Khởi động cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 với giải thưởng hơn 1 tỷ đồng

Cập nhật: 06:20 | 08/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đây là cuộc thi tìm kiếm các dự án khởi nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc.  

khoi dong cuoc thi aiot smart cities 2019 voi giai thuong hon 1 ty dong Vietnam Startup Wheel - Cuộc thi khởi nghiệp 2019
khoi dong cuoc thi aiot smart cities 2019 voi giai thuong hon 1 ty dong Cuộc thi khởi nghiệp ứng dụng công nghệ phát triển du lịch
khoi dong cuoc thi aiot smart cities 2019 voi giai thuong hon 1 ty dong Visa lần đầu tiên ra mắt Cuộc thi toàn cầu dành cho nữ doanh nhân

Cuộc thi "AIoT & Smart Cities 2019: Thông minh để cuộc sống tốt hơn" với quy mô toàn quốc vừa khởi động với buổi công bố đầu tiên tại TP HCM, trước khi đến Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ ngay trong tháng này.

Đây là cuộc thi tìm kiếm các dự án khởi nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), tổ chức bởi Vườn ươm Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator), Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM bảo trợ, cùng hỗ trợ của HCA, VAIP và QTSC.

Cụ thể, vòng sơ tuyển sẽ diễn ra đến hết tháng sau. 50% dự án, ý tưởng tốt sẽ được chọn lại trong vòng bán kết, diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10 với 3 bảng thi, tổng cộng 13 giải thưởng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng.

Ông Vũ Anh Tuấn – Giám đốc QTSC Incubator, Trưởng Ban Tổ chức nhận định: "Trí tuệ nhân tạo trong Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ là chìa khóa giúp xã hội phát triển nhanh, chất lượng cuộc sống được cải thiện".

khoi dong cuoc thi aiot smart cities 2019 voi giai thuong hon 1 ty dong
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học Công Nghệ TPHCM

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học Công Nghệ cho biết: “TP.HCM đang triển khai chương trình nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo giai đoạn 2019-2025. Cuộc thi sẽ đóng góp một phần nhỏ vào chương trình qua việc tạo sân chơi hữu ích, tập trung nguồn lực, chia sẻ định hướng nhu cầu và tiến tới giúp giải quyết các bài toán lớn của xã hội, doanh nghiệp, cộng đồng trong tương lai”.

Tập đoàn BOSCH sẽ đồng hành cố vấn hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ, huấn luyện và ươm tạo các nhóm ý tưởng khả thi để có thể hoàn thiện các sản phẩm giải pháp của mình cũng như thương mại hóa các ý tưởng đó trong tương lai gần.

Điểm khác biệt của cuộc thi này khi hầu hết các ý tưởng đạt giải đều sẽ được xem xét nhận ươm tạo từ 6 tháng đến 2 năm cũng như hỗ trợ đăng ký tham dự chương trình SpeedUp của Sở Khoa học công nghệ, tìm kiếm thêm các nhà đầu tư chứ không chỉ dừng ở trao giải, nhận giải rồi đóng ý tưởng lại.

Ngoài ra, đây cũng là một sân chơi mới dành cho những nhóm khởi nghiệp chuyên về trí tuệ nhân tạo. Cuộc thi kì vọng thu hút các nhóm ý tưởng, doanh nghiệp khởi nghiệp về AI và IoT trên toàn quốc tham dự, tìm kiếm các nhân tố đột phá, các ý tưởng mới, giải pháp có tính sáng tạo và khả thi cao phục vụ cho sự phát triển của TP.HCM và đất nước, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp ứng dụng đặc biệt là với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối (IoT) – 2 xu hướng và công nghệ đang dẫn đắt và tác động lớn, quan trọng đến kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

Lương Đức

Tin liên quan