Suzuki Invicto 2024 trình làng: Quái thú mới, trang bị vượt xa Xpander

Cập nhật: 11:30 | 07/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 5/7, hãng xe Maruti Suzuki India Limited (MSIL) của Ấn Độ đã cho ra mắt Suzuki Invicto 2024 với mức giá “hạt dẻ” dù sở hữu nhiều trang bị vượt trội hơn Mitsubishi Xpander.

Suzuki Invicto 2024 – mẫu MPV hoàn toàn mới đã chính thức trình làng sau thời gian dài chờ đợi. Đây là mẫu MPV được phát triển dựa trên Toyota Innova Hycross và sử dụng logo của Suzuki. Là một mẫu MPV cao cấp, không bất ngờ khi Maruti Suzuki Invicto được cung cấp nhiều trang bị ấn tượng hơn so với Mitsubishi Xpander.

Suzuki Invicto 2024 trình làng: Quái thú mới, trang bị vượt xa Xpander
Suzuki Invicto 2024

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Invicto có 3 phiên bản, bao gồm Zeta+ 7 chỗ, Zeta+ 8 chỗ và Alpha+ 7 chỗ. Giá bán của Invicto dao động từ 2,479 - 2,842 triệu Rupee (tương ứng khoảng 711 - 815 triệu đồng). So với Toyota Innova Hycross có giá từ 1,855 - 2,972 triệu Rupee (532 - 853 triệu đồng), tân binh nhà Suzuki có giá khởi điểm cao hơn nhưng bản cao nhất lại rẻ hơn.

Điều đáng chú ý là Maruti Suzuki Invicto là mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm của Maruti Suzuki tại Ấn Độ và được cung cấp độc quyền thông qua mạng lưới đại lý Nexa. Đây là sản phẩm bổ sung thứ 8 cho dòng sản phẩm cao cấp Nexa của hãng.

Suzuki Invicto 2024 trình làng: Quái thú mới, trang bị vượt xa Xpander
Suzuki Invicto có 3 phiên bản, bao gồm Zeta+ 7 chỗ, Zeta+ 8 chỗ và Alpha+ 7 chỗ.

Tương tự Toyota Innova Hycross 2023, Suzuki Invicto cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA. Xe sở hữu chiều dài 4.755 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.795 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm, không khác gì "anh em song sinh" của mình.

Để phân biệt với Toyota Innova Hycross, Maruti Suzuki đã tạo cho Invicto một thiết kế khác biệt. Xe có lưới tản nhiệt giống Grand Vitara với hai thanh mạ crôm kéo dài vào đèn pha. Phần đầu xe cũng được sửa đổi với đèn pha thiết kế mới, đèn chạy ban ngày LED nhỏ hơn và cản trước tinh chỉnh.

Suzuki Invicto 2024 trình làng: Quái thú mới, trang bị vượt xa Xpander

Đầu xe của Suzuki Invicto

Ngoài ra, Invicto còn có bánh xe hợp kim hai tông màu được thiết kế khác biệt và đèn hậu mới. Mẫu xe “trên cơ” Mitsubishi Xpander này có 4 tùy chọn màu ngoại thất gồm Bạc, Xanh Nexa, Trắng Huyền bí và xám.

Bước vào bên trong, cabin của Suzuki Invicto được thiết kế tinh tế với đầy đủ tính năng. Cách bố trí bảng điều khiển khá tương tự với Innova Hycross. Vô lăng có logo của Suzuki. Tuy nhiên, thật đáng thất vọng khi Maruti Suzuki Invicto không được trang bị gói ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) hay hệ thống âm thanh JBL cao cấp.

Suzuki Invicto 2024 trình làng: Quái thú mới, trang bị vượt xa Xpander
Suzuki Invicto được thiết kế tinh tế với đầy đủ tính năng

Mặt khác, Suzuki Invicto cung cấp các tính năng vượt xa Mitsubishi Xpander như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nổi 10,1 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, công nghệ Suzuki Connect, chức năng nhớ ghế lái, điều hòa hai vùng, camera 360 độ, đèn viền nội thất, ghế trước thông gió, lẫy chuyển số, cốp sau chỉnh điện, 6 túi khí, ABS với EBD, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống ổn định điện tử,...

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Invicto chỉ có 1 loại động cơ là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp e-CVT cùng mô-tơ điện mạnh 11 mã lực và 206 Nm. Tổng cộng, xe sở hữu công suất 184 mã lực nên có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của xe là 23,24 km/lít (khoảng 4,3 lít/100 km).

Suzuki Invicto 2024 trình làng: Quái thú mới, trang bị vượt xa Xpander

Trang bị an toàn của Suzuki Invicto khá cơ bản, chỉ bao gồm camera 360 độ, 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Như vậy, Suzuki Invicto quả thực đã bị cắt một số trang bị so với Toyota Innova Hycross 2023 như hệ thống âm thanh JBL cao cấp và gói công nghệ an toàn chủ động ADAS, đúng như tin đồn. Đây cũng là lý do vì sao bản cao cấp của xe lại rẻ hơn Toyota Innova Hycross 2023.

Ở thị trường Ấn Độ, Invicto sẽ được định vị cao hơn 2 người anh em cùng thương hiệu là Suzuki Ertiga và XL6 (XL7). Xe sẽ được bán tại các showroom Nexa của liên doanh Maruti Suzuki. Hiện chưa rõ ngoài Ấn Độ, Suzuki Invicto có được bán ở những thị trường khác hay không.

Bảng giá xe máy Suzuki tháng 7/2023: "Huyền thoại" một thời, chưa biết đến "mùi đội giá"

Hiện nay, các mẫu xe máy mới của Suzuki có động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng với thiết kế kiểu dáng, màu ...

Top 5 mẫu ô tô cũ giữ giá nhất hiện nay: Một số cái tên thực sự gây bất ngờ

Năm 2023 này, hầu hết các mẫu ô tô cũ, xe lướt đều giảm giá khá mạnh, thế nhưng vẫn có những cái tên thực ...

Lộ diện Suzuki Swift 2024 sẽ ra mắt cuối năm nay: Vẻ đẹp "không thể chối từ"

Suzuki Swift 2024 vẫn phần nào sử dụng bộ khung cũ nhưng chất thể thao được nhấn mạnh rõ hơn, đồng thời các bề mặt ...

Linh Nga (t/h)