Subaru Impreza 2024 hiệu quả hơn Crosstrek trong trải nghiệm thực tế

Cập nhật: 11:30 | 24/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo trải nghiệm thực tế, chiếc Subaru Impreza hatchback nhanh hơn, hiệu quả hơn và cung cấp nhiều không gian chở hàng hơn so với chiếc SUV ổn định Crosstrek.

Không thể phủ nhận SUV và crossover rất phổ biến và đã thống trị thị trường xe hơi mới trong nhiều năm nay. So với những chiếc xe du lịch như sedan và hatchback, chúng hứa hẹn sẽ có nội thất thực dụng hơn và khả năng vượt mọi địa hình, cùng nhiều thuộc tính khác. Nhưng liệu SUV có thực sự tốt hơn?

Kết quả thử nghiệm của chúng tôi (Tạp chí Caranddrive) đối với hai mẫu Subaru riêng biệt— Impreza RS 2024 và Crosstrek Limited 2024— mang đến cơ hội duy nhất để so sánh hai loại xe có liên quan chặt chẽ với nhau, một chiếc hatchback nhỏ gọn và chiếc còn lại là SUV subcompact.

Subaru Impreza 2024 hiệu quả hơn Crosstrek trong trải nghiệm thực tế

Impreza và Crosstrek chia sẻ nền tảng, hệ truyền động và vô số thành phần khác. Nhưng trong khi khoảng sáng gầm xe và lớp ốp thân xe tăng thêm của Crosstrek có thể giúp nó bán chạy hơn Impreza với tỷ số 4:1, chúng tôi nhận thấy rằng chiếc hatchback có thành tích tốt hơn ở hầu hết các hạng mục, bao gồm cả một số hạng mục có thể làm bạn ngạc nhiên.

Tiết kiệm nhiên liệu: Impreza

Các phiên bản 2,5 lít của Crosstrek và Impreza có cùng xếp hạng EPA là 26 mpg trong thành phố, 33 mpg trên đường cao tốc và 29 mpg kết hợp. Nhưng trong thế giới thực, chúng tôi không ngạc nhiên khi chiếc hatchback thấp hơn, nhẹ hơn và khí động học hơn đã đánh bại Crosstrek cao hơn. Cả hai đều vượt qua ước tính về đường cao tốc EPA, với Impreza đạt được 37 mpg trong bài kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc 75 dặm/giờ và Crosstrek đạt 35 mpg trong cùng một bài kiểm tra.

Subaru Impreza 2024 hiệu quả hơn Crosstrek trong trải nghiệm thực tế
Đỏ: Impreza

Hiệu suất: Impreza

Impreza nặng hơn Crosstrek 126 pound, do đó, nó mang lại lợi thế 0,3 giây khi chạy nước rút lên 60 dặm/giờ, ở mức 7,8 giây đến 8,1 giây. Nó cũng bám chặt vào skidpad ở mức 0,83 g, lợi thế là 0,02 g. Tuy nhiên, những khác biệt này là nhỏ và Crosstrek thực sự đã đánh bại Impreza về hiệu suất phanh, dừng lại ở tốc độ ngắn hơn 70 dặm/giờ 5 feet.

Không gian chở hàng: Impreza

Tính thực tế là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của một chiếc SUV, nhưng Impreza lại đánh bại Crosstrek về không gian chở hàng và khả năng sử dụng. Với hàng ghế sau gập phẳng, cả hai chiếc Subaru đều chứa được 22 vali hành lý. Nhưng khi gập hàng ghế sau lên, Impreza có thể chứa được 8 vali, nhiều hơn Crosstrek một vali. (Điều đáng nói là Crosstrek có lốp dự phòng, trong khi Impreza thì không, điều này có thể tạo ra sự khác biệt ở đây.)

Vì Impreza thấp hơn mặt đất nên việc chất đồ nặng ở phía sau cũng dễ dàng hơn. Chiều cao bước lên xe của Impreza hay chiều cao bệ cửa khi bước vào xe cũng thấp hơn đáng kể, gần 4 inch cho cả hàng ghế trước và sau. Các phép đo về tầm nhìn cho thấy rằng Impreza có tầm nhìn ra ngoài tốt hơn một chút, với đường ít bị che khuất hơn 2 feet so với tầm nhìn phía trước của người lái xe và ít bị che khuất hơn 1 foot so với phía sau.

Subaru Impreza 2024 hiệu quả hơn Crosstrek trong trải nghiệm thực tế

Mức giá: Impreza

Chiếc hatchback có giá thấp hơn. Nó có giá khởi điểm là 24.085 USD, trong khi Crosstrek có giá khởi điểm là 26.290 USD. Điểm thu hút chính của Crosstrek là phạm vi trang trí đa dạng hơn. Trong khi Impreza chỉ được cung cấp ở các biến thể cơ bản, Sport và RS, thì Crosstrek có năm cấu hình riêng biệt — bao gồm cả Crosstrek Wilderness dành cho địa hình với hệ thống treo nâng cao, lốp dành cho mọi địa hình và vẻ ngoài thậm chí còn chắc chắn hơn.

Honda CR-V 2024 lỗ hàng chục triệu, "món hời" cho giới săn xe

Sau vài ngày đăng ký với chưa đầy 50 km lăn bánh, chiếc Honda CR-V 2024 đầu tiên đã lên sàn xe cũ rao bán ...

Hyundai Elantra giảm còn 529 triệu đồng: KIA K3 "lao đao" về doanh số

Hyundai Elantra bản Tiêu chuẩn đang được giảm giá cực sâu khiến doanh số của KIA K3 "đứng hình". Liệu với mức giảm, mẫu ô ...

Lộ diện "Hyundai Grand i10 phiên bản SUV" giá chỉ 177 triệu: Ngoại hình "vượt mặt" KIA Sonet

Mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Exter được phát triển dựa trên Hyundai Grand i10 nên được ưu ái gọi bằng "Hyundai Grand i10 phiên bản ...

Mai Anh (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm