MSD Việt Nam đóng góp cho công tác xét nghiệm Covid-19

Cập nhật: 19:00 | 03/09/2020 Theo dõi KTCK trên

MSD cùng với các thành viên của AmCham Việt Nam đã trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thiết bị Real Time PCR phục vụ cho công tác xét nghiệm Covid-19.

Chiến dịch thiện nguyện “90 ngày đồng hành cùng chiến sĩ áo trắng”

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng 10 máy theo dõi bệnh nhân cho Đà Nẵng

Khi thế giới đối mặt với đại dịch Covid-19, công cuộc tìm kiếm vắc xin và các phương pháp điều trị đang được tiến hành, MSD nhận ra rằng có nhiều cách ủng hộ kịp thời những nỗ lực của Việt Nam để trợ giúp những người đang trực tiếp tham gia cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Trong tháng 4, cùng với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam), MSD và các thành viên đã ủng hộ 250.000 khẩu trang y tế cho Sở Y Tế TP.HCM, hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu, trực tiếp tham gia đối phó dịch bệnh Covid-19 tại các bệnh viện và khu cách ly.

5007-msd-cung-doi-tac-trao-tang-100000-usd-vao-quy-chong-dich-covid
MSD cùng đối tác trao tặng 100,000 USD vào quỹ chống dịch Covid-19

Trong tháng 5, MSD và các thành viên của PharmaGroup (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, đại diện cho tiếng nói của ngành dược phẩm phát minh quốc tế với các thành viên từ Hoa Kỳ, Nhật Bản,Châu Âu) đã trao tặng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền khoảng 100.000 USD (tương đương với hơn 2,3 tỷ đồng) để hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Sars-CoV2.

Gần đây nhất, MSD cùng với các thành viên của AmCham Việt Nam đã trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thiết bị Real Time PCR phục vụ cho công tác xét nghiệm Covid-19.

Ông Koen Kruytbocsch – Trưởng đại diện của MSD tại Việt Nam chia sẻ: “Là một công ty tận tâm với sứ mệnh cứu sống và cải thiện chất lượng cuộc sống, chúng tôi đang tham gia nhiều nỗ lực để góp phần chấm dứt dịch CCovid-19. Việc liên tục tài trợ cho cuộc vận động toàn quốc về phòng, chống Covid-19 thể hiện sự ủng hộ của MSD đối với Chính phủ Việt Nam trong công cuộc chống dịch do vi rút corona chủng mới cũng như cam kết của MSD là tạo nên sự khác biệt cho người dân Việt Nam, sức khỏe và sự thịnh vượng lâu dài của họ. Chúng tôi cam kết và sẽ tiếp tục nỗ lực với khát vọng trở thành đối tác được ngưỡng mộ và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam”.

5010-msd-trao-tang-may-xet-nghiem
MSD trao tặng máy xét nghiệm

Là một phần trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, MSD đang theo đuổi nhiều nỗ lực, bao gồm nghiên cứu khoa học cơ bản, điều trị và phòng ngừa. Dựa trên kinh nghiệm về thuốc kháng vi rút và vắc-xin, MSD đang thúc đẩy nhanh chóng nỗ lực phát triển hai loại vắc-xin ngừa Covid-19 và một loại thuốc kháng vi rút tiềm năng.

MSD đang dẫn đầu trên thế giới trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm và vắc-xin, với một lịch sử nhiều thập niên về nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối vắc-xin cho nhiều lứa tuổi. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, MSD tập trung vào việc bảo vệ sự an toàn của nhân viên và gia đình họ, đảm bảo việc cung ứng thuốc và vắc-xin cho bệnh nhân và khách hàng, đóng góp chuyên môn khoa học trong việc phát triển các phương pháp kháng vi rút và vắc xin, hỗ trợ các cơ sở y tế và cộng đồng.

Đỗ Ngọc Kính – Chàng trai giữ mãi ngọn lửa thiện nguyện

Anh Đỗ Ngọc Kính (SN 1989) tại Ninh Bình - Chàng trai đam mê tình nguyện đã tích cực tham gia các hoạt động thiện ...

5 đầu bếp nổi tiếng của Sài Gòn giúp trẻ em khó khăn trong mùa dịch Covid-19

Tháng 9 này, 5 đầu bếp nổi danh của Sài Gòn sẽ chung tay mang lại trải nghiệm ẩm thực chưa từng có tại sự ...

Nguyễn Trang