NTK Nhật Dũng: Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ được nỗi đau

Cập nhật: 07:00 | 26/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Những ngày qua, dân mạng bất ngờ “phát hiện” ra showzoom của NTK Nhật Dũng đã trở thành địa điểm tập kết đồ cứu trợ đồng bào miền Trung. Hàng nghìn gói nhu yếu phẩm được đội từ thiện đóng gói tại đây để chuyển đến những vùng thiên tai.

NTK Nhật Dũng mang tới Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 BST “Vàng son Đất Việt”

“Gia đình” Cửu Long Studio thực hiện bộ ảnh cưới cho vợ chồng diễn viên Thảo Trang

Dân mạng cũng “soi” ra qua những tấm ảnh mà NTK chia sẻ trên mạng, trông anh gầy và đen nhẻm, hai mắt thâm quầng, khác hẳn hình ảnh chải chuốt trên sân khấu. Một thành viên trong đội cứu trợ cho biết, đã nhiều ngày nay, Nhật Dũng không ăn, không ngủ, lặn lội ra vào vùng lũ để cứu trợ bà con.

2843-img-20201025-220125
NTK Nhật Dũng liên tục nhiều đêm không ngủ cùng bà con chống lũ

Nhật Dũng chia sẻ, từ khi cơn bão đổ bộ về "rốn lũ" Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, hàng nghìn lượt đoàn cứu trợ trên mọi miền tổ quốc những ngày qua đổ về các vùng lũ, mang theo lượng lớn nhu yếu phẩm, thuốc men... hỗ trợ người dân. Tuy nhiên việc cứu trợ đang gặp nhiều khó khăn khi nước vẫn còn ngập, việc di chuyển để đưa hàng cứu trợ tới dân rất khó khăn. Ở nhiều nơi vẫn còn ngập nước, bị cách ly với các vùng khác, còn một số nơi nước cơ bản đã rút nhưng tình trạng thiếu nước và lương thực vẫn đang ở mức cao. Chính vì vậy, anh đã cẩn thận lặn lội vào sâu trong các vùng lũ để tìm hiểu nhu cầu của người dân trước khi đóng gói nhu yếu phẩm.

NTK Nhật Dũng: Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ được nỗi đau
NTK Nhật Dũng: Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ được nỗi đau

“Người dân chủ yếu cần các nhu yếu phẩm như mì tôm, lương khô, đồ ăn nhanh, thuốc men, thậm chí là băng vệ sinh. Lúc này nếu có cơm cho bà con ăn thì tốt quá, nhưng ở một số nơi cơm không đưa vào được và cũng không bảo quản được lâu. Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ thì băng vệ sinh còn cần thiết hơn cả cơm ăn nước uống, chính vì vậy trong gói nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con, Nhật Dũng cùng anh chị em trong đoàn đã mua để cho vào gói nhu yếu phẩm hỗ trợ”, NTK cho biết.

NTK Nhật Dũng: Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ được nỗi đau

Showroom của NTK Nhật Dũng đã trở thành nơi tập kết đồ cứu trợ miền Trung

Không chỉ nghĩ đến những thứ cần thiết và thực tế để bà con có thể sử dụng, Nhật Dũng còn rất tỉ mỉ trong khâu gói quà. Một thành viên trong đoàn cứu trợ cho biết, khi xắp xếp đồ vào thùng, một người không để ý đã để gạo, mì, lương khô… xuống dưới và để băng vệ sinh lên trên, Nhật Dũng đã đề nghị sắp xếp lại hết. Anh nói: “Băng vệ sinh phải để ở đáy hộp, để gạo, dầu ăn, mì, thuốc… lên trên…”.

NTK Nhật Dũng: Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ được nỗi đau
Nhật Dũng đã cùng với ekip nấu 5000 suất cơm và ủng hộ hàng trăm suất nhu yếu phẩm tới bà con vùng lũ

Chỉ những chi tiết nhỏ đó thôi, mọi người cùng đoàn cũng thấy được Nhật Dũng không chỉ tỉ mỉtrong cách chia sẻ mà còn nghĩ cả đến những điều nhỏ nhặt, cần thiết đối với người dân vùng lũ. Cách anh cho đi không phải chỉ là cho đơn thuần mà là sự trân trọng, yêu thương, là tinh thần đùm bọc và trân trọng như đối với người thân của chính mình.

2951-img-1603622369726-1603636878249

“Chia quà là một nghệ thuật, cho quả là một kinh nghiệm. Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ nỗi đau của lòng dân. Cho quà không phải là bố thí”, anh nói. Ngoài thực phẩm, anh còn tặng kèm dầu gió, thuốc men và đặc biệt cả thuốc bôi ghẻ, bởi sau lũ nhiều người dân lội nước bị ghẻ. Điều đó cho thấy sự chu đáo và thiết thực của anh.

2925-img-1603622369522-1603637331801

Nhật Dũng còn lặn lội vào vùng lũ khảo sát để những gói hỗ trợ đến được tay những gia đình thực sự cần. Với 4.500 suất quà ngoài nhiều nhu yếu phẩm cần thiết, còn có tiền mặt do cá nhân anh bỏ ra cộng với số tiền quyên góp được qua các tổ chức, cá nhân từ thiện. Ngoài ra, Nhật Dũng còn nấu được gần 5.000 suất cơm cứu đói chuyển đến tay người dân. Điều đáng quý là trong những ngày qua, Nhật Dũng gác mọi công việc để tham gia cứu trợ người dân vùng lũ, mẹ anh dù đã 74 tuổi nhưng cũng thức khuya dậy sớm, cùng Nhật Dũng nấu cơm, sắp đồ để anh vào vùng lũ.

2954-img-1603622369784-1603636886413

Nhìn những vùng anh đến mới thấy bao khó khăn vất vả để đưa được hàng nghìn gói cứu trợ bao gồm cả nhu yếu phẩm và tiền mặt đến với người dân. Nhưng Nhật Dũng khẳng định, khó khăn của người đi cứu trợ chẳng thấm tháp gì so với khó khăn của người nhận cứu trợ, bởi họ đã mất mát quá nhiều, không thể kể hết nỗi khổ của họ… Có lẽ chính bởi vì đi và đến, mang theo những tình cảm của người con miền Trung đến với đồng bào, không ít lần nhà thiết kế phải rơi nước mắt.

2938-img-1603622369686-1603637371618

Nhìn cái cách anh gói quà, cách anh đưa quà luôn cúi thấp mình, trân trọng gửi đến tận tay bà con mới thấy tình cảm của anh dành cho người dân vùng lũ thật khó nói bằng lời. Nhiều người thường xuyên thấy Nhật Dũng bước trên thảm đỏ, đứng sân khấu sáng lấp lánh, nhưng ít ai biết anh vẫn âm thầm quần xắn, ao hôi lội bùn lầy đi làm từ thiện khắp các miền trên cả nước.

2914-img-1603622313235-1603636945720

Nhật Dũng cho biết, không phải là người nổi tiếng thì có nhiều tiền đi từ thiện, mà những người như anh và nhiều văn nghệ sĩ họ có lợi thế hơn những người khác bởi được công chúng biết đến. Từ điều đó mới có thể kêu gọi để giúp đỡ cộng đồng hay lan tỏa tinh thần ấy đến với nhiều người.

2906-img-1603622313218-1603636944232

Bỏ qua hình tượng chau chuốt khi xuất hiện tại các sự kiện trước công chúng, Nhật Dũng thể hiện mình là con dân của vùng đất Quảng Bình với chân lấm tay bùn, lặn lội đến các vùng sâu vùng xa mang đến những giá trị vật chất, tinh thần chân thật nhất đến với người dân vùng lũ.

NTK Nhật Dũng: Người nhận quà phải được trân trọng thì món quà mới chia sẻ được nỗi đau
Những bữa ăn được bà con vui mừng đón nhận
Nhà thiết kế áo dài Nhật Dũng: Mang tiếng nói của di sản Việt đến với du khách

Nhà thiết kế áo dài Nhật Dũng được tạp chí Heritage Fashion tôn vinh là “Nhà thiết kế danh tiếng” nhân kỷ niệm 20 năm ...

Á hậu Lý Kim Thảo: Muốn trau dồi thêm kinh nghiệm diễn xuất vì sự tôn trọng khán giả

Là người đẹp nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang và từng có những vai diễn khá ấn tượng trên màn ảnh, nhưng Á hậu ...

Nguyễn Trang