"Huyền thoại" xe máy tay ga tái sinh trở lại: Đánh bại mọi đối thủ trong tầm giá

Cập nhật: 19:09 | 01/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Đài Loan vừa nâng cấp mẫu xe máy tay ga với loạt trang bị hiện đại cùng ngoại hình ấn tượng khiến mọi đối thủ cùng phân khúc như Honda Lead, SH Mode cũng phải "lo ngại".

Honda Vario 160: Đại lý "thiết đãi" khách hàng bằng loạt khuyến mại

Mẫu xe máy điện "hút khách" nhờ ngoại hình cổ điển, trang bị đẳng cấp khiến VinFast Theon S "âu lo"

Dù không còn được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng mẫu xe máy tay ga SYM Attila 125 2024 vẫn được nâng cấp tại thị trường Đài Loan với thiết kế hoàn toàn khác biệt giúp chiếc xe trở nên trẻ trung và hiện đại hơn.

"Huyền thoại" xe máy tay ga tái sinh trở lại: Đánh bại mọi đối thủ trong tầm giá
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, SYM Attila 2024 được định vị là một mẫu xe dành riêng cho giới trẻ với kiểu dáng thể thao cùng những đường nét góc cạnh, cắt xẻ và được vuốt nhọn ra phía sau từ đầu đầu xe đến đuôi xe. Mặc dù được làm mới về ngoại hình nhưng điểm yếu của chiếc xe này vẫn được nhà sản xuất sử dụng hệ thống đèn halogen thay vì đèn công nghệ LED.

"Huyền thoại" xe máy tay ga tái sinh trở lại: Đánh bại mọi đối thủ trong tầm giá
Nguồn ảnh: Internet

Mặt đồng hồ của xe vẫn được sử dụng dạng analog truyền thống với những thông số đầy đủ giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển. Đặc biệt, ở phiên bản mới này, xe đã được nhà sản xuất thiết kế thêm một màn hình LCD nhỏ tích hợp và tích hợp cả cổng sạc USB cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị điện tử.

Hãng xe Đài Loan đã chú trọng đến sự an toàn của người dùng khi trang bị cho SYM Attila 2024 phần hệ thống phanh đĩa phân bổ ở bánh trước lẫn bánh sau. Phần bánh trước của chiếc xe này còn hãng tích hợp cả công nghệ chống bó cứng phanh ABS giúp người dùng tự tin khi di chuyển với tốc độ cao hoặc khi phanh gấp.

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một tính năng nổi bật mà nhiều mẫu xe tay ga cùng phân khúc không có chính là phần giảm xóc sau dạng lò xo trụ đôi chứ không phải lò xo trụ đơn. Xe còn được hãng trang bị hệ thống treo giúp chiếc xe di chuyển ổn định và linh hoạt hơn.

"Huyền thoại" xe máy tay ga tái sinh trở lại: Đánh bại mọi đối thủ trong tầm giá
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, SYM Attila 2024 được nhà sản xuất trang bị khối động cơ 124,6cc, 2 van cà làm mát bằng không khí. Khối động cơ này tạo ra được công suất tối đa 7 mã lực, mô men xoắn cực đại vẫn được được tiết lộ.

Về giá bán, hiện tại, SYM Attila 2024 được mở bán với mức giá 80.000 Tân Đài tệ (tương đương khoảng 61 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Đối thủ cùng phân khúc của SYM Attila 2024 sẽ là Honda Lead hoặc thậm chí cả SH Mode.

Một số đối thủ cùng phân khúc của chiếc xe này tại Việt Nam có thể kể đến như:

Honda Lead 125cc

Honda Lead là mẫu xe máy tay ga hướng đến khách hàng nữ giới với một mẫu xe có chiếc cốp rộng để chứa đồ và hộc đồ trước được tích hợp cổng USB trên bản Đặc biệt và Cao cấp. Ngoài sự tiện dụng, mẫu xe tay ga của Honda lắp động cơ eSP+ thế hệ mới nhất, xi-lanh dung tích 125cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Khối động cơ này tạo công suất 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.250 vòng/phút. Động cơ được tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời Idling Stop và tích hợp bộ đề ACG.

Về thiết kế, chiếc xe vẫn giữ tổng thể nguyên bản cũ và điểm khác biệt nằm ở dọc hai bên thân với những đường gờ tạo khối 3D. Phần mặt nạ với biểu tượng chữ U nổi bật với đèn LED trang trí. Đối với phiên bản Đặc biệt khác biệt ở màu xám mờ và bộ tem Special Edition. Xe được nhà sản xuất thiết kế phần cốp có dung tích 37 lít và hệ thống khóa thông minh Smartkey cùng đèn chiếu sáng trước luôn sáng khi vận hành.

Hiện tại, Honda Lead đang được mở bán tại Việt Nam với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Đặc biệt với giá bán niêm yết lần lượt là 39.557.455 đồng, 41.717.455 đồng và 42.797.455 đồng.

Honda SH Mode 125cc

Về tổng thể, chiếc SH mode 125cc sở hữu thiết kế tổng thể nhỏ gọn đặc trưng hình chữ S mangới phong cách châu Âu thanh lịch và quyến rũ. Xe sở hữu những đường nét sắc sảo chạy dọc thân xe được kết hợp hài hòa cùng phối màu mới mang đến cảm giác uyển chuyển và sang trọng.

SH Mode còn được trang bị thiết kế phần logo "Sh" 3D mang phong cách sang trọng và thời thượng. Lấy cảm hứng từ những chai nước hoa cao cấp, xe được nhà sản xuất thiết kế phía trước được tạo nên với vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng với cụm đèn được trang bị đồng bộ công nghệ LED hiện đại.

Mặt đồng hồ của xe được bao quanh bởi viền phát sáng tối giản mà sang trọng. SH mode 125cc sở hữu khối động cơ eSP+ 4 van với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) được trang bị trên 3 phiên bản Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp giúp tăng an toàn cho người dùng khi phanh gấp, cả trong những trường hợp đang đi với tốc độ cao hay khi đi trên mặt đường trơn trượt.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe ga cao cấp còn được trang bị loạt tiện tích ưu việt hàng đầu như hệ thống khóa thông minh; cốp đựng đồ dưới yên lớn với dung tích 18,5 lít; sàn để chân rộng rãi tạo sự thoải mái khi lái xe; hộc để đồ phía trước có nắp đậy cùng cổng sạc USB.

Hiện tại, Honda SH Mode đang được mở bán tại Việt Nam với 4 phiên bản: Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp với giá bán niêm yết lần lượt là 57.132.000 đồng, 63.808.363 đồng, 63.317.455 đồng và 62.139.273 đồng.

Honda Super Cub C125 2024: Trang bị phanh ABS, màn hình LCD, giá bán cực "mềm"

Cách đây không lâu, Honda đã công bố thay đổi màu sắc mới của mẫu xe số Super Cub C125 cùng nhiều nâng cấp đáng ...

Honda Thái Lan ra mắt mẫu xe máy số với mức "ăn" xăng nhỏ giọt: Giá chỉ 35 triệu

Cách đây không lâu, Honda Thái Lan đã chính thức ra mắt phiên bản 2024 cho mẫu xe máy số Wave 125i với diện mạo ...

Minh Phương

Tin liên quan