Samsung hé lộ về chiếc điện thoại Galaxy "phượng hoàng": "Tái sinh từ đống tro tàn"

Cập nhật: 07:30 | 12/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Gần như chắc chắn, nhà sản xuất Samsung sẽ dừng phát hành điện thoại Galaxy S22 FE, nhưng thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại này sẽ tiếp tục được phát triển...

Nguồn tin từ Samsung, đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng liên quan đến tình trạng thiếu chip và nhu cầu tốt hơn dự kiến ​​đối với điện thoại Galaxy S22 Ultra cao cấp của mình, Samsung đã ngừng phát triển mẫu Galaxy S22 FE tầm trung.

Samsung hé lộ về chiếc điện thoại Galaxy
Samsung đã ngừng phát triển mẫu Galaxy S22 FE tầm trung

Lý do khiến Samsung hủy bỏ dòng Galaxy FE 2022 không phải vì thực tế là Galaxy S21 FE được ra mắt muộn hơn thường lệ - tận tháng 1 năm nay, mà là do thiếu chip.

Samsung đang đạt doanh số kỷ lục Galaxy S22 Ultra. Do sự thiếu hụt chip Qualcomm - Galaxy S22 FE sẽ cùng dùng chip Snapdragon 8 Gen 1, hãng buộc phải hủy Galaxy S22 FE.

Ban đầu, Samsung dự định sản xuất 3 triệu chiếc Galaxy S22 FE vì dòng Fan Edition theo truyền thống được thị trường đón nhận rất tích cực. Tuy nhiên, con số này có thể bù vào cho Galaxy S22 Ultra - flagship đang “đắt khách” chưa từng có với tư cách là người thừa kế trực tiếp dòng Galaxy Note, lần đầu tiên kết hợp một chiếc flagship dòng Galaxy S với bút S Pen.

Samsung hé lộ về chiếc điện thoại Galaxy

Samsung đã bán được hơn 10 triệu chiếc Galaxy S22 Ultra và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Vì thế, hãng cần đầu tư vào dòng smartphone cao cấp, đặc biệt là khi hãng đã quyết định chủ yếu sử dụng chip Snapdragon thay vì chip Exynos. Kết quả là, 3 triệu bộ vi xử lý dành cho Galaxy S22 FE sẽ đổ bộ vào Galaxy S22 Ultra.

Tương lai của Galaxy S23 FE?

Với việc huỷ bỏ dòng chip Exynos, công ty đã phải mua chip ở các nhà cung cấp khác, ví dụ như MediaTek, cho cả Galaxy S22 FE và dòng Galaxy S23.

Samsung hé lộ về chiếc điện thoại Galaxy

Tuy nhiên, Samsung không hoàn toàn từ bỏ dòng Fan Edition. Theo báo cáo, hãng chỉ đơn giản là sẽ hoãn 3 triệu chiếc Galaxy S22 FE để hướng tới sự ra mắt của Galaxy S23 FE vào năm sau. Hy vọng rằng, vào thời điểm đó, tình trạng thiếu chip Snapdragon 8 Gen 1 (hoặc Gen 2) đã được giải quyết.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Realme ra mắt điện thoại giá rẻ nhất năm 2022: Chất lượng "không phải dạng vừa"

Một chiếc điện thoại "siêu rẻ" nhà Realme vừa chính thức ra mắt với cấu hình khá ổn, chất lượng cùng kiểu dáng "không phải ...

Top 5 chiếc điện thoại chụp ảnh "đỉnh" nhất hiện nay: Hiệu năng cũng "xịn", giá quá ok

Dưới đây là top 5 chiếc điện thoại có camera tốt nhất, mang tới khả năng chụp ảnh và quay video cực đỉnh, thậm chí ...

Điện thoại "hàng mới" giá hơn 2 triệu nhà Realme: Có "ngon" như tin đồn?

Một trong những chiếc điện thoại mới nhất nhà Realme đã chính thức ra mặt với mức giá rẻ không tưởng. Liệu chất lượng của ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm