Yamaha ra mắt siêu phẩm với ngoại hình mạnh mẽ, cá tính: Giá bán khiến đối thủ "đắn đo"

Cập nhật: 11:18 | 14/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Yamaha Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe máy tay đã với ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại cùng giá bán khiến Honda Air Blade cũng phải "e dè".

Honda tiếp tục ra mắt mẫu xe máy thể thao, động cơ hiện đại: Giá bán khiến dân tình "đắn đo"

Mẫu xe máy "huyền thoại" ra mắt phiên bản mới với diện mạo cổ điển: Mức tiêu thụ xăng "xíu xiu"

Yamaha hiện đang tiếp tục "xâm nhập" thị trường Nhật bằng cách cho ra mắt mẫu xe máy tay ga phiên bản mới với tên gọi Yamaha Cygnus Gryphus MotoGP Monster Energy 2024. Về tổng thể, Cygnus Gryphus vẫn được hãng duy trì thiết kế nhỏ gọn giống với phiên bản tiền nhiệm. Về kích thước tổng thể, mẫu xe máy này sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.935 mm x 690 mm x 1.160 mm cùng với chiều cao yên ở mức 785 mm và chiều dài cơ sở là 1.340 mm. Khoảng sáng gầm xe là 125 mm cùng trọng lượng xe ở mức 125 kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tính năng, Cygnus Gryphus 2024 được hãng trang bị cho xe hệ thống đèn LED cùng màn hình kỹ thuật số LCD hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết: Tốc độ, báo xăng, giờ thậm chí có cả thời tiết,... giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Ngoài ra, "tân binh" mới nhà Yamaha còn được thiết kế phần ổ cắm USB để sạc điện thoại thông minh hoặc thiết bị điều khiển cùng với đó là hệ thống khóa thông minh cực tiện ích và một cốp xe khá rộng rãi giúp khách hàng có thể để vật dụng cá nhân thoải mái… Xe cũng được hãng trang bị hệ thống treo gồm phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc kép phía sau nhằm tăng khả di chuyển ổn định và thoải mái cho người sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Để đảm bảo an toàn cho xe, hãng đã trang bị cho Yamaha Cygnus Gryphus hệ thống phanh đĩa đơn cả phía trước và phía sau cùng công nghệ UBS phân phối lực phanh đều cho 2 bánh. Đối với phiên bản ABS, hãng trang bị thêm cho Cygnus Gryphu công nghệ kiểm soát lực kéo đưa tới sự an toàn toàn diện hơn cho người sử dụng.

Về vận hành, Yamaha Cygnus Gryphus MotoGP Monster Energy 2024 được xe trang bị động cơ 124cc cùng cấu hình xi-lanh đơn, SOHC, 4 van và làm mát bằng dung dịch. Xe sở hữu công nghệ truyền động van biến thiên (VVA) và khối động cơ này tạo ra công suất tối đa khoảng 12 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo hãng công bố, Cygnus Gryphus có mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 2,05L xăng/100km và có giá bán ở mức 336.600 Yên (chưa bao gồm thuế tiêu thụ 10%). Mức giá trên nếu quy đổi sang tiền Việt tương đương khoảng 53,5 triệu đồng.

Nếu về Việt Nam, Yamaha Cygnus Gryphus MotoGP Monster Energy 2024 sẽ được "so kè" với Honda Air Blade 125 cả về diện mạo, trang bị lẫn giá bán. Air Blade là một trong những mẫu xe tay ga phổ biến của hãng Honda tại Việt Nam được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là phái mạnh.

Nhờ sở hữu những tính năng ưu việt cùng thiết kế đẹp mắt, Honda Air Blade đã trở thành đối thủ cạnh tranh với nhiều dòng xe tay ga khác trên thị trường. Về thiết kế, chiếc xe máy này mang xu hướng thể thao trung tính. So với các phiên bản cũ thì mẫu xe máy này đã được hãng tinh chỉnh màu sắc cùng với cách phối màu mới lạ hơn .

Hiện xe được bán ra với hai phiên bản Đặc biệt và Tiêu chuẩn. Đối với phiên bản Đặc biệt, chiếc xe được hãng thiết kế trông huyền bí cùng các logo và tem xe màu vàng nhẹ tạo nên ấn tượng mạnh và thu hút người nhìn không những vậy còn giúp chiếc xe trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. Cùng với đó, xe cũng được hãng trang bị chiếc đồng hồ điện tử và đèn pha LED với thiết kế riêng biệt,tạo nên sự độc đáo cho phiên bản này.

Trong khi đó, đối với phiên bản Tiêu chuẩn xe được hãng kết hợp "màu áo" giữa màu Xanh, Đỏ với màu đen tạo cái nhìn khác biệt và khỏe khoắn cho phiên bản này giúp chiếc xe trông nổi bật và thu hút khách hàng.

Về tiện ích, Air Blade 125 được hãng trang bị đầy đủ và kết hợp với những đường nét tinh tế sang trọng nhằm đáp ứng tính thẩm mỹ và nhu cầu cần thiết cho người tiêu dùng. Ở phiên bản 125, xe được trang bị những tiện ích hiện đại như: Hộc chứa đồ có dung tích 23,2 lít và được chia ra 2 vách ngăn để sắp xếp đồ dễ dàng hơn. Cùng với đó là trang bị thêm ổ cắm USB trong ngăn để đồ nhỏ dưới yên giúp khách hàng dễ dàng sạc điện thoại một cách thuận tiện. Xe cũng được trang bị hệ thống đèn của xe luôn sáng.

Về vận hành, Air Blade 125 được trang bị những động cơ mạnh giúp xe có thể bứt tốc trong cả điều kiện thành thị. Air Blade 125 được hãng sử dụng động cơ 125cc và trang bị eSP+ 4 van với khối động cơ giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, chiếc xe này còn được hãng trang bị thêm phanh ABS giúp bảo đảm an toàn khi lái xe trong lúc phanh xe gấp hay những đoạn đường dễ trơn trượt.

Chiếc xe máy Suzuki duy nhất đang được mở bán: Giá rẻ bất ngờ, sự lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh

Hiện nay, Suzuki Việt Nam đang ngày co lại phân khúc thị trường xe máy của mình với rất hạn chế các mẫu sản phẩm ...

Mẫu xe máy với diện mạo thể thao, trang bị siêu xịn: Sẵn sàng "đấu" loạt xe xăng

Mới đây, hãng xe máy QJMotor Trung Quốc vừa ra mắt mẫu xe tay ga điện tại thị trường châu Âu với nhiều trang bị ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm