Kết quả bóng đá C2: Chelsea & Arsenal vào chung kết Europa League

Cập nhật: 09:12 | 10/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Trong một buổi tối mà người hâm mộ chờ đợi rất nhiều vào chiến thắng của Arsenal và Chelsea để hoàn tất cả 2 trận chung kết châu Âu toàn Anh cho mùa giải 2018/19, hai đội bóng đã hoàn thành nhiệm vụ dù theo những cách khác nhau.  

ket qua bong da c2 chelsea arsenal vao chung ket europa league Kết quả bóng đá: Ajax 2-3 Tottenham (Bán kết lượt về Champions League 2018/19)
ket qua bong da c2 chelsea arsenal vao chung ket europa league Kết quả bóng đá: Liverpool 4–0 Barcelona (Bán kết lượt về Champions League 2018/19)
ket qua bong da c2 chelsea arsenal vao chung ket europa league Kết quả bóng đá: AC Milan 2-1 Bologna (Vòng 35 Serie A)

Diễn biến tại sân nhà Chelsea (Stamford Bridge), Chelsea và Frankfurt cầm hòa nhau với tổng tỷ số 2-2 và sau 30 phút hiệp phụ không phân thắng bại, Chelsea đã bị dẫn bàn trong loạt sút luân lưu trước khi thủ môn Kepa 2 lần cứu thua, còn David Luiz và Eden Hazard dứt điểm chính xác để Chelsea ngược dòng thắng 4-3.

ket qua bong da c2 chelsea arsenal vao chung ket europa league
Chelsea - Frankfurt: Nghẹt thở 120 phút, người hùng luân lưu

Chiến thắng kịch tính của Chelsea rất được chú ý bởi những cung bậc cảm xúc, và thủ môn Kepa, sau sự cố trận chung kết League Cup, đã trở thành người hùng trong màn đấu luân lưu lần này. John Sibley của hãng thông tấn Reuters viết: “Kepa sẽ được tha thứ cho mọi lỗi lầm quá khứ, bởi anh đã đưa CLB tới cơ hội đoạt một chức vô địch trong mùa giải đầu tiên khoác áo”.

Còn ở Tây Ban Nha, một cơn điên khác đã không xảy ra. Cú hat-trick của Pierre-Emerick Aubameyang là tiêu điểm của chiến thắng đậm 4-2 rất thuyết phục của Arsenal trên sân của Valencia, khiến HLV Unai Emery một lần nữa lọt vào chung kết Europa League sau những lần vô địch ở Sevilla.

Bước vào phòng họp báo với vẻ hồ hởi, HLV Unai Emery tỏ ra vô cùng vui mừng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho cho biết: "Các cầu thủ Arsenal đã chơi một trận đấu tốt, đúng ý đồ mà ban huấn luyện chuẩn bị trước trận. Tôi rất hạnh phúc với kết quả này, rất tự hào với thành quả của đội bóng".

ket qua bong da c2 chelsea arsenal vao chung ket europa league
Hat-trick của Pierre-Emerick Aubameyang

Khi được hỏi về trận chung kết sắp tới, HLV Emery cho biết: "Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch nào cụ thể. Điều đó sẽ chỉ bắt đầu khi toàn đội trở lại London. Trận chung kết sẽ rất khó khăn, bởi vì Chelsea luôn luôn là một đối thủ khó chơi, nhưng chúng tôi có niềm tin, có sự khao khát lớn mà Chelsea cũng phải e sợ. Kết quả của trận chung kết là điều không ai có thể nói trước".

Lần đầu tiên trong lịch sử có một quốc gia chiếm trọn hoàn toàn suất dự tranh các trận chung kết châu Âu, và London là thành phố đầu tiên có 3 CLB tranh các chức vô địch của UEFA trong cùng 1 năm. Đây là sức mạnh của Premier League, của bóng đá Anh.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm