Điện thoại "hàng mới" giá hơn 2 triệu nhà Realme: Có "ngon" như tin đồn?

Cập nhật: 11:10 | 11/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Một trong những chiếc điện thoại mới nhất nhà Realme đã chính thức ra mặt với mức giá rẻ không tưởng. Liệu chất lượng của chiếc điện thoại này có được như kỳ vọng?

Mới đây, Realme đã chính thức trình làng chiếc điện thoại thông minh Narzo 50i Prime, đây là sự bổ sung cho dòng Narzo series nổi tiếng của hãng. Narzo 50i Prime được ra đời với thiết kế sọc dọc ở mặt lưng và màn hình rộng 6,5-inches, dày 8,5mm và trọng lượng 182g. Máy được trang bị vi xử lý UniSoC T612 cùng bộ nhớ có khả năng mở rộng thêm đến 1TB.

Điện thoại
Điện thoại "hàng mới" giá hơn 2 triệu nhà Realme: Có "ngon" như tin đồn?

Với giá bán lẻ chỉ 2,79 triệu đồng cho phiên bản 3GB/32GB và 3,39 triệu đồng cho phiên bản 4GB/64GB, đây là smartphone có giá khởi điểm rẻ nhất của Realme. Nó chắc chắn không phải là smartphone quá mạnh để giải trí đa phương tiện nói chung hay chiến game nói riêng. Thay vào đó, Narzo 50i Prime chỉ đủ dùng cho nhu cầu lướt web, mạng xã hội, check mail, xem video YouTube cơ bản.

Song ở mức giá trên dưới 3 triệu đồng như trên, Narzo 50i Prime vẫn xứng đáng là một sản phẩm đáng lựa chọn để chuyển đổi từ điện thoại cơ bản lên smartphone, hay trang bị cho cho học sinh, sinh viên, người lớn tuổi lần đầu được tiếp cận với smartphone. Trong quá trình sử dụng, Narzo 50i Prime có độ trễ khi mở hay chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng nhưng người viết đánh giá là tốt hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc, có thể là nhờ hiệu năng của vi xử lý 12nm UniSoC T612.

Điểm cộng của Narzo 50i Prime nằm ở thiết kế vuông cạnh, mặt lưng sọc dọc cho cái nhìn và cảm giác cầm nắm đầm tay. Dù chỉ có một camera sau nhưng vùng đặt camera là một cụm hình chữ nhật to có đèn flash và các dòng chữ AI CAMERA/narzo Desgined by realme tạo điểm nhấn, không quá trống vắng khi nhìn vào. Ở mặt trước, màn hình HD+ rộng rãi với camera selfie dạng giọt nước cho trải nghiệm cũng khá thoải mái.

Điện thoại

Ngoài ra, smartphone mới nhất dòng Narzo series vẫn sở hữu viên pin 5.000mAh quen thuộc như những dòng tiền nhiệm, là thời lượng khá lớn. Khả năng lưu trữ và đọc dữ liệu chuẩn UFS 2.2 có tốc độ cao. Đáng chú ý, đây là smartphone giá rẻ hiếm hoi hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên tới 1TB. Nhìn chung, pin và khả năng lưu trữ cũng là điểm cộng cho sản phẩm này.

Về camera, cảm biến AI 8MP ở mặt sau và 5MP ở mặt trước đều chỉ cho khả năng chụp ảnh cơ bản, trong đó camera sau chụp ảnh thiếu sáng khá tệ. Bù lại, camera trước cho ảnh selfie tốt để chia sẻ lên mạng xã hội với khả năng làm đẹp da. Camera sau cho phép zoom kỹ thuật số 4X, tất nhiên ảnh zoom này sẽ rất vỡ nên người viết không khuyến khích sử dụng thường xuyên.

Điện thoại

Thêm điểm trừ lớn trên Narzo 50i Prime là sử dụng cổng sạc microUSB đã lỗi thời, đồng thời tốc độ sạc đầy thỏi pin 5.000 nói trên là khá lâu - hơn 2,5 giờ đồng hồ khi pin smartphone nạp lại từ mức 20%. Chuẩn Wi-Fi 4 cũng khiến cho tốc độ kết nối mạng không dây trên 50i Prime không quá nhanh, mạnh. Trong khuôn khổ bài viết, người viết chưa thử nghiệm với mạng 4G mà thiết bị này hỗ trợ.

Ưu điểm:

- Thiết kế mặt lưng có điểm nhấn.

- Màn hình rộng.

- Pin lớn.

- Khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 1TB.

Nhược điểm:

- Hiệu năng chỉ đủ dùng cơ bản.

- Camera sau cho chất lượng ảnh chụp chưa tốt như mong đợi, đặc biệt khi chụp thiếu sáng.

- Sử dụng cổng microUSB cũ và sạc pin chậm (10W).

Với những ưu, nhược điểm nói trên, Narzo 50i Prime có thể được xem xét để phụ huynh trang bị cho con em là học sinh, sinh viên hoặc người lớn tuổi tiếp cận với smartphone. Tuy nhiên, người dùng đòi hỏi trải nghiệm trơn tru, mượt mà và mạnh mẽ hơn thì nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua smartphone này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 5 chiếc điện thoại chụp ảnh "đỉnh" nhất hiện nay: Hiệu năng cũng "xịn", giá quá ok

Dưới đây là top 5 chiếc điện thoại có camera tốt nhất, mang tới khả năng chụp ảnh và quay video cực đỉnh, thậm chí ...

"Con bài tẩy" nhà Xiaomi chuẩn bị ra mắt: Điện thoại "chất” nhất phân khúc tầm trung

Chiếc điện thoại được mệnh danh là "con bài tẩy" nhà Xiaomi chuẩn bị được cho ra mắt trong năm 2022. Sản phẩm này hứa ...

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy M mới nhất giữa tháng 8: Hội tụ "quái vật" tầm trung

Tháng 8 này, giá Samsung Galaxy M Series ở mức cực đẹp so với những chiếc smartphone màn to, cấu hình mạnh, hiệu năng ổn ...

Anh Khôi