Sức khỏe:

Những thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho bé

Cập nhật: 08:17 | 05/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bổ sung canxi cho con bằng thực phẩm giàu canxi sẽ giúp quá trình phát triển chiều cao của con diễn ra thuận lợi cũng như tránh được tác dụng phụ của thừa canxi.  Canxi không những đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng hệ xương chắc khỏe mà còn giúp bé phát triển chiều cao tối đa. Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho trẻ và cách bổ sung phù hợp vào chế độ ăn của con.

nhung thuc pham giau canxi tot nhat cho be

Những lưu ý khi chọn thực phẩm chức năng

nhung thuc pham giau canxi tot nhat cho be

Những loại thực phẩm nếu tiêu thụ nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe

nhung thuc pham giau canxi tot nhat cho be

Lợi ích của việc ăn chay đúng cách

Các sản phẩm từ sữa: sữa, pho mát và sữa chua

nhung thuc pham giau canxi tot nhat cho be

Một cốc sữa bò chứa khoảng 300mg canxi, bằng lượng cẢnh minh họaanxi của một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến. Tốt nhất bạn hãy để con tự lựa chọn hương vị sữa yêu thích sẽ giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn khi uống.

Nước cam

Cam rất dồi dào vitamin C và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cam còn là loại quả bổ sung canxi và chứa vitamin D cần thiết cho quá trình hấp thu canxi trong cơ thể. Bạn có thể cho bé uống nước cam vắt, làm bánh hương cam, sữa chua hoặc kem cam để phong phú thực đơn dinh dưỡng của bé.

Bông cải xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là thực phẩm cực kì giàu canxi, 5 bông cải xanh chứa lượng canxi tương đương một cốc sữa. Bạn có thể tăng gấp đôi lượng canxi cho con bằng cách cho trẻ ăn cải xanh nhúng vào sữa chua trộn, có thể kết hợp cùng các loại thảo mộc (như hẹ, rau mùi), gia vị (cà ri, ớt bột ít cay) hay trái cây và rau (dưa chuột, táo).

Sữa đậu nành tăng cường canxi

nhung thuc pham giau canxi tot nhat cho be
Ảnh minh họa

Nếu như con bạn bị dị ứng đạm sữa bò thì bạn có thể chọn sữa đậu nành bổ sung tăng cường canxi tương đương với canxi trong sữa bò. Sữa đậu nành bổ sung thêm canxi có thể trộn với ngũ cốc, uống sau khi ăn trưa hay dùng như một bữa phụ.

Khoai lang

Một củ khoai lang chứa khoảng 55mg canxi và một bát khoai lang chín chứa khoảng 76mg canxi. Bạn có thể tăng cường lượng canxi bằng cách cho bé ăn khoai lang cùng pho mát hay sữa chua.

Đậu hà lan

Mỗi chén đậu hà lan chứa khoảng 45mg canxi. Ngoài ra đậu hà lan chứa vitamin K giúp tăng mật độ và sự dẻo dai cho xương. Chúng còn là nguồn cung cấp vitamin C, A và protein tuyệt vời. Bạn có thể ăn kết hợp với các sản phẩm từ sữa để tăng cường lượng canxi như trộn cùng mì ống và làm nước sốt pho mát.

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin liên quan