Phải trả bao nhiêu tiền mỗi tháng khi mua xe máy Honda Lead 2022 trả góp?

Cập nhật: 16:49 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong khi Honda Vision bị “đội giá” tăng chóng mặt vì nguồn hàng khan hiếm thì xe máy Honda Lead là sự lựa chọn được nhiều bạn quan tâm. Vậy mua xe máy Lead 2022 trả góp có thủ tục như thế nào? Khách hàng phải trả góp mỗi tháng bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn cách tính chi phí mua xe. Cùng tìm hiểu nhé.

Những điểm nổi trội của xe máy Honda Lead năm 2022

Đánh giá xe máy Yamaha FreeGo sau 1 năm sử dụng: Tiện ích, đáng tiền trong tầm giá

Không thể phủ nhận rằng, việc mua xe máy trả góp đã hỗ trợ người tiêu dùng rất nhiều trong việc sở hữu một chiếc xe mơ ước. Tuy nhiên, khi chọn mua xe trả góp nói chung và mua xe Lead 2022 trả góp nói riêng, bạn cần phải cân nhắc bài toán tài chính để có thể chi trả tiền gốc và lãi hàng tháng, cũng như không rơi vào cảnh “nợ xấu” khi sử dụng dịch vụ đến từ các tổ chức tín dụng.

Phải trả bao nhiêu tiền mỗi tháng khi mua xe máy Honda Lead 2022 trả góp?

Trước khi tìm hiểu chi tiết các thông tin liên quan đến việc mua xe trả góp và những lưu ý trong việc chọn thanh toán qua hình thức hỗ trợ tài chính này, chúng ta cùng xem qua bảng giá mới nhất của Honda Lead 2022 nhé.

Giá xe máy Honda Lead 2022 bao nhiêu?

Phải trả bao nhiêu tiền mỗi tháng khi mua xe máy Honda Lead 2022 trả góp?

Có thể thấy, giá Honda Lead 2022 tại các đại lý có sự chênh lệch khoảng 5 triệu đồng so với giá bán đề xuất. Đây vẫn được coi là con số chấp nhận được so với nhiều mẫu xe tay ga Honda khác như Vision hay SH Mode, khi xe bị các đại lý “thổi giá” tăng từ 15-20 triệu đồng so với giá bán đề xuất.

Tuy nhiên, giá bán đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi việc mua xe Lead 2022 trả góp sẽ được tính dựa trên giá bán đại lý. Do vậy, để giảm bớt chi phí, bạn nên tìm hiểu thêm giá xe Lead 2022 tại nhiều cửa hàng, hoặc đại lý nhượng quyền của Honda để có được mức giá tốt nhất nhé.

Lưu ý khi mua xe Lead 2022 trả góp

Chọn hình thức vay trả góp

Hiện nay có hai hình thức vay trả góp được áp dụng. Đó là vay trả góp qua thẻ tín dụng và vay trả góp có lãi suất. Mỗi hình thức đều có ưu điểm cũng như mặt hạn chế riêng của mình. Cụ thể:

Vay trả góp qua thẻ tín dụng. Lãi suất tương đối thấp, chỉ từ 0-0,5% mỗi tháng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo thẻ tín dụng phải có đủ số dư thanh toán. Bên cạnh đó, lãi suất và phí phạt trả chậm sẽ là một trong những rủi ro tiềm ẩn mà nhiều người dùng hay gặp phải.

Vay trả góp có lãi suất. Tùy thuộc vào mỗi tổ chức tài chính mà mức lãi suất vay trả góp sẽ khác nhau. Nhưng thông thường con số này không chênh lệch quá nhiều, có thể sẽ giao động từ 1,5-1,8%/tháng.

Tìm hiểu về lãi suất

Trước khi đặt bút ký khoản hỗ trợ vay trả góp tiêu dùng, bạn nên tham khảo mức lãi suất cho vay, lãi suất trả chậm, xét duyệt hồ sơ cho vay… từ nhiều tổ chức tài chính khác nhau. Bởi mỗi tổ chức đều có các chính sách ưu đãi riêng, cũng như các quy định về thanh toán dành cho khách hàng của mình. Khi đó, việc mua xe trả góp sẽ không trở thành gánh nặng mỗi tháng.

Theo như lời khuyên, khách hàng nên vay khoảng 30% giá trị chiếc xe, và việc bạn có một khoản thu nhập ổn định hàng tháng cũng giúp cho việc thanh toán được nhẹ gánh hơn.

Lựa chọn cách tính trả góp

Hiện nay, các tổ chức tài chính thường áp dụng hai cách tính trả góp sau:

Trả góp dựa trên dư nợ giảm dần. Thông thường, mức lãi suất trong thời gian ưu đãi sẽ thấp. Tuy nhiên, sau khi hết ưu đãi, lãi suất vay sẽ thả nổi nên thường sẽ cao gấp 2 so với thực tế.

Trả góp dựa trên dư nợ gốc. Bạn sẽ được áp dụng lãi suất cố định trong suốt thời gian vay. Nhưng nhược điểm là bạn là bạn phải trả tiền lãi cố định trong suốt quãng thời gian vay. Đây là một áp lực không nhỏ trong suốt kỳ thanh toán nếu khách hàng không có nguồn tài chính ổn định.

Phí phạt chậm trả

Một trong những lưu ý khi mua xe máy Honda Lead 2022 trả góp, đó là bạn nên hỏi kỹ về khoản phí phạt chậm trả. Bởi nếu chậm trả từ 30 ngày, khách hàng sẽ bị rơi vào nhóm nợ xấu và mức phạt quá hạn có thể lên gấp 1,5-2 lần lãi suất của khoản vay.

Xe máy Honda Winner X 2022 - Thay đổi để bức phá

Các tính tiền trả góp hàng tháng khi mua xe máy Honda Lead 2022

Hiện nay, các tổ chức tài chính có hai cách tính mua xe trả góp dựa trên dư nợ giảm dần và dư nợ gốc như đã đề cập ở phần đầu bài viết.

Với dư nợ giảm dần, khách hàng không thể tự tính toán như dư nợ gốc. Vì vậy, để đảm bảo việc lên kế hoạch tài chính được chính xác, bạn nên nhờ tổ chức tài chính tính trước các khoản vay và khoản lãi cần trả trong suốt thời gian vay nhé.

Còn đối với dư nợ gốc, công thức được tính như sau:

Tiền lãi hàng tháng = Tỷ lệ suất ngân hàng ấn định x số tiền vay thời điểm ban đầu

Tổng tiền phải trả mỗi tháng = (giá bán đại lý - tiền trả trước): (số tháng vay trả góp) + tiền lãi hàng tháng

Dưới đây là bảng giá tham khảo đối với trường hợp khách hàng mua xe máy Lead 2022 trả góp. Trong đó, khách hàng đã trả trước 30% giá trị, lãi suất vay trả góp 1,5%/tháng và thời gian trả góp kéo dài 12 tháng.

Phải trả bao nhiêu tiền mỗi tháng khi mua xe máy Honda Lead 2022 trả góp?

Trên đây là những lưu ý khi mua xe máy Honda Lead 2022 trả góp để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về hình thức mua xe trả góp đang được áp dụng hiện nay, cũng như khoản ngân sách cần chi trả mỗi tháng cho việc mua xe trả góp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Không cần bằng lái muốn "chạy tẹt ga" nên chọn xe máy điện hay xe máy 50cc?

Nhu cầu đi lại hiện nay ngày một tăng, cuộc sống hiện đại đòi hỏi chúng ta phải liên tục di chuyển. Các bậc phụ ...

Vì sao xe máy Suzuki rất tốt mà vẫn để Honda và Yamaha qua mặt tại Việt Nam?

Vì sao xe máy Suzuki rất tốt, máy chạy ngon nhưng lại bán ko chạy tại Việt Nam so với hai đối thủ Yamaha và ...

Dòng xe tay ga cao cấp: Nên mua xe máy Honda SH hay Vespa GTS 2022?

Trong số những dòng xe máy tay ga cao cấp được người dùng Việt quan tâm, Honda SH và Vespa là 2 cái tên đáng ...

Thuận An (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm