Sức khỏe:

Những lưu ý khi chọn thực phẩm chức năng

Cập nhật: 10:11 | 04/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Hiện nay, nhu cầu lựa chọn thực phẩm chức năng bổ sung và thay thế chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày trở thành xu hướng. Trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại khác nhau và khiến bạn bối rối trong việc lựa chọn. Để biết được đâu là sản phẩm tốt, bạn cần biết những lưu ý sau để tránh khỏi những sai lầm.

nhung luu y khi chon thuc pham chuc nang

Những loại thực phẩm nếu tiêu thụ nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe

nhung luu y khi chon thuc pham chuc nang

Lợi ích của việc ăn chay đúng cách

nhung luu y khi chon thuc pham chuc nang

Những loại thực phẩm tốt cho mắt bạn nên ăn hàng ngày

Bạn sử dụng thực phẩm chức năng với mục đích gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng được bán ở nhiều dạng như dang viên, nước, bột. Mỗi loại có các công dụng khác nhau (trẻ hóa da, giảm cân, tăng cân…). Bạn cần phải biết rõ mục đích của mình sử dụng và hiểu rõ cơ thể mình đang gặp vấn đề gì để chọn được loại sản phẩm phù hợp. Xác định đúng mục đích mua, sản phẩm sẽ phát huy tốt các công dụng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc.

nhung luu y khi chon thuc pham chuc nang
Ảnh minh họa

Kiểm tra kỹ thành phần

Bạn cần đọc kỹ thông số và thành phần của thực phẩm chức năng. Do một số thành phần thuốc làm cơ thể bạn có thể bị dị ứng hoặc đang bị dư thừa. Chẳng hạn như vitamin nhóm B là các loại vi chất cần thiết giúp cơ thể tận thu nguồn năng lượng từ thực phẩm bạn thu nạp vào. Điều này sẽ rất có ý nghĩa với những người đang bị thiếu hụt hàm lượng vitamin B trong cơ thể. Nếu bạn nạp quá nhiều dẫn đến tình trạng thừa thì dễ dẫn đến các hệ lụy cho sức khỏe như giảm sút trí nhớ, tăng men gan,…

Không nên coi nhẹ nguồn gốc

Khi mua bất kì sản phẩm nào, bạn cũng nên quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt là trong thị trường thực phẩm chức năng bị làm giả và được bày bán tràn lan. Khi mua phải hàng kém chất lượng, bạn không chỉ phải chịu tổn thất về tài chính, nhu cầu chăm sóc bản thân không được đáp ứng mà còn phải gánh chịu nhiều hệ lụy nghiêm trọng, đe dọa đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của chính mình. Bạn nên lựa mua tại những đại lí, thương hiệu uy tín, có ghi rõ nguồn gốc, nơi sản xuất, khuyến cáo sử dụng và tiêu chuẩn chất lượng kèm theo.

Cần biết cách phân biệt hàng kém chất lượng

Phân biệt qua mã vạch:

Bạn có thể dùng phần mềm để kiểm tra mã vạch. Chỉ cần quét mã UPC của thực phẩm chức năng các thông tin của sản phẩm sẽ hiện ra rõ ràng. Mã vạch nào chưa đăng kí, thông tin sẽ không hiện ra khi bạn quét mã.

Màu sắc hình ảnh trên bao bì:

Các sản phẩm giả thường làm khá sơ sài, bạn có thể phân biệt được khi lựa chọn. Hình ảnh bị nhòa không rõ nét, màu sắc nhạt nhòa, các thông tin in trên bao bì bị mờ hoặc lỗi chính tả. Bạn cần kiểm tra thật chi tiết để tránh mua hàng giả.

Có tem chống hàng giả:

Các loại sản phẩm chính hãng sẽ có tem phụ ghi rõ đơn vị nhập khẩu và tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp.

Đề phòng "ma trận" giá cả

Giá thành sản phẩm là vấn đề mà bạn cần phải lưu ý, vì cùng một thành phần, chức năng mà mỗi nơi giá lại khác nhau. Không phải giá cao thì sản phẩm sẽ tốt hơn. Giá bán thực phẩm chức năng phải tương đương với giá trị mà nó mang lại, đặc biệt phải an toàn cho sức khỏe của bạn.

Thu Uyên (Tổng hợp)