Khởi tố đối tượng lừa đảo mua đất “ma” chiếm đoạt nhiều tỉ đồng

Cập nhật: 11:00 | 04/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 4/2, Công an Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố một đối tượng lừa đảo nhiều người mua mảnh đất "ma" ở Hà Nội chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

khoi to doi tuong lua dao mua dat ma chiem doat nhieu ti dong

Cần Thơ: Khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng cho vay lãi nặng

khoi to doi tuong lua dao mua dat ma chiem doat nhieu ti dong

Quảng Ninh: Giám đốc và nhân viên bảo hiểm lập 19 hồ sơ BHXH giả chiếm đoạt hơn 2 tỷ

khoi to doi tuong lua dao mua dat ma chiem doat nhieu ti dong

Khởi tố thêm 4 bị can về tội buôn lậu trong vụ án Nhật Cường

Đối tượng bị khởi tố là Đặng Xuân Chung (42 tuổi, ở phường 17, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh), từ năm 2017-2019 Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới gần 4 tỉ đồng của một bị hại trú tại quận Long Biên, Hà Nội.

khoi to doi tuong lua dao mua dat ma chiem doat nhieu ti dong
Đối tượng Đặng Xuân Chung

Trước đó, vào tháng 10/2019, Chung cũng bị Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo đó, trong khoảng năm 2016 - 2017, Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất có diện tích 356 m2 tại phường An Khánh, quận 2, TP.Hồ Chí Minh, và giấy đăng ký xe ô tô Lexus rồi sử dụng để vay tiền của các bị hại.

Chung khai, do quê gốc ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) nên đã tiếp cận một số người dân (thậm chí thân thích) ở Bắc Giang. Với danh nghĩa phục vụ việc mở rộng kinh doanh, đầu tư bất động sản, Chung đã vay tiền của các bị hại và ban đầu vẫn trả lãi đều đặn theo thỏa thuận.

Sau một thời gian bị thua lỗ nặng, Chung phải khất trả nợ chậm. Thấy các bị hại liên tục yêu cầu phải có tài sản thế chấp cho các khoản vay, Chung làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký xe, thậm chí còn định vay thêm tiền để chi tiêu.

Minh Dương

Tin liên quan