Lộ diện mẫu xe ô tô "thế chân" Honda CR-V: "Hất thẳng" Mazda CX-5 ra ngoài

Cập nhật: 08:52 | 30/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda đang có những bước tiến nhanh chóng sau khi để các đối thủ đi trước một khoảng thời gian khá dài trong cuộc chạy đua thương mại hoá ô tô điện. Mẫu SUV thay thế Honda CR-V lại nắm giữ ưu thế đặc biệt để có thể tự tin hạ gục Mazda CX-5.

Hyundai Tucson - mẫu xe ô tô được khách Việt yêu thích, ghi điểm tuyệt đối nhờ loạt thiết bị khủng

"Xôn xao" trước mẫu xe ô tô giá chỉ hơn 200 triệu, rẻ hơn cả KIA Morning mới "zin"

"Ác mộng" của Hyundai Tucson chuẩn bị ra mắt: Hứa hẹn "khuấy động" thị trường ô tô Việt Nam

Hãng xe của Nhật Bản đã cùng với đối tác General Motor phát triển và chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe Honda Prologue chạy điện mới. Mẫu SUV này sẽ trở thành sự thay thế cho Honda CR-V trong tương lai và cạnh tranh với các đối thủ chạy điện như Kia EV6, Hyundai Ioniq5 và thậm chí cả những mẫu xe động cơ đốt trong như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Phác thảo thiết kế hoàn chỉnh của Honda Prologue (Ảnh: Top Electric SUV)
Phác thảo thiết kế hoàn chỉnh của Honda Prologue (Ảnh: Top Electric SUV)

Từ tháng 6 năm ngoái, những thông tin về Honda Prologue đã bắt đầu xuất hiện. Dù vậy, mãi đến bây giờ, video giới thiệu mẫu SUV thuần điện mới này mới được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tung ra. Prologue hiện cũng đã được công khai thử nghiệm trước khi chính thức gia nhập thị trường. Một phần lớn thiết kế ngoại thất đã được hé lộ và quá trình phát triển thiết kế của Honda Prologue cũng đã xuất hiện trong đoạn video được quay tại Honda Design Studio ở California.

Có thể thấy, thiết kế của Honda Prologue khá giống với mẫu xe chạy điện Blazer EV. Sự giống nhau này được thể hiện một cách rõ ràng qua tay nắm cửa xe, kết cấu cửa sổ và chiều dài cơ sở của xe. Trong đoạn video, trưởng nhóm thiết kế Prologue - Jiro Ikeda cho biết mẫu SUV điện mới của Honda sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Neo-Rugged". So với Chevy Blazer EV, phần đầu của Honda Prologue có phần vuông vức và tối giản hơn.

"Người anh em" của Porsche Taycan mở bán với giá "hơi chát": Khách hàng liệu có đón nhận?

Honda Prologue dự kiến sẽ có nền tảng công nghệ và thậm chí cả bộ khung khá giống với Chevrolet Blazer EV do được phát triển dựa trên nền tảng điện Ultium của GM. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Honda Prologue dùng ắc quy cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 400 km và kết cấu mô-tơ đơn dẫn động cầu trước do "kẻ thay thế" Honda CR-V có khá nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế. Ngoài ra, Chevrolet Blazer EV còn có phiên bản cấu hình cao hơn với tầm hoạt động 470 km và kết cấu mô-tơ đôi vẫn chưa tiết lộ thông số cụ thể.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở giai đoạn đầu tiên, Honda đặt mục tiêu mỗi năm bán ra số xe Honda Prologue không thấp hơn 120.000 chiếc. Theo kế hoạch, vào năm 2024, Honda Prologue sẽ trình làng tại thị trường Mỹ. Khi ra mắt, mẫu xe này hoàn toàn có thể thay thế tốt cho Honda CR-V và đánh bật các mẫu xe dùng động cơ đốt trong như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson nhờ mức chi phí vận hành thấp hơn rất nhiều.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

VinFast Fadil: Mẫu ô tô lựa chọn sáng giá dành cho người lần đầu mua xe

Mặc dù hãng xe Việt đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất xe VinFast Fadil kể từ cuối năm 2022 để tập trung phát ...

Ford Everest 2022: "Bom tấn" trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung

Với dáng vẻ thanh lịch, đơn giản và trang bị tiện nghi đầy đủ, Ford Everest là một mẫu xe được khách hàng Việt yêu ...

Toyota Vios 2023 lộ diện: Được ví như "Camry thu nhỏ"

Toyota Vios 2023 thế hệ mới sẽ có những thay đổi ngỡ ngàng từ ngoài vào trong, hứa hẹn cũng sẽ được trang bị những ...

Linh Linh