Kết quả bóng đá: Liverpool 4–0 Barcelona (Bán kết lượt về Champions League 2018/19)

Cập nhật: 05:47 | 08/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liverpool đã tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử Champions League.

Với lợi thế 3 bàn ở lượt đi, CĐV Barca mang đến Anfield bầu không khí cuồng nhiệt và háo hức. Tuy nhiên ngay ở phút thứ 7, Origi đã mở tỉ số cho Liverpool sau tình huống xuất hiện đúng lúc đá bồi vào lưới trống, từ pha sút bóng bị cản phá của Henderson.

Có bàn thắng sớm, tinh thần Liverpool lên rất cao. Tuy nhiên, đội khách cũng cho thấy bản lĩnh không vừa. Phút 14, Alba trả ngược thuận lợi để Messi tung cú đá hiểm hóc trong vòng cấm, nhưng Alisson chơi xuất sắc. Thủ môn của The Kop tiếp tục là người chiến thắng sau cú đệm lòng khá hiểm của Coutinho bốn phút sau đó, xuất phát từ một pha phản công nhanh.

ket qua bong da liverpool 4 0 barcelona ban ket luot ve champions league 201819
Liverpool đại thắng Barcelona

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, các CĐV Liverpool thót tim khi Alba băng xuống nhận đường chọc khe tuyệt vời của Messi nhưng lại lóng ngóng trong pha dứt điểm ở chân không thuận.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, ở phút 53, Liverpool tiếp tục gây bất ngờ với bàn nhân đôi cách biệt của cầu thủ vào thay người Wijnaldum. Anh băng vào đệm bóng quyết đoán sau đường tạt từ cánh phải của Arnold.

Chỉ 3 phút sau, Wijnaldum khiến cả Anfield nổ tung với bàn thắng 3 sau pha đánh đầu kỹ thuật từ đường kiến tạo của Shaqiri

Barca như mê man trong cơn ác mộng tại Anfield khi càng đá họ lại càng để lộ ra những điểm yếu. Nỗ lực của chỉ một mình Messi là không đủ, trong khi Suarez gần như im tiếng. HLV Valverde quyết định làm mới tuyến giữa bằng việc đưa Arthur vào thay Vidal.

Barca thực sự bị ném xuống địa ngục ở phút 79, Origi nhận đường chuyền rất nhanh từ chấm phạt góc của Arnold, tung chân đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 4-0.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên và sân Anfield bùng nổ trong hạnh phúc vỡ òa. Không còn nghi ngờ gì, Liverpool đã tạo nên trận đấu vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB tại sân chơi C1/Champions League, có lẽ còn ấn tượng hơn rất nhiều so với đêm Istanbul huyền ảo mà chứng kiến Liverpool đăng quang ở Champions League 2005 để mùa thứ 2 liên tiếp vào chung kết.

Chung cuộc: Liverpool 4–0 Barcelona (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

Liverpool: Wijnaldum 53, 56', Origi 7, 79'

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold, Milner, Fabinho, Henderson, Mane, Origi, Shaqiri.

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Lenglet, Pique, Sergi Roberto, Coutinho, Busquets, Rakitic, Vidal, Messi, Suarez.

Xuân Hoàng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm