều phiên bản để lựa chọn.

Giá xe:

Giá xe Honda Accord: 1,319 tỷ đồng

Mazda CX-5

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mazda CX-5 là một trong các mẫu crossover cỡ trung đắt hàng nhất hiện nay. Xe thường xuyên góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng tại thị trường Việt Nam.

Là “con gà đẻ trứng vàng” của Mazda, CX-5 luôn được hãng xe Nhật ưu ái cập nhật thiết kế và công nghệ mới nhất. Ngôn ngữ KODO thế hệ mới đem đến cho CX-5 một vẻ ngoài thời trang, đặc sắc. Nội thất sang trọng và đắt giá với lối sắp xếp tinh giản kết hợp cùng vật liệu cao cấp.

Gầm cao, nội thất thông thoáng, Mazda CX-5 đúng nghĩa là một chiếc ô tô đa dụng. Xe phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như từ di chuyển thường ngày, đi làm đến du lịch… Với nhiều phiên bản có giá bán trải dài từ hơn 800 triệu đến 1 tỷ, Mazda CX-5 là cái tên rất đáng tham khảo nếu đang dự định mua xe 5 chỗ gầm cao dưới 1 tỷ hay tầm 1 tỷ đồng.

Giá xe:

Giá xe Mazda CX-5 2.0 Deluxe: 839 triệu đồng

Giá xe Mazda CX-5 2.0 Luxury: 879 triệu đồng

Giá xe Mazda CX-5 2.5 Luxury: 889 triệu đồng

Giá xe Mazda CX-5 2.0 Premium: 919 triệu đồng

Giá xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium: 999 triệu đồng

Giá xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium AWD: 1,059 tỷ đồng

Hyundai SantaFe

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hyundai SantaFe là một trong các mẫu xe có doanh số tốt nhất ở phân khúc SUV/CUV 7 chỗ hạng D, thường xuyên xuất hiện ở vị trí cao trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng tại Việt Nam. Đây được xem là cái tên rất nổi bật mỗi khi nói đến mua xe 7 chỗ giá 1 – 1,3 tỷ đồng.

Về Việt Nam từ năm 2007, Hyundai SantaFe đã từng bước thuyết phục thành công người dùng Việt bằng những điểm mạnh từ thiết kế, trang bị đến khả năng vận hành của mình. SantaFe đã góp công không nhỏ trong việc gầy dựng danh tiếng của Hyundai. Chiếc ô tô 7 chỗ này còn đóng vai trò quan trọng giúp gỡ bỏ dần định kiến xe Hàn, làm người dùng phải thay đổi cái nhìn về xe Hàn nói chung.

Hệ thống trang bị của SantaFe luôn đứng đầu phân khúc về tính hiện đại và độ phong phú. Thiết kế xe thường xuyên được nâng cấp, đổi mới ngày càng ấn tượng, cá tính và trẻ trung hơn. Nội thất rộng rãi, tiện nghi cao.

Giá xe:

Giá xe Hyundai SantaFe 2.4 Xăng: 1,03 tỷ đồng

Giá xe Hyundai SantaFe 2.2 Dầu: 1,13 tỷ đồng

Giá xe Hyundai SantaFe 2.4 Xăng đặc biệt: 1,19 tỷ đồng

Giá xe Hyundai SantaFe 2.2 Dầu đặc biệt: 1,29 tỷ đồng

Giá xe Hyundai SantaFe 2.4 Xăng cao cấp: 1,26 tỷ đồng

Giá xe Hyundai SantaFe 2.2 Dầu cao cấp: 1,36 tỷ đồng

*Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo từng ngày và từng cửa hàng, đại lý.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Lộ diện mẫu xe ô tô "thế chân" Honda CR-V: "Hất thẳng" Mazda CX-5 ra ngoài

Honda đang có những bước tiến nhanh chóng sau khi để các đối thủ đi trước một khoảng thời gian khá dài trong cuộc chạy ...

Ấn phẩm SUV Ford Explorer 2023: Diện mạo 'áp đảo' Toyota Fortuner

Vào ngày 28/7 vừa qua, Ford Explorer 2023 đã chính thức được ra mắt người dùng tại thị trường Trung Quốc. Phiên bản nâng cấp ...

Toyota Corolla Cross 2022: Bản thấp nhất chỉ từ 746 triệu đồng

Ngay sau khi trình làng, Toyota Corolla Cross đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng khi sở hữu thiết kế nhiều ...

Lan Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm