Kết quả bóng đá: Ajax 2-3 Tottenham (Bán kết lượt về Champions League 2018/19)

Cập nhật: 08:45 | 09/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1, Tottenham đã ngược dòng nghẹt thở thắng Ajax với tỉ số 3-2 ở trận lượt về Bán kết Champions League nhờ hat-trick của Lucas Moura trong hiệp 2. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3 và Tottenham lọt vào Chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách, với đối thủ là Liverpool, đại diện khác của Ngoại hạng Anh.  

ket qua bong da ajax 2 3 tottenham ban ket luot ve champions league 201819 Kết quả bóng đá: Liverpool 4–0 Barcelona (Bán kết lượt về Champions League 2018/19)
ket qua bong da ajax 2 3 tottenham ban ket luot ve champions league 201819 Kết quả bóng đá: Man City 1-0 Leicester City (Vòng 37, Ngoại hạng Anh)
ket qua bong da ajax 2 3 tottenham ban ket luot ve champions league 201819 Kết quả bóng đá: Huddersfield 1-1 Manchester United (Vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19)

Ngay ở phút thứ 5, Mathijs De Ligt đã thoát người kèm trong một pha đá phạt góc của Ajax trước khi chiến thắng Dele Alli trong pha không chiến để đánh đầu mở tỷ số cho Ajax. Tottenham phải tràn lên tấn công và 1 phút sau Son đã sút trúng cột dọc sau một pha đột kích từ cánh trái.

Phút 35, Hakim Ziyech nhân đôi cách biệt cho Ajax. Lúc này tổng tỉ số là 3-0 nghiêng về phía đội bóng của Hà Lan.

ket qua bong da ajax 2 3 tottenham ban ket luot ve champions league 201819
Lucas Moura lập hat-trick thần thánh

Những tưởng chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ nhà, tuy nhiên sang hiệp 2, Tottenham đã thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân khách.

Nhưng ngay cả các fan Tottenham lạc quan nhất cũng không tưởng tượng được những gì xảy ra tiếp theo. Phút 55, một nỗ lực cướp bóng của Son bên sân nhà châm ngòi cho pha phản công mà trong đó Rose và Alli liên tiếp xỏ háng cầu thủ Ajax, trước khi Moura thoát xuống nhảy tránh một cú chuồi và dứt điểm hạ Onana. 4 phút sau, Son đưa Trippier băng xuống căng ngang và dù Llorente bị Onana cản phá trong khu 5m50, Moura bình tĩnh xử lý trước vòng vây hậu vệ Ajax trước khi sút vào góc thấp cầu môn.

Khi mà hy vọng đã gần như cạn kiệt cho Spurs, thì ở phút 90+6 điều không thể tin nổi đã xảy ra. Llorente khống chế một đường chuyền vượt tuyến của Sissoko, Alli gảy bóng ngay vào vòng cấm, và Moura dù bị 2 cầu thủ Ajax lao vào cản vẫn kịp tung cú sút chân trái đi chìm đánh bại Onana.

Sau 2 lượt trân, hai đội hòa nhau với tổng tỉ số là 3-3 nhưng Tottenham giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Như vậy sau 11 năm, Champions League mới có một trận Chung kết toàn Anh. Vào năm 2008, MU đã vượt qua Chelsea ở Chung kết Champions League để lên ngôi vô địch. Còn giờ đây, người ta đang háo hức chờ đợi cuộc đọ sức của hai đội bóng xứ Sương mù là Liverpool và Tottenham. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 02/06 năm nay ở sân Wanda Metropolitano (Madrid).

Tỷ số trận đấu: Ajax 2 - 3 Tottenham (hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn:

- Ajax: De Ligt 5', Ziyech 35'

- Tottenham: Moura 55', 59', 90'+6

Tổng tỷ số: Ajax 3 - 3 Tottenham (Tottenham đi tiếp với 2 bàn trên sân khách).

Đội hình xuất phát:

Ajax: Andre Onana; Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt, Daley Blind, Nicolas Tagliafico; Lasse Schone, Frenkie de Jong; Hakim Ziyech, Donny van de Beek, Dusan Tadic; Kasper Dolberg.

Tottenham: Hugo Lloris; Kieran Trippier, Toby Alderweireld, Danny Rose; Moussa Sissoko, Victory Wanyama, Christian Eriksen; Dele Alli; Son Heung-min, Lucas Moura.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm