Nên chọn thời điểm nào để bán vàng chốt lời?

Cập nhật: 10:08 | 30/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Đây là câu hỏi của nhiều nhà đầu tư vàng trong thời điểm giá vàng có nhiều biến động như hiện nay.

Những ngày này, giá vàng biến động mạnh, có những ngày vàng miếng chạm mốc đến hơn 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng vọt tới mức 78 triệu đồng/lượng. Có người cười vì chốt được lời khi giá vàng tăng cao, tuy nhiên cũng có không ít méo mặt vì "đu đỉnh" nhưng không may mắn được hưởng lợi.

Dưới đây là một số lời khuyên để chọn thời điểm bán vàng thích hợp:

Theo dõi thị trường thường xuyên

Giá vàng chịu tác động của thị trường và thường xuyên thay đổi. Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi tình hình thị trường để xác định thời điểm thích hợp để mua hoặc bán. Nhờ đó, nhà đầu tư sẽ kiếm được những khoản lợi nhuận cao.

Định giá vàng khi bán ra

Đặc điểm của vàng là giá mua vào và bán ra tại cùng 1 thời điểm vẫn có sự chênh lệch. Mỗi loại vàng khác nhau cũng sẽ có mức giá khác nhau. Do đó, nhà đầu tư cần xem xét giá cẩn thận trước khi giao dịch, tránh tình trạng bán nhầm giá.

Bán vàng theo từng phần

Việc chia nhỏ vàng để bán vào các thời điểm khác nhau có thể giúp nhà đầu tư nắm bắt được sự biến động của thị trường. Các nhà đầu tư có kinh nghiệm có thể áp dụng cách này để tối đa hóa lợi nhuận.

Có nên bán chốt lời vào thời điểm này không?

Chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho rằng những nhà đầu tư mua vàng đến thời điểm này đã có lời nên xem xét chốt bán.

Theo ông Phương, giá vàng nhẫn hiện so với giá thế giới có khoảng cách chênh lệch tương đối cao. Nếu quy đổi theo giá USD, chênh lệch khoảng 4-5 triệu đồng/lượng. Chính vì thế, chốt lời thời điểm này cũng nên cân nhắc.

Phân tích thêm, chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho hay, các nhà đầu tư đã mua vàng từ thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán, với mức giá như hiện tại, tỷ suất sinh lời đã khá tốt, chỉ trong thời gian ngắn. Cứ tính, mức lãi trung bình khoảng 2 triệu đồng/lượng thì nên chốt lời.

Chẳng hạn, nếu mua trước Tết, giá vàng nhẫn chỉ khoảng 62 triệu đồng/lượng. Khi giá tăng lên trên 64 triệu đồng thì nên bán. Mức lãi này tương đương khoảng 3-4% trên số tiền đầu tư chỉ trong vòng 1 tháng, hơn lãi suất gửi ngân hàng nhiều.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia cũng khuyến cáo, các nhà đầu tư vẫn nên chọn mua vàng nhẫn 9999, bởi vàng SJC đang có mức chênh lệch cao với giá vàng thế giới, chưa biết Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp lúc nào, nên mức rủi ro khá lớn.

Ông Phương đánh giá, khả năng sinh lời của vàng nhẫn trong tương lai vẫn lớn, có thể mua tích trữ nhưng nên căn thời điểm mua thích hợp.

Vị chuyên gia gợi ý, có thể mua vào khoảng tháng 5 tới, khi cả giá vàng trong nước và thế giới sẽ có xu hướng đi xuống, lúc đó sẽ có mức giá tốt.

Trâm Anh

Tags: vàng