Ngắm nhìn vẻ “đẹp không tỳ vết” của xe điện hạng sang Xiaomi SU7

Cập nhật: 14:29 | 28/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Tại Mobile World Congress 2024 ở Barcelona, Tây Ban Nha (MWC 2024), thương hiệu Xiaomi đã mang đến cho khách tham quan cái nhìn từ mọi góc độ của xe điện hạng sang Xiaomi SU7.

Vào ngày 28/12/2023, "ông lớn" lĩnh vực công nghệ Xiaomi, đã giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên của họ là SU7, tại một sự kiện ở Trung Quốc. Ngay sau đó, họ đã phát hành một video cho thấy khả năng tự đỗ của chiếc xe. Cũng như Huawei, tham vọng của Xiaomi với chiếc sedan này là rất đáng kể khi công ty tìm kiếm sự đổi mới bằng mọi giá, bao gồm động cơ, pin, phương pháp lắp ráp, hệ thống tự lái và thậm chí cả phần mềm trên xe.

Ngắm nhìn vẻ “đẹp không tỳ vết” của xe điện hạng sang Xiaomi SU7

Theo trang CnEVPost, nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc Xiaomi đã xác định một phân khúc mà người tiêu dùng có khả năng chi trả cho chiếc ô tô điện sắp ra mắt của họ, trong bối cảnh thị trường Trung Quốc đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Trả lời câu hỏi từ báo chí trước sự kiện ra mắt toàn cầu của mẫu xe điện Xiaomi SU7 tại MWC 2024, Chủ tịch Xiaomi Group, ông Weibing Lu, cho biết đây là bước khởi đầu tốt cho Xiaomi trong phân khúc cao cấp.

Xiaomi, hiện là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, đã trang bị cho chiếc SU7 hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, hỗ trợ lái xe bán tự động và đỗ xe tự động.

Các thông số đáng chú ý của Xiaomi SU7

Động cơ

HyperEngine V6 và V6S (21.000 vòng/phút và công suất 6,78 kW/kg)

Tốc độ tối đa

210 km/h (SU7) và 265 km/h (SU7 Max)

Pin

CTB (Cell To Body) tích hợp vào thân xe 101 kWh

Quãng đường di chuyển một lần sạc

800 km trong chu trình CLTC (Trung Quốc)

Tăng tốc 0-100 km/h

5,28 giây (SU7) và 2,78 giây (SU7 Max)

Hệ số cản

0,195

Hệ thống phanh hiệu suất cao

33,3 mét để dừng từ 100 km/h

Phần mềm

Xiaomi Pilot, HyperOS, tương thích Apple CarPlay

Màn hình thông tin giải trí

16 inch

Hệ thống hiển thị head-up

56 inch

Màn hình bổ sung

2 màn hình ở hàng ghế sau

Về thiết kế ngoại thất, SU7 có nhiều điểm tương đồng với các thương hiệu xe hơi danh tiếng như Porsche, McLaren, Aston Martin và Lamborghini. Xe có đèn LED, vành la-zăng 19 hoặc 20 inch, gương chiếu hậu không viền và cánh gió đuôi chủ động.

Ngắm nhìn vẻ “đẹp không tỳ vết” của xe điện hạng sang Xiaomi SU7

Đặt tại vị trí trung tâm gian hàng của Xiaomi, SU7 thu hút mọi ánh nhìn với bộ sơn màu xanh nhạt bảnh bao. Dưới ánh đèn phòng khách, xe tỏa sáng rực rỡ. Trên nắp capo khổng lồ 105 lít là logo Mi và các đường sáng trông rất thể thao, chắc chắn chạy trên phần lớn các tấm bên.

Ngắm nhìn vẻ “đẹp không tỳ vết” của xe điện hạng sang Xiaomi SU7

Vềnội thất của xe, Xiaomi SU7 có màn hình trung tâm 16,1 inch nổi tiếng cũng như bảng đồng hồ xoay 7,1 inch. Cần nhớ rằng Xiaomi có kế hoạch ban đầu là ra mắt SU7 tại thị trường Trung Quốc trước khi nó cập bến các vùng lãnh thổ khác như Châu Âu hay Mỹ. Có một điều chắc chắn ở thời điểm hiện tại là thiết kế của SU7 thu hút nhiều người dùng nhờ sự kết hợp giữa thanh lịch, thể thao và hiện đại.

Theo Xiaomi, việc chi hàng tỷ USD để phát triển hệ sinh thái ô tô điện là một phần trong nỗ lực để đảm bảo doanh nghiệp này có thể tồn tại ở một ngành đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn.

Ngắm nhìn vẻ “đẹp không tỳ vết” của xe điện hạng sang Xiaomi SU7

Lãnh đạo Xiaomi chia sẻ rằng trong 1 hoặc 2 thập kỷ tới, thị trường ô tô điện có thể sẽ rất giống với thị trường smartphone ngày nay - với 5 thương hiệu hàng đầu nắm giữ khoảng 70% thị trường. Nếu không có số tiền cực lớn, ông cho rằng Xiaomi khó có thể trở thành người chiến thắng.

Sau khi ra mắt chiếc ô tô điện đầu tiên, bước tiếp theo của Xiaomi là xây dựng nhà máy và tự chủ sản xuất các bộ phận chính.

Xiaomi Motors tung loạt ảnh đầu tiên của dòng ô tô điện: "Thách thức" Porsche và Tesla

Mới đây, Xiaomi Auto đã tung ra loạt ảnh chính thức đầu tiên về chiếc ô tô đầu tiên của Xiaomi với tên gọi SU7 ...

Xuất hiện mẫu xe điện gấp nhỏ gọn "đốn tim" dân đô thị

Xiaomi vừa cho ra mắt Himo H1 mới, mẫu xe điện được thiết kế nhỏ gọn với nhiều tính năng hấp dẫn. Được mệnh danh ...

Xiaomi trình làng mẫu ô tô điện đầu tiên SU7, di chuyển 800 km/lần sạc

Ngày 28/12, Xiaomi Auto đã tung ra loạt ảnh chính thức đầu tiên về chiếc ô tô điện đầu tiên của Xiaomi SU7. Xe di ...

Linh Nga (t/h)