Mẫu xe máy số "bình dân" nhà Honda chênh nhẹ vài trăm: Diện mạo thể thao, động cơ bền bỉ

Cập nhật: 19:09 | 14/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy số bình dân "giá rẻ" của Honda - Wave RSX FI 2024 được xem là sự lựa chọn tối ưu dành cho các bạn sinh viên hay những khách hàng có tài chính "eo hẹp". Hơn thế, chiếc xe còn "ghi điểm" với khách Việt nhờ mức tiêu thụ nhiên liệu hoàn hảo.

Mẫu xe máy "huyền thoại" ra mắt phiên bản mới với diện mạo cổ điển: Mức tiêu thụ xăng "xíu xiu"

Chiếc xe máy Suzuki duy nhất đang được mở bán: Giá rẻ bất ngờ, sự lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh

Ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2008, Honda Wave RSX FI được biết đến là một mẫu xe sở hữu phong cách thể thao cùng với các đường nét góc cạnh và động cơ mang sức mạnh vượt trội. Năm 2014, mẫu xe máy này được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế và được hãng trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đến ngày 22/11/2023, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu Wave RSX FI 2024 với những cải tiến vượt bậc về cả mặt thiết kế lẫn động cơ nhằm mang đến một mẫu xe số thể thao nhỏ gọn và linh hoạt.

Ở phiên bản 2024, Wave RSX FI 2024 được hãng trang bị một diện mạo vô cùng ấn tượng và thay đổi toàn diện trong thiết kế. Phần thân xe nổi bật với hình ảnh khỏe khoắn mang đậm phong cách đặc trưng của dòng xe này. Mặt nạ trước được thiết kế với biểu tượng hình chữ V sắc nét cùng đó là đèn xi nhan với tạo hình ấn tượng mạnh mẽ nhằm tăng thêm phần thể thao cho chiếc xe.

Mặt đồng hồ được bố trí khoa học cùng những thông số cần thiết giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông số vận hành khi di chuyển. Hai bên thân xe được tinh chỉnh và "gọt dũa" với phần thân thon gọn hơn. Phần yếm xe mang thiết kế dày dặn hơn thế hệ trước làm tăng hình ảnh mạnh mẽ và vận hành cho chiếc xe. Trong khi đó, cụm đèn hậu của xe được vuốt cao với sắc nét thể hiện đầy kiêu hãnh và phần ốp ống xả màu đen được làm bằng vật liệu nhựa cao cấp tạo nên thiết kế phía sau đậm thể thao và nam tính.

Mẫu xe máy số "bình dân" nhà Honda chênh nhẹ vài trăm: Diện mạo thể thao, động cơ bền bỉ
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị "dàn áo" mới với các tông chủ đạo Trắng, Xanh, Đỏ và Đen giúp chiếc xe thể hiện được sự mạnh mẽ và năng động dành cho chủ sở hữu. Ngoài ra, xe còn sở hữu những đường nét cá tính được tô điểm bởi những đường nổi sắc sảo trên thân xe. Logo 3D "RSX" được thiết kế tinh xảo cùng bộ tem chữ trẻ trung được thiết kế khác biệt trên từng phiên bản. Những điểm nhấn nổi bật trong diện mạo mới ở phiên bản 2024 này hứa hẹn sẽ mang một phong cách thực sự ấn tượng.

Về vận hành, Wave RSX FI 2024 vẫn được hãng trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tối ưu hóa khả năng tăng tốc của xe. Với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI được trang bị trên tất cả phiên bản đã giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa và đạt 1,56 lít xăng/100km.

Mẫu xe máy số "bình dân" nhà Honda chênh nhẹ vài trăm: Diện mạo thể thao, động cơ bền bỉ
Nguồn ảnh: Internet

Các phiên bản đều sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có tính năng luôn sáng khi xe vận hành đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho người lái. Xe còn được hãng trang bị hộc đựng đồ dưới yên và xe còn được trang bị ổ khóa đa năng 4 trong 1 gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên có khả năng chống rỉ sét, dễ dàng sử dụng.

Về giá bán trong tháng 3 này, Honda Wave RSX hiện đang giữ giá rất tốt với mức giá chênh cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất tới vài trăm nghìn đồng. Khảo sát một HEAD Honda ở Mê Linh, Vĩnh Phúc cho thấy, các phiên bản Wave RSX hiện đang được bán ra với giá chênh tầm từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng và mức chênh nhẹ này vẫn đem lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng.

Bảng giá Honda Wave RSX giữa tháng 3/2024

Mẫu xe

Giá đề xuất (triệu đồng)

Giá đại lý (triệu đồng)

Honda Wave RSX Tiêu chuẩn

22

22,5

Honda Wave RSX Đặc biệt

23,6

24

Honda Wave RSX Thể thao

25,56

26

* Lưu ý: Giá trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy đại lý và khu vực bán xe.

Nếu so sánh về ngoại hình cùng giá bán, Honda Wave RSX FI 2024 được xem là một trong số đối nặng ký với dòng xe Yamaha Jupiter FI. Về tổng thể, Jupiter FI sở hữu thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.935 x 680 x 1.065 (mm) và trọng lượng khoảng 104kg. Phía trước xe được thiết kế nổi bật với cụm đèn pha kích thước lớn và được chia thành 2 bên với thiết kế ôm đầu xe rất lạ mắt.

Phần đèn xi-nhan với phần đuôi đèn có thiết kế vuốt nhỏ và kéo ngược về phía sau, ở giữa 2 đèn xi-nhan có thêm hốc hút gió nhỏ. Nhìn từ hai bên, dáng dấp của chiếc xe khá thon gọn với thân hình cân đối. Hai bên má yếm xe thiết kế mở rộng hơn so với dòng Jupiter thông thường giúp che chắn tốt khu vực ổ khóa xe và móc treo đồ.

Cụm đèn hậu được thiết kế theo phong cách thể thao với các đường nét vuốt nhọn góc cạnh. Xe cũng được trang bị bộ mâm đúc 5 chấu kép kích thước 17 inch đi kèm phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh đùm ở bánh sau. Cặp phuộc ống lồng trước và cặp giảm xóc lò xo trụ phía sau giúp xe vận hành êm ái và ổn định hơn.

Về các tiện ích và công nghệ, Yamaha Jupiter FI vẫn sử dụng đồng hồ dạng analog và được bổ sung thêm dãy đèn nền dạng LED hiện đại nhằm tăng độ quan sát tốt hơn vào ban đêm. Đồng hồ này hiển thị trực quan các thông số vận hành của xe.

Phần yên xe được thiết kế hoa văn tròn nhỏ tạo độ bám và chống trượt. Pưới yên xe là phần cốp có dung tích khá nhỏ. Xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ tích hợp chức năng mở yên khá tiện lợi cùng với khóa chống cạy cũng tăng độ an toàn hơn cho xe.

Về vận hành, Yamaha Jupiter FI được trang bị khối động cơ dung tích 114cc, 4 kỳ, 2 van, SOHC và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 9,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hệ thống Fi của Yamaha Jupiter FI giúp xe tăng thêm 20% hiệu suất động cơ và đồng thời tiết kiệm 20% nhiên liệu giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,55 lít xăng/100km.

Mẫu xe máy với diện mạo thể thao, trang bị siêu xịn: Sẵn sàng "đấu" loạt xe xăng

Mới đây, hãng xe máy QJMotor Trung Quốc vừa ra mắt mẫu xe tay ga điện tại thị trường châu Âu với nhiều trang bị ...

Yamaha ra mắt siêu phẩm với ngoại hình mạnh mẽ, cá tính: Giá bán khiến đối thủ "đắn đo"

Mới đây, hãng xe máy Yamaha Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe máy tay đã với ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm